Quy trình chăm sóc da 5 bước tối giản và hiệu quả cho làn da dầu

Nàng da dầu hãy tham khảo quy trình sau để giúp cải thiện làn da.

Làn da dầu là kết quả của tình trạng tăng tiết bã nhờn, dẫn đến vấn đề lỗ chân lông to và bị bít tắc. Tin tốt là bạn có thể cải thiện được làn da dầu, giúp da mặt bớt bóng nhờn bằng cách sử dụng các sản phẩm skincare phù hợp.

Theo bác sĩ Joseph Cruise tại California: "Để cải thiện sức khỏe tổng thể cho làn da, việc làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng". Một trong những hiểu lầm đối với làn da dầu là kem dưỡng ẩm không cần thiết, dễ khiến làn da bóng nhờn hơn. Tuy nhiên, bác sĩ Joseph Cruise lại cho biết rằng: "Nếu không bôi kem dưỡng đầy đủ, bạn sẽ khiến làn da phải tự bù đắp độ ẩm quá mức, dẫn đến tiết dầu nhiều hơn". Để tìm ra quy trình lý tưởng cho làn da dầu, bạn hãy tham khảo những lời khuyên và gợi ý sản phẩm sau đây từ các bác sĩ da liễu.

Làm sạch da

Làm sạch da với 2 bước là tẩy trang và rửa mặt là những thao tác đầu tiên của quy trình chăm sóc da. Khi được làm sạch kép, làn da dầu sẽ trở nên thoáng sạch hơn, tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm kế tiếp.

Đối với sữa rửa mặt, bác sĩ Joseph Cruise gợi ý sản phẩm Aveeno Clear Complexion Foaming Facial Cleanser. Sản phẩm này chứa một lượng nhỏ salicylic acid, rất hữu ích với làn da dầu mụn. Thành phần này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, trị mụn mà không gây khô da hay kích ứng. Sau khi dùng, lọ sữa rửa mặt vẫn để lại làn da ẩm mềm và mịn màng.

Quy trình chăm sóc da 5 bước tối giản và hiệu quả cho làn da dầu - Ảnh 1.

Aveeno Clear Complexion Foaming Facial Cleanser

Nơi mua: Joyskin

Giá: 290k

Dưỡng ẩm

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm, bác sĩ Joseph Cruise khuyên bạn nên tìm đến sản phẩm chứa các thành phần như glycerin và hyaluronic acid để cấp ẩm cho da, hoặc có thêm niacinamide giúp nâng tông da tươi sáng. Bác sĩ lưu ý rằng bạn cần ưu tiên công thức không chứa dầu và silicone để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Lọ kem dưỡng bác sĩ gợi ý là Olay Moisturizing Face Lotion. Sản phẩm không chỉ phù hợp với làn nhạy cảm, mà còn lý tưởng cho làn da dầu. Với các thành phần như chiết xuất hoa cúc và lô hội, lọ kem dưỡng còn mang đến công dụng xoa dịu da, hạn chế kích ứng. Dù có kết cấu mỏng nhẹ, lọ lotion không mùi hương này vẫn giúp duy trì độ ẩm lên tới 12 giờ đồng hồ.

Quy trình chăm sóc da 5 bước tối giản và hiệu quả cho làn da dầu - Ảnh 3.

Olay Moisturizing Face Lotion

Nơi mua:Fado

Giá: 881k

Tẩy da chết

"Glycolic acid thường có trong lotion, sản phẩm peel da, kem dưỡng giúp giảm sự sản sinh dầu thừa quá mức, và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông - nguyên nhân gây mụn", theo bác sĩ Patricia Wexler tại New York. Việc tẩy da chết đều đặn khoảng 2 - 3 lần/tuần với sản phẩm chứa glycolic acid không chỉ giúp cải thiện làn da dầu, mà còn nâng tông da, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Nàng da dầu nên tham khảo sản phẩm Drunk Elephant Glycolic Night Serum. Lọ serum tẩy da chết này chứa AHA/BHA và chiết xuất quả mâm xôi giúp loại bỏ dầu thừa, hé lộ làn da căng mọng, rạng rỡ. Sản phẩm mang đến hiệu quả cải thiện làn da của sản phẩm tẩy da chết hóa học, nhưng không gây những phản ứng phụ như khô căng hay khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

Quy trình chăm sóc da 5 bước tối giản và hiệu quả cho làn da dầu - Ảnh 5.

Drunk Elephant Glycolic Night Serum

Nơi mua:Lingbeau

Giá: 499k/lọ 30ml

Kem chống nắng

Bôi kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc với mọi loại da, trong đó có làn da dầu. Để tránh tình trạng da bít tắc và bức bí, nàng da dầu hãy ưu tiên kem chống nắng mỏng nhẹ. Ngoài ra, bạn cần chọn kem chống nắng quang phổ rộng, có chỉ số tối thiểu là SPF 30 để bảo vệ da hiệu quả.

Bác sĩ Joseph Cruise gợi ý lọ kem chống nắng SkinMedica Essential Defense Everyday Clear SPF 47. "Sản phẩm này tốt cho da dầu và hỗn hợp. Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi cả tia UVA lẫn UVB và không gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm không gây kích ứng và vắng bóng các thành phần như dầu, hương liệu hay paraben", bác sĩ Joseph Cruise cho biết.

Quy trình chăm sóc da 5 bước tối giản và hiệu quả cho làn da dầu - Ảnh 7.

SkinMedica Essential Defense Everyday Clear SPF 47

Nơi mua: Dermstore

Giá: 939k

Bôi retinol

Retinol giúp làm giảm nếp nhăn, và tẩy tế bào chết để làm mịn kết cấu da. Thế nhưng bên cạnh đó, sản phẩm cũng là lựa chọn lý tưởng cho làn da dầu. "Giải pháp cho làn da dầu là sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích da tái tạo và giải phóng lỗ chân lông", theo bác sĩ Patricia Wexler. "Thành phần retinol sẽ giúp giảm bã nhờn, tăng khả năng tái tạo da và loại bỏ đốm nâu. Nó còn giúp ngăn ngừa mụn".

Sản phẩm gợi ý là Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment. Lọ kem dưỡng chứa 0.1% adapalene mang đến tác dụng loại bỏ mụn và ngăn chúng quay trở lại. Ngoài ra, sản phẩm cải thiện kết cấu da thêm mịn màng nhờ công dụng tái tạo da.

Quy trình chăm sóc da 5 bước tối giản và hiệu quả cho làn da dầu - Ảnh 9.

Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment

Nơi mua: Chiaki

Giá: 239k

Nguồn: Byrdie