Thắt đủ kiểu chán chê, gái xinh Vbiz quay sang lăng xê khăn trùm đầu thời các mẹ các bà

Khăn lụa để buộc đầu, thắt làm áo hay cột tóc đang là trào lưu làm mưa làm gió với giới trẻ. Còn chưa kịp lắng xuống đã thấy sao Việt trùm khăn kín mít đầu, trông cổ điển như kiểu khăn của các mẹ các bà thời xưa.

Không còn xa lạ gì với các quý cô sành điệu, khăn bandana/khăn lụa giờ đã trở thành item được yêu thích nhất trong bộ sưu tập các phụ kiện cho tóc. Khăn bandana có khả năng biến hoá linh hoạt cho từng kiểu tóc, từng trường hợp và kể cả là phong cách khác nhau. Chưa hết, càng vào hè item này càng được ưa chuộng khi đảm bảo được 3 yếu tố sau: bảo vệ da/tóc trước ánh nắng mặt trời, không gây hư hại, bết dính tóc như các loại tạo kiểu khác, đa dạng về hoa văn và có màu sắc sặc sỡ, nổi bật.

Có lẽ cũng vì vậy mà các loại khăn được hội gái xinh Vbiz mê mẩn không thôi, hết lăng xê thắt cột "sương sương" đến mốt trùm đầu kín bưng độc đáo. Dù là khăn từ các nhà mốt đắt đỏ hay kiểu dáng bình dân cũng trở nên sành điệu, hợp thời trang dưới bàn tay phối đồ của các người đẹp:

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 1

Ngọc Trinh gây ấn tượng với kiểu váy đầm ngọt ngào thay cho những item cắt xẻ "đốt mắt" thường thấy. Dù vẫn theo đuổi phong cách quyến rũ, chiếc khăn lụa màu sắc phần nào giúp cô nàng đáng yêu, thu hút hơn hẳn.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 3

Nhấn nhá khăn lụa cùng tông màu với quai túi xách, Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện gu thời trang cao tay với bộ cánh ton sur ton. Diện màu hồng cánh sen nhưng cô nàng không hề bánh bèo mà còn cá tính, sành điệu nhờ trưng dụng item hợp mốt.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 4

Chân dài Thanh Hằng làm mới set đồ formal bằng chiếc khăn lụa mềm mại cùng kiểu trùm kín đầu độc đáo. Hoạ tiết cổ điển của item này giúp tổng thể bộ cánh thêm phần sang trọng, thời thượng.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 5

Jun vũ cũng không thua chị kém em chút nào, đi du lịch nhất định phải xách thêm khăn lụa cùng màu với váy đầm để lên ảnh cho hoàn hảo.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 6

Phối khăn lụa màu sắc với kính mắt mèo, Salim thành công biến hoá thành quý cô cổ điển nhưng không kém phần sang chảnh, điệu đà. Kiểu trùm khăn này hoàn toàn giúp cô nàng cho ra đời những dáng pose khoe V-line đầy thu hút.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 7

Lương Thuỳ Linh cũng mê mẩn kiểu trùm khăn cổ điển này, ví von mình không khác gì cô gái Hà Lan.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 8

Là một trong những tín đồ của thời trang, hai chị em Song Yến chắc chắn không thể bỏ qua trào lưu này. Từ thắt khăn trùm kín đầu đến phối cùng mũ cói thanh lịch đều được hai cô nàng "xử đẹp" và hợp mốt.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 9

Nhìn cách Yến Trang - Yến Nhi lên đồ là đủ học được bao nhiêu tips: phối khăn cùng váy đầm hoa rất hợp, chọn màu khăn ton sur ton hay đối lập cũng đều xinh xắn và đừng quên sắm thêm cặp kính mát sang chảnh.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 10

Diện áo trắng đơn giản nhưng Tú Hảo không hề lo lắng set đồ quá đơn điệu, vì có điểm nhấn ở khăn lụa thuộc nhà mốt Fendi là đủ cá tính và thu hút rồi.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 11

Bí quyết F5 làm mới cho những kiểu váy đầm đơn giản là phối cùng khăn bandana như Quỳnh Anh Shyn, nàng sẽ có ngay oufit rực rỡ hợp với ngày hè.

