Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà diễn áo dài danh lam thắng cảnh của NTK Linh San trong chung kết The New Mentor

Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hương Giang và Lan Khuê ghi điểm tuyệt đối khi khoác lên người tà áo dài của NTK Linh San trong đêm chung kết The New Mentor 2023.

Tối ngày 15/10 Sự xuất hiện của 24 thí sinh cùng 4 Super Mentor Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hương Giang và Lan Khuê, trong phần mở đầu quan trọng nhất của chương trình, đã làm công chúng mãn nhãn. Thông qua BST áo dài SERENITY - SỰ THANH BÌNH cùng kỹ năng trình diễn ấn tượng của các đại mỹ nhân, công chúng hiểu thêm được về các danh lam thắng cảnh và vẻ đẹp tuyệt vời của một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh trên bản đồ Thế giới. Có thể nói, Linh San là một trong những nhà thiết kế truyền tải tốt thông điệp bằng những “tác phẩm" đẳng cấp của cô, giúp cho người yêu mến thời trang và khán giả đại chúng phần nào am hiểu và trân quý những di sản, văn hoá, thắng cảnh mà Việt Nam ta có được.

Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà diễn áo dài danh lam thắng cảnh của NTK Linh San trong chung kết The New Mentor - Ảnh 1.

Đó là những địa điểm tuyệt đẹp của miền Bắc, Trung và Tây Nam Bộ cùng với một trong những thành phố nổi tiếng nhất Việt Nam, TP.HCM (Sài Gòn). Đây cũng là thông điệp mà NTK đình đám mang đến công chúng: Chúng ta cùng nhau chung tay gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá du lịch thời trang của nước nhà vươn tầm quốc tế, con người Việt Nam tự hào mang đến sự thanh bình - sự phồn vinh cho đất nước.

Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà diễn áo dài danh lam thắng cảnh của NTK Linh San trong chung kết The New Mentor - Ảnh 2.

Dựa trên phom dáng chuẩn mực của tà áo dài truyền thống, NTK Linh San đã khai triển, nhấn nhá thêm để tạo nên sự thú vị, mới mẻ cho tà áo đã quá nổi tiếng toàn cầu. Bằng kỹ thuật dựng phom như chít eo, cầu vai, cách sắp xếp thêm những tà áo, xếp ly, cut out bằng những chất liệu vải đan xen đính kết, thêu thủ công… đã tạo nên một tổng thể hài hoà, thời thượng nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật. Công chúng có thể thấy được những cảnh đẹp quê hương rõ nét bằng những thiết kế tuyệt vời được làm xuyên suốt hơn 1 tháng qua của Linh San và đội ngũ nghệ nhân lành nghề của cô.

Vẫn là những chất liệu quý hiếm như lụa, organza, tơ tằm, voan… được kết hợp đan xen với những viên đá pha lê lấp lánh, sequins, chỉ ánh vàng, ánh bạc. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài trước hơn 1 tháng để Linh San và đội ngũ của cô có thể bắt tay vào kiến tạo nên những mẫu áo dài độc đáo. Được biết vì thời gian có hạn, mỗi chiếc áo dài đều có khoảng 4 đến 5 người nghệ nhân lành nghề chăm chút, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ để hoàn thiện cho kịp trình diễn tại đêm chung kết The New Mentor 2023.

Riêng 4 tà áo dài đặc biệt được thể hiện bởi các Super Mentor là Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Hương Giang và Lan Khuê, có độ tinh xảo và kỳ công hơn trong cả việc chọn lọc chất liệu, cách sắp xếp và phom dáng để tôn lên hết vẻ đẹp của 4 mỹ nhân này. NTK Linh San và hàng chục nghệ nhân cùng nhau ngày đêm vẽ, thêu, đính kết hoàn toàn bằng thủ công từng bộ áo dài một cho 4 nàng có thể tỏa sáng trong đêm thi quan trọng nhất của hành trình thời trang vừa qua.

Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà diễn áo dài danh lam thắng cảnh của NTK Linh San trong chung kết The New Mentor - Ảnh 5.

NTK Linh San nổi danh là bà hoàng lụa là, với những chiếc váy từng làm mưa làm gió khắp truyền thông quốc tế lẫn các tạp chí thời trang nước ngoài ngưỡng mộ. Người hâm mộ lẫn các tín đồ thời trang còn cho rằng, những mẫu váy mà NTK Linh San làm ra luôn mang lại nhiều điều may mắn cho người mặc, như giúp Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái Đất, H'Hen Niê làm nên lịch sử tại Miss Universe khi lọt top 5, Hương Giang với mẫu đầm làm cả LHP Cannes phải ngắm nhìn mãi không thôi, và càn quét nhiều bảng xếp hạng sao đẹp quốc tế…

Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà diễn áo dài danh lam thắng cảnh của NTK Linh San trong chung kết The New Mentor - Ảnh 6.

Thế nhưng ít ai biết rằng, Linh San còn được giới doanh nhân và các quý bà quyền lực yêu thích những tà áo dài truyền thống, dành cho những sự kiện quan trọng và mang tầm đẳng cấp cao. Với thế mạnh truyền đi những thông điệp tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp bằng ngôn ngữ thời trang. NTK Linh San đã làm công chúng thực sự thán phục với BST áo dài cách tân tại sân khấu đêm chung kết The New Mentor 2023 với BST có tên gọi SERENITY - SỰ THANH BÌNH. NTK Linh San hướng đến một ý nghĩa : “Cùng nhau chúng ta tự hào là người con Việt Nam”.

Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà diễn áo dài danh lam thắng cảnh của NTK Linh San trong chung kết The New Mentor - Ảnh 7.
Photo: Phạm Hoàng Sang