Thấy Nga gặp khủng hoảng, Hermès và Chanel bất ngờ xuất chiêu "thượng sách" trong 36 kế

Chẳng riêng Hermès, một loạt thương hiệu xa xỉ khác cũng phải giở chiêu "thượng sách", giữa tình hình chính trị căng thẳng ở Nga.

Căng thẳng chiến sự ngày một leo thang giữa Nga - Ukraine dẫn tới vô số hệ luỵ. Hệ luỵ ảnh hưởng tới không chỉ đời sống, chính trị, xã hội, các về về giáo dục, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm,... mà thị trường thời trang cũng gặp ít nhiều biến động.

Ngày 4/3, các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới đã thông báo họ có kế hoạch tạm đóng cửa các cửa hàng, đồng thời tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Nga. Thương hiệu Hermès và Richemont, chủ sở hữu của Cartier là một trong những công ty đầu tiên có động thái trên, theo sau là các hãng Chanel, Kering và LVMH.

Đại diện của Chanel lên tiếng: "Trước những lo ngại ngày càng gia tăng về sự bất ổn leo thang, cũng tình hình ngày càng phức tạp, Chanel đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh của mình tại Nga".

"Ông lớn" LVMH - tập đoàn sở hữu các thương hiệu như Christian Dior, Givenchy, Kenzo, TAG Heuer và Bulgari, sẽ đóng cửa 124 cửa hàng ở Nga từ Chủ nhật này, nhưng sẽ tiếp tục trả lương cho 3500 nhân viên của họ. Công ty đa quốc gia Kering của Pháp, sở hữu các thương hiệu gồm Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta và Boucheron cùng những hãng khác, có hai cửa hàng và 180 nhân viên tại Nga. Những nhân viên này sẽ được công ty tiếp tục hỗ trợ.

Trong khi những người Nga giàu có quan tâm đến người tiêu dùng hàng xa xỉ, các nhà phân tích cho biết tỷ lệ doanh số bán hàng xa xỉ được tạo ra từ công dân Nga là nhỏ so với các động lực tăng trưởng chính của ngành là Trung Quốc và Hoa Kỳ. Vì vậy, để đối phó với những động thái chính trị của Nga, các nhãn hàng chọn biện pháp "chuồn" - kế thượng sách trong 36 kế.

Thấy Nga gặp khủng hoảng, Hermès và Chanel bất ngờ xuất chiêu thượng sách trong 36 kế - Ảnh 3.

Richemont, cũng sở hữu Dunhill, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Piaget và Van Cleef & Arpels cùng với các thương hiệu khác, có khoảng một chục cửa hàng điều hành trực tiếp, chủ yếu ở Moscow. Trong một tuyên bố, họ cho biết họ đã đình chỉ các hoạt động thương mại ở Nga vào ngày 3/3 sau khi ngừng các hoạt động của Ukraine vào ngày 24/2 - ngày Nga tiến hành cuộc xâm lược của mình.

Hermes, có ba cửa hàng ở Moscow, đã có kế hoạch mở một cửa hàng ở St.Petersburg vào cuối năm nay.

Nguồn: Reuters

https://ahadep.com/thay-nga-gap-khung-hoang-hermes-va-chanel-bat-ngo-xuat-chieu-thuong-sach-trong-36-ke-20220305111120394.chn