Tưởng các cô nàng này đang lăng xê trào lưu hoàn toàn mới, nhưng ngẫm kỹ lại hình như kiểu khăn trùm đầu này đã được bắt gặp ở đâu đó rồi. Tưởng lạ lại hoá quen, chị em hẳn chưa quên những chiếc khăn thuộc về phong cách ngày xưa thời các bà các mẹ hay dùng, nhìn lại chắc chắn sẽ thấy hao hao:

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 12

Trong clip tái hiện vẻ đẹp và phong cách thời trang của phụ nữ Việt Nam trong 100 năm qua, kiểu chít chiếc khăn mỏ quạ kín đầu cũng được nhắc đến như một biểu tượng quen thuộc những năm 1910. 

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 13

Hoá ra các bà các mẹ đã biết "lăng xê" mốt từ ngày xưa. Nhưng không phải để mỗi chưng diện, mà kiểu trùm khăn như thế này còn giúp phái đẹp ngày ấy được giữ ấm, tránh nắng mưa khi lao động và thể hiện nét đẹp kín đáo, truyền thống.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 14

Đến những năm 1960, các cô các chị đã biết nâng tầm kiểu khăn trùm đầu thành "cạ cứng" với tà áo dài và kính mát, mang đến nét đẹp cổ điển nhưng vẫn rất thời thượng, bắt mắt.

Thời trang quả thật có tính xoay vòng và luôn mang đến những điều mới lạ từ giá trị xưa cũ. Dù bắt nguồn từ thời điểm nào đi chăng nữa, không thể phủ nhận các tín đồ thời trang bây giờ đã biến tấu rất thành công item này. Vừa dễ bắt chước theo mà lại hợp với nhiều phong cách:

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 15

Cô nàng muốn đi theo style vintage nhẹ nhàng với quần áo cổ điển, tối giản...

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 16

... hay rực rỡ, năng động như thế nào phù hợp, miễn là chọn được màu khăn matchy với quần áo và làm tôn nước da của nàng.

Bên cạnh kiểu khăn trùm đầu độc đáo, hội chị em mê phong cách cổ điển, sang chảnh cũng còn có rất nhiều sự lựa chọn khác để biến tấu cho mái tóc. Không phải cứ màu sậm, vải nhung, tóc bới mới là cổ điển, vì nàng còn có thể nhấn nhá cho bản thân thêm hợp mốt bằng những item sau đây:

Phụ kiện ngọc trai:

Một trong những trào lưu cổ điển đang rầm rộ quay trở lại chính là phối đồ với phụ kiện, trang sức ngọc trai. Dành riêng cho mái tóc của cô nàng sang chảnh là những kiểu kẹp xước, kẹp càng cua, băng đô đính ngọc trai cầu kỳ. Tránh chọn những item to đùng hoặc thêm thắt quá mức, phối nhiều item nhỏ xinh sẽ giúp nàng trông thanh lịch hơn hẳn.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 17

Kẹp tóc mai đính ngọc trai đang được nhiều quý cô yêu thích.

Mấn cài sang trọng:

Một kiểu trang sức khác mang hơi hướng cổ điển đó chính là mấn cài, với sự pha trộn từ băng đô kiểu mới bây giờ và chiếc mấn mang áo dài ngày xưa được cách điệu lại. Item này rất thích hợp với các loại đầm váy tinh tế hay trang phục truyền thống, mang đến cho bạn vẻ ngoài như một nàng tiểu thư kiêu kỳ.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 18

Mấn cài giờ đã có nhiều kiểu dáng hiện đại, mới mẻ hơn cho nàng lên đồ ra phố mỗi ngày.

Kẹp tóc bản lớn:

Mái tóc bới gọn gàng, cùng chút tóc mai thả lơi xoăn nhẹ sẽ tạo cảm giác cổ điển, thanh lịch vô cùng. Vậy nàng không thể thiếu một chiếc kẹp càng cua bản lớn để nhấn nhá cho mái tóc thêm phần thú vị. Kẹp kim loại hay nhựa đồi mồi, có kiểu dáng cứng cáp đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

that du kieu chan che, gai xinh vbiz quay sang lang xe khan trum dau thoi cac me cac ba - 19

Kiểu tóc này chỉ mất có 5 - 10 phút thực hiện nhưng đảm bảo nàng sẽ lung linh ngay tức khắc.

Hết mốt lấy khăn quấn thành áo, Minh Hằng, Hà Tăng rủ nhau cột nơ tóc chuẩn bị đón Hè

Minh Phương (Phụ Nữ Việt Nam)