Trọng Hiếu lọt Chung kết Eurovision Đức: Khóc không ngừng khi biết tin sau 8 năm thất bại!

Kiên trì gửi bài dự thi suốt 8 năm, cuối cùng Trọng Hiếu đã nhận được quả ngọt sánh vai với các ngôi sao thế giới.

Ngày 27/1 vừa qua, Trọng Hiếu đã bất ngờ thông báo đến người hâm mộ tin vui khi chính thức lọt top 8 Chung kết Eurovision Đức. Nếu đánh bại 7 đối thủ sừng sỏ tại Đức, Trọng Hiếu sẽ có cơ hội đại diện Đức tham gia cuộc thi hát hot hàng đầu hành tinh - Eurovision Song Contest. Hiện cuộc thi đang là một trong những chương trình truyền hình lâu đời nhất và cũng là một trong những sự kiện phi thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới, với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp vào khoảng từ 100 triệu đến 600 triệu trên toàn cầu. Năm nay, khán giả quốc tế bao gồm Việt Nam được tham gia bầu chọn trực tuyến cho ca sĩ/ tiết mục mình yêu thích.

Đặc biệt hơn cả, Trọng Hiếu đã mang đến chương trình một MV mang hơi thở Việt ở tạo hình. Sản phẩm không chỉ khiến khán giả Việt nở mũi tự hào mà còn giúp phần nào giới thiệu màu sắc đặc biệt của văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Trọng Hiếu lọt Chung kết Eurovision Đức: Khóc không ngừng khi biết tin sau 8 năm thất bại! - Ảnh 1.

Được biết, để chạm tới thành công như ngày hôm nay, Quán quân Vietnam Idol 2015 đã miệt mài, âm thầm gửi bài dự thi suốt 8 năm cùng 5 lần thất bại. Chính vì thế khi nhận được kết quả năm 2023, Trọng Hiếu đã không thể ngừng khóc: "Hiếu cảm thấy cảm động vô cùng, cảm thấy biết ơn, hạnh phúc và tự hào. Chưa bao giờ ở giai đoạn nào mà Hiếu khóc nhiều như bây giờ. Chỉ cần nghĩ tới việc Hiếu đã được vào vòng chung kết của Eurovision Đức và Hiếu đã đi được một bước lớn, tiến rất gần, chỉ còn cách 1 chút nữa thôi tới ước mơ tham gia Eurovision Song Contest toàn Châu Âu, là Hiếu lại cảm động và khóc không ngừng được. Chắc vì trái tim này khá là mong manh (cười lớn)".

Trọng Hiếu bật khóc khi nhận kết quả Eurovision Đức - Nguồn: Trọng Hiếu

Trọng Hiếu báo tin vui với mẹ

Chia sẻ thêm về hành trình gửi bài dự thi, Trọng Hiếu cho hay: "Hiếu đã đăng ký tham gia và gửi bài dự thi tới Eurovision Song Contest 5 lần (không kể lần này) và đều không được vào vòng trong. 8 năm qua từ 2014 khi Hiếu còn chưa được mọi người biết tới là một nghệ sỹ, chưa tham gia Vietnam Idol, Hiếu đã bắt đầu chuẩn bị cho mình về mọi mặt như âm nhạc, khả năng sáng tác, khả năng nhảy, trình diễn, kiến thức, kinh nghiệm về thị tường âm nhạc…

Thành quả này tới với Hiếu không hề dễ dàng. Qua từng năm, qua mỗi lần bị từ chối hay thất bại, Hiếu phải học hỏi và cố gắng nhiều hơn trước. Hiếu không than thở, oán trách ai. Hiếu cũng bỏ qua cái tôi hay những cảm xúc buồn chán của mình. Thay vào đó Hiếu thường tự nhìn lại bản thân, tìm hiểu lý do vì sao mình bị loại, mình cần thay đổi điều gì, cần phát huy điều gì... Đó là con đường khó khăn, nhưng con đường khó khăn là con đường duy nhất để tới thành công. Và Hiếu không ngại bất kỳ khó khăn nào. Thực sự là nếu năm nay mà không được chọn thì Hiếu vẫn sẽ tiếp tục đăng ký và gửi các sản phẩm của mình tới Eurovision Song Contest tới khi nào được thì thôi, vì đó là ước mơ, đam mê và tình yêu của Hiếu".

"Tất cả các nghệ sỹ lọt vào chung kết Eurovision Song Contest của Đức đều là các nghệ sỹ đang hoạt động, có bề dày kinh nghiệm và fanbase tại Đức. Chỉ có Hiếu là người duy nhất là mới toanh tại thị trường âm nhạc này. Sau vòng đăng ký và nộp bài thi online, Eurovision Song Contest tại Đức có phần thi audition, Hiếu đã bay sang Đức để trình diễn live trước mặt hội đồng BGK. Tại vòng này, BGK không được nói nhiều nhưng mọi người đã nhận xét rằng Hiếu đã gây ấn tượng mạnh với mọi người bằng màn trình diễn live của mình. Họ ngạc nhiên vì Hiếu đã mang được những cái hay ho trong MV lên sân khấu, truyền tải thành công phiên bản MV lên phần trình diễn live của mình" - Trọng Hiếu bật mí thêm.

Trọng Hiếu lọt Chung kết Eurovision Đức: Khóc không ngừng khi biết tin sau 8 năm thất bại! - Ảnh 4.

Hiện, Trọng Hiếu đang tập trung vào việc tập hát, tập nhảy và phần trình diễn live vào 3/3/2023 sắp tới. Nam ca sĩ cũng dành thời gian cho việc chuẩn bị concept, ý tưởng cho phần diễn này, tìm cách làm thế nào mang được ý tưởng, concept ấy lên sân khấu được hiệu quả. Ngoài ra Trọng Hiếu còn tham gia quay teaser, trailer, phỏng vấn cùng chương trình, song song với các hoạt động thu hút sự ủng hộ và các phiếu bình chọn.

Ảnh: NVCC