Phương Mỹ Chi mặc đồ cổ trang, vẽ lông mày lá liễu như mỹ nhân thần thoại

Tạo hình mới của Phương Mỹ Chi cho dự án âm nhạc mang tên Bát Nhã Thuyền thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

Phương Mỹ Chi mặc đồ cổ trang, vẽ lông mày lá liễu như mỹ nhân thần thoại - 1

Tạo hình mang đậm chất thần thoại của Phương Mỹ Chi gây chú ý.

Bát Nhã Thuyền là một dự án âm nhạc lớn trong năm 2020 của Phương Mỹ Chi. Vừa công bố với khán giả ngày phát hành, rất nhiều bình luận đa chiều đã được mổ xẻ, và tạo hình với phong cách cổ trang của "chị Bảy" là một trong những chủ đề tạo sức hút.

Ngay sau khi những hình ảnh của Phương Mỹ Chi được công bố, khán giả phân vân nên gọi cô là "thánh nữ hay thần tiên"? Với "Cô bé dân ca", cô không đưa ra ý kiến thiên về tạo hình nào bởi cảm nhận của mỗi người đều được đánh giá trên các khía cạnh khác nhau. 

Ngoài ra, chia sẻ thêm về lý do lựa chọn tạo hình cổ trang, Phương Mỹ Chi chỉ muốn: "Hình ảnh và âm nhạc được gắn kết với nhau, tạo cảm xúc trọn vẹn nhất cho người nghe". Bởi những ca khúc trong album Bát Nhã Thuyền gồm 7 ca khúc, trong đó có 3 bài hát nhạc Việt, 3 bài nhạc Hoa lời Việt và đặc biệt nhất là 1 ca khúc hát Phạn ngữ (một dạng cổ ngữ của Ấn Độ). Cô muốn dành những ca khúc trong album gửi tới ngoại của mình, cũng như một cách để gửi gắm tiếng hát trong mùa lễ Phật Đản năm nay.

Phương Mỹ Chi mặc đồ cổ trang, vẽ lông mày lá liễu như mỹ nhân thần thoại - 2

Phát hành album ở thời điểm showbiz Việt đang gần như bị "đóng băng", Phương Mỹ Chi biết rằng việc quảng bá sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng vì một số lý do đặc biệt nên cô vẫn quyết định trình làng album thời gian này.

Phương Mỹ Chi mặc đồ cổ trang, vẽ lông mày lá liễu như mỹ nhân thần thoại - 3

Thêm một chi tiết được phân tích trong tạo hình của Phương Mỹ Chi chính là việc sử dụng quá nhiều trang sức đi kèm. Tổng thể rối mắt, không có bố cục hay điểm nhấn khiến hình ảnh mộng mị của cô kém đi vài phân hoàn hảo. "Tạo hình mô phỏng mang tính thần thánh hoá, em nghĩ cũng nên cho mọi thứ có phần long trọng 1 chút để tạo cảm xúc hơn" - Mỹ Chi bộc bạch lý do sử dụng nhiều phụ kiện đi kèm.

Cô tiết lộ thêm, tất cả mọi thứ đều được ê kíp chuẩn bị, về trang phục được mượn không phải đặt thiết kế riêng nên chuyện có tái hiện hình ảnh này đi diễn trên sân khấu là điều không thể nói trước. Với một số nghệ sĩ, họ thường tận dụng trang phục quay MV để mặc đi diễn, so với trang phục quá hoành tráng của Phương Mỹ Chi có lẽ điều đó khả thi hơn nếu có sự tiết chế trong cách sử dụng phụ kiện hay tà váy dài thướt tha...

Mặt khác, chính những tà áo bay bổng đó đã phác họa một Phương Mỹ Chi đẹp tựa mỹ nhân cổ. Kết quả có được nhờ sự trợ giúp của 3 tới 4 người trong buổi photoshoot cho bộ hình. Nói thêm về những điều đặc biệt khi thực hiện hình ảnh cổ trang, cô cho hay: "Đôi lông mày trong tạo hình mong muốn là lông mày mảnh, lá liễu. Anh makeup (trang điểm) đã phải rất vất vả để che đi đôi lông mày “rậm rạp” của em. Về phần hậu kì hình ảnh cũng phải xử lí màu rất cực mới có thể cho ra thành phẩm như vậy. Còn lại may mắn đều suôn sẻ trong quá trình thực hiện".

Phương Mỹ Chi mặc đồ cổ trang, vẽ lông mày lá liễu như mỹ nhân thần thoại - 4

Phương Mỹ Chi mặc đồ cổ trang, vẽ lông mày lá liễu như mỹ nhân thần thoại - 5

Cận cảnh nhan sắc "không phải dạng vừa" của Phương Mỹ Chi với layout trang điểm tạo nên đường nét sắc sảo cho gương mặt.