Skinny jeans - "ác mộng" của nhiều người đã chính thức trở lại đường đua hot trends 2024!

Đã bao lâu rồi bạn không mặc một chiếc quần skinny jeans?

Sau thời gian dài bị lãng quên, skinny jeans, item thời trang đình đám một thời, đang dần trở lại và được dự đoán sẽ tạo ra một cơn sốt mới. Những chiếc quần ôm sát vào đôi chân người mặc này đã manh nha trở lại trên sàn runway của thời trang Thu/Đông 2024 tại Paris, khiến giới mộ điệu không thể không dành sự chú ý. Miu Miu, Alexander McQueen và Balenciaga là những nhà mốt tiên phong đã giới thiệu các mẫu skinny jeans trong các trong các BST mới nhất của mình, mở ra những tia sáng cho xu hướng này.

Các nhà thiết kế như Miuccia Prada, Seán McGirr và Demna đã đưa quần jeans skinny trở lại qua những bộ sưu tập Thu/Đông 2024

Skinny jeans đã trở nên kém phổ biến kể từ sau khi các xu hướng quần ống rộng chiếm lấy cảm tình của giới trẻ và trở thành chuẩn mực mới của sự thoải mái trong thời trang. Tuy nhiên, với sự "lăng xê" nhiệt tình của các nhà mốt cùng với các nàng IT Girl như Bella Hadid và Lila Moss, Moon Ga Young... việc skinny jeans trở lại "đường đua" xu hướng có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Bella Hadid (trái) và Lila Moss (phải) được trông thấy dạo phố trong những chiếc quần skinny jeans thời gian gần đây

Nhà thiết kế Paige Adams-Geller, đã chia sẻ cùng Vogue về sự trở lại của item này. Ông cho biết: "Những mẫu quần skinny jeans cao cấp với thiết kế độc đáo, từng là lựa chọn của các ngôi sao, giờ sẽ được lám lại với những cải tiến mới". Những bản phân tích xu hướng từ Instagram và TikTok cho thấy một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về độ phổ biến của mẫu quần tưởng lỗi mốt đã lâu. Sau một thời gian dài "thư thả" với những chiếc quần jeans ống rộng, vậy làm thế nào để chúng ta có thể "đu trend" mặc skinny jeans mà vẫn thoải mái?

Câu trả lời nằm ở việc chọn lựa chất liệu và kiểu dáng phù hợp. Thay vì chọn những chiếc quần quá bó, hãy lựa chọn quần có kiểu dáng ôm vừa phải, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi xuống và không làm cản trở lưu thông máu. Thậm chí, skinny jeans với phần gấu loe nhẹ cũng là kiểu đáng để lưu tâm. Một chiếc áo vest đơn giản hoặc áo len cashmere sẽ là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp cùng skinny jeans trong năm 2024. Về phần giày, những đôi giày gót nhọn hoặc giày bệt mũi nhọn sẽ là sự kết hợp tinh tế, hoặc bạn có thể thử phối cùng một đôi boots cao cổ để tạo điểm nhấn.

Với sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, skinny jeans không chỉ là món đồ thời trang, mà còn là một phát ngôn mạnh mẽ về cá tính trong một khoảng thời gian dài. Nếu được phối đúng cách, những chiếc quần bó sát này có thể giúp đôi chân của người mặc trông dài hơn và vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Vì vậy, hãy sẵn sàng đón nhận sự trở lại của những chiếc quần skinny jeans trong mùa thời trang này và biến nó trở thành phong cách riêng biệt của bạn.

Và nếu bạn vẫn chưa sẵn lòng quay lại với skinny jeans, thì tin vui là quần jeans ống rộng vẫn sẽ tiếp tục là một phần của xu hướng mùa này.

Skinny jeans - ác mộng của nhiều người đã chính thức trở lại đường đua hot trends 2024! - Ảnh 4.