5 câu phụ nữ hay nói khiến đàn ông đau lòng vô cùng, vợ khôn đừng nói ra!

Dù đang cãi nhau hay rất tức giận phụ nữ cũng đừng dại nói 3 câu này, đấy là lòng tự trọng của đàn ông.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học bang Ohio, các cặp vợ chồng mất rất nhiều thời gian để chữa lành vết thương tâm hồn chỉ vì những câu nói dại dột trong lúc tranh luận. Những bất đồng không quá lớn nhưng chỉ một câu nói có thể làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn.

Dưới đây là những câu nói phổ biến mà phụ nữ hay dại dột thốt ra trong lúc tranh luận để rồi gây tổn thương cho người bạn đời:

"Sao có vậy mà anh cũng không làm được nhỉ?"

Một người phụ nữ bước vào và chỉ đạo chồng bằng câu nói coi thường đó sẽ là một hành động cực kì đả kích vào lòng tự trọng của đàn ông. Ai cũng có khuyết điểm và không phải người đàn ông nào cũng như một siêu nhân, có thể làm tốt mọi thứ.

Khi anh ấy yêu cầu hỗ trợ hoặc tỏ ra lóng ngóng, thậm chí là không biết xử trí ra sao, là một người vợ tốt, hãy bước tới và nói: “Để em phụ một tay” hoặc “Em có gợi ý này cho anh đây, nếu anh muốn…”. Tuyệt đối đừng tỏ ra thất vọng rồi buông câu: “Đến cái việc dễ như thế này em cũng phải dạy anh nữa à?”

5 câu phụ nữ hay nói khiến đàn ông đau lòng vô cùng, vợ khôn đừng nói ra! - 1

"Chồng người ta..." 

Việc so sánh chồng mình với chồng bạn, chồng chị gái là một hành động tồi tệ. Bạn có nhớ không, khi bạn kết hôn với chồng là vì bạn yêu anh ấy chứ không phải người đàn ông khác. Vậy tại sao khi về chung sống bạn lại cứ bắt chồng mình phải giống một người khác.

Tuyên bố này của bạn có thể khiến chồng bạn muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này ngay lập tức để bạn có thể đi tìm người đàn ông khác hợp với mình hơn.

"Người cũ của em tốt lắm" 

Chủ đề về người yêu cũ luôn không bao giờ vui vẻ, đặc biệt sẽ càng tổn thương nếu bạn so sánh chồng với người yêu cũ. Đừng bao giờ nói những lời như "Người yêu cũ tháng nào cũng tặng hoa cho em" hay "Hồi còn yêu nhau lúc nào anh ta cũng làm việc này cho em",...

Đó là những lời không tử tế và sẽ khiến chồng bạn buồn lòng. Hãy tập trung vào mối quan hệ hiện tại và để người yêu cũ đi vào quá khứ. Thay vì so sánh, hãy góp ý chân thành mang tinh xây dựng như "Nếu anh giúp em làm việc này được thì tuyệt."

5 câu phụ nữ hay nói khiến đàn ông đau lòng vô cùng, vợ khôn đừng nói ra! - 3

"Tôi hối hận vì lấy anh" 

Khi bạn đầu tắt mặt tối làm việc nhà còn lũ bạn độc thân đang vui chơi, tiệc tùng, bạn có thể thốt ra những câu như "Ước gì mình không lấy chồng". Hoặc khi chồng bạn không đạt được kỳ vọng của bạn, bạn có thể thốt ra câu nói "Ước gì tôi không lấy anh".

Những câu nói thể hiện sự hối hận vì đã kết hôn này gây tổn thương sâu sắc, bởi trong lúc thất bại và khó khăn, điều bạn cần làm là một lòng chung thủy như lời thề trong ngày cưới, thay vì nghĩ mình sẽ tốt hơn nếu không có chồng.

5 câu phụ nữ hay nói khiến đàn ông đau lòng vô cùng, vợ khôn đừng nói ra! - 4

"Ly hôn đi"

Bát nước đã hắt đi không bao giờ lấy lại được. Từ ly hôn một khi đã thốt ra từ lời nói của bạn sẽ luôn ám ảnh cuộc hôn nhân của bạn, dấy lên sự bất an, hoài nghi lẫn nhau.

Đó là những lời nói khắc sâu trong tâm trí người nghe, do đó đừng bao giờ thốt ra một cách không suy nghĩ. Trừ khi bạn bị bạo hành hay xúc phạm nghiêm trọng trong hôn nhân, hãy cố gắng vượt qua thử thách để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Chỉ cần nhìn 3 dấu hiệu này, bạn sẽ biết đối phương yêu mình thật lòng hay không
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)