Thường xuyên khoe đồ hiệu sang chảnh, chàng trai người Việt bị bắt tại Úc vì cáo buộc trộm cắp

Hàng loạt số lượng hàng hiệu lớn bị mất trộm tại Sydney và Melbourne được phát hiện tại nhà của thanh niên 25 tuổi quốc tịch Việt Nam.

Gây chấn động dư luận nước Úc ngày 7/8 là tin nóng về một fashion influencer mang quốc tịch Việt Nam có tên là L.B.T (25 tuổi) bị bắt vì cáo buộc trộm cắp nhiều món đồ hiệu có giá trị lớn lên tới hơn 50.000 USD tương đương 830 triệu VNĐ. Hàng loạt kênh tin tức chính thống và uy tín nhất tại Úc như 7NEWS Sydney, Daily Mall, NSW Police Force - Sở Cảnh sát tiểu bang New South Wales (Úc) đã đăng tải thông tin rằng toàn bộ số hiện vật bị mất cắp được cảnh sát khám xét và tìm thấy tại nhà riêng của y tại Úc.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 1

Hình ảnh chụp từ bản tin của 7NEWS Sydney về vụ việc anh chàng 25 tuổi mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại Úc bị bắt vì cáo buộc ăn trộm số đồ hiệu lên tới 830 triệu VNĐ tại nhiều cửa hàng ở Sydney và Melbourne.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 3

7NEWS Sydney cáo buộc vị influencer này đã ăn trộm túi xách hiệu và trắng trợn khoe chiến tích của mình lên mạng.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 4

Ồ ạt trên trang chủ Daily Mall là các tin tức được cập nhật mới nhất đính kèm hình ảnh rõ nét về chân dung anh chàng.

Cùng thời điểm, trang thông tin chính thức của NSW Police Force - Sở Cảnh sát tiểu bang New South Wales (Úc) cũng đưa tin về việc một người đàn ông gốc Việt 25 tuổi vừa bị bắt vào 7/8 sau khi ăn trộm 3 chiếc túi xách hàng hiệu có tổng trị giá 11.000 USD ~ 255 triệu VNĐ tại một trung tâm thương mại trên đường Castlereagh, Sydney. Sau khi khám xét nơi ở của người đàn ông này, cảnh sát đã phát hiện thêm nhiều món đồ hiệu khác với tổng giá trị ước tính hơn 50.000 AUD. 

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 5

Ước tính tổng số tiền cho những lần trộm có giá trị hơn 1 tỷ VNĐ - số tiền lớn đến độ còn gây choáng đối với các tay chơi đồ hiệu đích thực.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 6

Số hàng hiệu được phát hiện trong quá trình khám xét đều đến từ các thương hiệu đình đám như Christian Dior, Louis Vuitton, Gucci, Celine...

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 7

Thường xuyên xuất hiện với những hình ảnh sang chảnh, hào nhoáng cùng những chiếc túi hàng hiệu. Chàng trai trước khi bị bắt luôn khiến dân tình trầm trồ về sự giàu có và chịu chơi của mình. 

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 8

Anh chàng còn không ngừng bày biện và khoe mẽ lên mạng xã hội cho bàn dân thiên hạ xuýt xoa về bộ sưu tập mơ ước của hàng triệu cô gái của mình. Nhưng có ai ngờ được chúng lại là đồ ăn cắp từ nhiều cửa hàng lớn nhỏ tại Sydney và Melbourne cơ chứ!

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 9

Với những hình ảnh sang, xịn, mịn như một rich-kid chính hiệu, hiển nhiên là Lê Bảo Trung mau chóng trở thành một fashion influencer nổi như cồn trong cộng đồng người Việt với hơn 53.000 lượt theo dõi trên instagram. Hiện tài khoản này đã bay màu khỏi mạng internet.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 10

9X ê chề xuất hiện tại toà Parramatta Bail Court vào 8/8. Theo thông tin từ Telegraph, trước toà, luật sư của anh cho rằng khi tất cả những món đồ hiệu bị đánh cắp đã bị thu giữ.

7NEWS Sydney đưa tin anh chàng sẽ phải bỏ hoàn toàn mạng xã hội và không được bước chân vào bất cứ cửa hàng nào ngoại trừ siêu thị. Ngoài ra, anh ta cũng phải báo cáo với Sở Cảnh sát Surry Hills (Sydney) về tung tích của mình hàng ngày. Hành vi ăn cắp hàng hiệu rồi khoe lên mạng xã hội của anh chàng là biểu hiện của chứng "ái vật" (fetish) - nghiện không thể kiểm soát với hàng hiệu. Chưa biết tại phiên toà xét xử tiếp theo (14/8) 9X sẽ phải đối mặt với những án phạt gì tiếp theo khi chưa rõ y đã thực hiện hành vi trộm cắp của mình như thế nào nhưng Lê Bảo Trung đã làm xấu đi hình ảnh của quốc kỳ Việt Nam trong mắt nước bạn.

Được biết anh chàng này đã từng vướng vào lùm xùm bị tố sống ảo, mạo danh làm stylist cho Vogue Úc 3 năm về trước. Một số người đã "bóc phốt" Trung nói dối, nhận vơ sản phẩm của người khác làm của mình để dễ dàng mượn đồ hiệu, vay mượn tiền từ du học sinh và nghệ sĩ tại Úc.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 11

Bài đăng của Trung trên Facebook nhận mình là trợ lý stylist cho nghệ sĩ xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue của Úc.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 12

Trong khi, nhiếp ảnh gia đang làm việc cho Vogue của Úc lại không hề nhắc gì đến Trung khi giới thiệu ê kíp sản xuất trang bìa.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 13

Một lần khác, Trung lại nhận mình là người sản xuất lookbook của Vogue tháng 5.

thuong xuyen khoe do hieu sang chanh, chang trai nguoi viet bi bat tai uc vi cao buoc trom cap - 14

Trong khi, sản phẩm lên trang lại mang tên một stylist khác.

Sống ảo dường như đã trở thành một căn bệnh ăn sâu vào máu của anh chàng. Trước khi bị bắt, 9X còn bị tố vào các cửa hiệu H&M và Zara dùng chiêu trò mua xong giữ hoá đơn chụp ảnh đăng facebook và instagram tỏ ra mình là người có tiền, luôn vung tay quá trán với những lần shopping. Kết thúc quá trình sống ảo đó là động tác mang đi refund (trả lại). Từ tham danh vọng, nhận vơ sản phẩm của người khác thành của mình, Lê Bảo Trung đã "lấn sân" sang trộm cắp trắng trợn. Dân tình cho rằng, anh chàng sẽ phải trả giá thật đắt cho hành động của mình.

Đồ bộ đang bị chê bai, mỹ nhân Trà Vinh chẳng ngại diện còn nhiệt tình tạo dáng quay chụp

Theo Anh Vũ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)