Ra đây mà xem người ta “tạo nét” như chưa từng giãn cách, ngắm xong lại bỏ túi khối tips chụp ảnh “đỉnh của chóp”

Muốn chụp ảnh streetstyle đẹp thì mau mau “bơi” vào đây.

Mùa giãn cách vừa qua đã giúp người ta dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. Đối với các bạn trẻ thì việc tự lên đồ, makeup, loay hoay set up bối cảnh và chụp ảnh cũng biểu thị điều tương tự. Không gian ở nhà thoải mái, chả ai nhòm ngó mặc cho bạn tạo đủ dáng, nhờ thế mà lại hiểu đâu là góc chụp và dáng pose chân ái. Vậy bí kíp đứng sau hàng loạt bức ảnh thả dáng, “tạo nét” căng đét của các bạn là gì nhỉ?

Ánh sáng

Nói không ngoa thì đây là yếu tố mang tính quyết định nhất, vì có ánh sáng đầy đủ thì bức hình của bạn không chỉ sáng sủa, bắt mắt mà còn bớt đi một thao tác chỉnh sửa, giúp đảm bảo chất lượng ảnh. Khung giờ lý tưởng nhất vẫn là “golden hour” từ 4 - 5h chiều, ánh sáng lúc này đỡ gắt hơn buổi trưa, lại nhuộm một bóng vàng ảo diệu, chụp kiểu gì cũng đẹp luôn. Còn nếu bạn muốn chụp vào các thời điểm khác trong ngày thì đầu tư cho mình một tấm hắt sáng thử đi, kết quả cho ra cũng xịn không kém gì ảnh chụp trong ánh sáng tự nhiên đâu.

Bối cảnh

Về điểm này thì ưu tiên bối cảnh gọn gàng để lên hình ảnh nhìn không bị lộn xộn mà lại tôn lên được chủ thể chính nữa. Đặc biệt là nếu bạn diện trang phục màu sắc, phối cầu kỳ thì lại càng nên tìm một background tối giản. Ngoài những bức tường đơn sắc thì khung cảnh phố xá vắng vẻ, trước một cửa tiệm, ngôi nhà nào đó bài trí đơn giản cũng rất “okela”. Nhưng muốn để bức hình thú vị hơn thì hãy thử tìm background có màu sắc trùng với màu outfit của bạn, đảm bảo post lên sẽ nhận được cơn mưa lời khen cho xem.

Props

Thực ra yếu tố này có hay không đều được, cơ bản sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến bức ảnh của bạn. Nhưng bạn cũng đừng nên nghĩ sắp xếp props vào khung ảnh là điều đó quá chuyên nghiệp, đôi khi chỉ cần một cái ghế, một cuốn sách hay bình hoa là đủ giúp cho bức ảnh thêm sống động rồi. Còn nếu bạn tự tin với khả năng trang trí props thì chần chừ gì mà không bung xõa?

Thiết bị chụp

So với máy ảnh thì điện thoại hiện đại bây giờ chụp ảnh cũng nét không thua kém gì, lại còn tiện lợi và dễ dùng. Với phiên bản mới, Galaxy A52s 5G tích hợp camera công nghệ chống rung quang học OIS kết hợp với chế độ Siêu ổn định (Super Steady) tiên phong trong phân khúc, giúp cố định khung hình và giảm thiểu tối đa tác động rung lắc khi chụp ảnh hay quay video, mang lại các chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, hoàn hảo ở mọi điều kiện ghi hình khác nhau, dù là thiếu ánh sáng hay đang di chuyển.

Đặc biệt, chế độ Chụp Một Chạm độc quyền trên sản phẩm Samsung Galaxy cho người dùng nhiều chọn lựa hình ảnh hoặc video từ một khoảnh khắc chỉ với 1 lần bấm máy nhờ khả năng ghi nhận 7 ảnh và 3 video ngắn thú vị chỉ trong 3-10 giây với công nghệ AI tiên tiến. Chưa hết đâu, camera trước có độ phân giải 32MP được kết hợp với nhiều bộ lọc tự động cá tính sẽ cho ra lò những tấm ảnh selfie đẹp điên đảo. Thế nên bạn chỉ việc tạo dáng, còn lại cứ để Samsung Galaxy A52s 5G lo, về nhà là có ngay ảnh đẹp đăng Instagram và Facebook ầm ầm luôn.

Tạo dáng

Để có được dáng hình đẹp thì ngoài hiểu cơ thể và góc chân ái của bản thân thì còn phải để ý trang phục nữa. Ví dụ mặc váy thướt tha thì làm sao tạo dáng ngồi swag như lúc mặc quần được đúng không? Thay vào đó, nếu diện outfit nữ tính, bay bổng thì chúng ta tạo dáng dịu dàng, chân khép hoặc bắt chéo, tay có thể vén tóc, mặt cuối nhẹ miệng cười e ấp. Còn nếu mặc đồ theo style cool ngầu thì tha hồ tạo đủ tư thế rồi. Với những bạn mới chụp hay ngại không ăn ảnh thì tuyệt nhất vẫn cứ là đội thêm nón, kính, quay mặt chỗ khác, đưa tay che mặt, chụp góc xa....

Cùng với sự đồng hành của Kenh14.vn và nhãn hàng Samsung Galaxy A52s 5G, cuộc đọ sắc "Nhà lên đèn, em lên đồ" là sân chơi dành cho những tín đồ tự tin diện đồ xinh và đam mê bắt trọn mọi khoảnh khắc. Dù ở nhà hay ra phố, dù background lung linh hay trong chính căn nhà quen thuộc, chỉ cần thần thái ngút ngàn là bạn đã trở thành người dẫn đầu xu thế và "bùng cháy" trong mọi cuộc chơi.

Ngay bây giờ, hãy sẵn sàng cho cuộc đua "Nhà lên đèn, em lên đồ - Nét trọn khoảnh khắc, cháy trọn cuộc chơi" chính thức diễn ra từ ngày 4/10/2021 đến 24/10/2021.

Thỏa sức sáng tạo và cháy trọn thử thách để có cơ hội nhận các giải thưởng công nghệ cùng hiện kim hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hơn 60 triệu VNĐ.

Đừng bỏ qua Thể lệ cuộc thi để cháy trọn cuộc chơi Nhà Lên Đèn, Em Lên Đồ nha các bạn!

Tải ngay nhạc sẵn có của chương trình tại đây .

Tham gia ngay TẠI ĐÂY

Ra đây mà xem người ta “tạo nét” như chưa từng giãn cách, ngắm xong lại bỏ túi khối tips chụp ảnh “đỉnh của chóp” - Ảnh 7.