9X Quảng Trị cầu hôn bằng nhẫn cỏ, về ra mắt mới biết nhà người yêu giàu nức tiếng

Nếu so sánh về kinh tế, Phúc Thái cho biết anh không có cửa với Mai Trinh - người yêu mình. Thế nhưng chỉ với chiếc nhẫn cỏ, Phúc Thái đã cầu hôn thành công bạn gái.

Quen nhau qua một MXH hẹn hò dù người ở Huế, người ở Sài Gòn, Phúc Thái (SN 1995, Quảng Trị) và Mai Trinh (SN 1997, Buôn Mê Thuột) không hề biết về gia đình của nhau. Mãi đến khi tính tới chuyện trăm năm và về ra mắt gia đình người yêu, Phúc Thái mới bất ngờ khi người yêu kém 2 tuổi là chủ quản chuỗi nhà hàng tiệc cưới của gia đình ở TP. Buôn Mê Thuột, còn bố mẹ cô là 2 người giỏi giang, giỏi làm kinh tế lẫn việc dạy dỗ con cái trong nhà.

Nếu so sánh về kinh tế, chắc chắn anh không có cửa với Mai Trinh bởi gia đình anh không khá giả, bố mẹ về hưu không lương ở trong căn nhà cấp 4. Vậy mà anh đã nhận được cái gật đầu đồng ý của bố mẹ Mai Trinh và cả cô bởi sự tự lập, bươn chải từ sớm, biết kiếm tiền và lo toan cho gia đình của mình.

9x quang tri cau hon bang nhan co, ve ra mat moi biet nha nguoi yeu giau nuc tieng - 1

Phúc Thái và Mai Trinh. 

Quẹt Tinder có ngay bạn gái

Phúc Thái đang làm tai một công ty CNTT nhỏ tại Đà Nẵng. Mai Trinh đang làm chủ quản chuỗi nhà hàng tiệc cưới của gia đình ở TP. Buôn Mê Thuột. Mới đây, câu chuyện tình yêu màu hồng của cả 2 được Phúc Thái đăng lên một diễn đàn mạng xã hội đã nhận về hàng nghìn lượt quan tâm.

Chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình, Phúc Thái cho biết, anh và Mai Trinh quen nhau trên Tinder từ tháng 6/2019. Thời gian đầu, anh chơi chỉ để nói chuyện tìm bạn cho vui và thật không ngờ anh đã tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Thời điểm ấy, Phúc Thái ở Huế còn Mai Trinh ở Sài Gòn. Nói chuyện được 2 tháng, thấy có nhiều điểm chung nên cả 2 đã hẹn gặp mặt nhau lần đầu tiên ở Đà Lạt. Vừa gặp lần đầu sau bao ngày trò chuyện, Mai Trinh đã chê luôn Phúc Thái vì anh không được cao to, đẹp trai như trên ảnh.

“Mình rất ấn tượng vì Trinh rất xinh gái còn mình thì xấu và đơn giản nhưng Trinh vẫn tiếp chuyện mình rất nhiệt tình. Lúc đó 2 đứa chưa có biết gì công việc cũng như kinh tế của nhau, chỉ thật lòng tâm sự với nhau thôi. Bọn mình không nói yêu nhau mà cứ tự giác ở bên nhau thế thôi vì sợ nói lời yêu sẽ có ngày nói lời chia tay”, Phúc Thái cười.

9x quang tri cau hon bang nhan co, ve ra mat moi biet nha nguoi yeu giau nuc tieng - 3

Dù nói về khoản nợ 4 tỷ của mình nhưng Mai Trinh vẫn đồng ý tính chuyện trăm năm với anh. 

Quen nhau được hơn 10 tháng, Phúc Thái và Mai Trinh đề cập đến chuyện hôn nhân. Lúc đó anh mới nói với cô về khoản nợ ngân hàng 4 tỷ của mình. Anh sợ cưới sẽ làm khổ bạn gái nên chần chừ.

“Em không sợ, cưới nhau về có vợ có chồng làm từ từ trả”, Mai Trinh nói khiến Phúc Thái bất ngờ.

Chính câu nói ấy của Mai Trinh đã giúp anh biết rằng mình tìm được người phụ nữ của cuộc đời rồi. Vậy nên dù có xa xôi cách trở, dù có khó khăn bao nhiêu anh cũng quyết tâm cưới Mai Trinh làm vợ để chăm sóc.

Phúc Thái lặn lội một thân một mình lên TP. Buôn Mê Thuột để ra mắt gia đình Trinh. Nói đến đây, Thái tâm sự, suốt cuộc đời bươn chải đây đó kiếm tiền có lẽ đó là chuyến đi mang nặng ý nghĩa và cũng như tâm lý nhất của anh bởi mọi thứ đều được phép thất bại nhưng riêng chuyện này anh luôn tự nhủ không được phép thất bại. Và cuối cùng anh đã nhận được sự đồng ý của bố mẹ Mai Trinh.

9x quang tri cau hon bang nhan co, ve ra mat moi biet nha nguoi yeu giau nuc tieng - 4

Bất ngờ ngày về ra mắt gia đình người yêu

Mới đây, Phúc Thái đã cầu hôn Mai Trinh và nhận được sự đồng ý của cô dù không có chiếc nhẫn kim cương nào mà chỉ là một chiếc nhẫn cỏ bình thường. Anh muốn đặt hết hy vọng và tình cảm của mình không liên quan đến tiền bạc nên đã quyết định dùng nhẫn cỏ để cầu hôn. Và anh cảm động khi Mai Trinh đồng ý, không đòi hỏi gì thêm.

Tuy nhiên, màn cầu hôn của Phúc Thái vấp phải nhiều tranh luận của dân mạng. Nhiều người đã khéo soi ra rằng anh tỏ tình bạn gái mình trong không gian sang trọng của xế hộp Mercedes tiền tỉ, trên tay anh còn đeo chiếc đồng hồ hàng hiệu giá trị hàng trăm triệu đồng. Mai Trinh đồng ý chiếc nhẫn cỏ của anh cũng vì do anh có điều kiện.

“Mối quan hệ của tụi mình từ đầu cho đến lúc quyết định tiến tới hôn nhân không có ảnh hưởng nào đến từ vật chất. Chỉ là 2 con người có những điểm chung, có duyên va vào nhau trên một ứng dụng hẹn hò thôi. Mình và người yêu mình đều có sẵn sàng mọi thứ kể từ lúc quen nhau rồi nhưng mà 2 đứa không biết gì kinh tế của nhau cả, chỉ là 2 người bạn yêu xa quan tâm đến tình cảm của nhau thôi. Tới lúc quyết định cưới chúng mình mới tìm hiểu tới kinh tế của nhau”, Phúc Thái khẳng định.

9x quang tri cau hon bang nhan co, ve ra mat moi biet nha nguoi yeu giau nuc tieng - 5

Khi về nhà bạn gái anh mới bất ngờ về gia đình cô. 

9x quang tri cau hon bang nhan co, ve ra mat moi biet nha nguoi yeu giau nuc tieng - 6

Đây là một trong những nhà hàng của bạn gái anh. 

Phúc Thái chia sẻ thêm, sau khi ra mắt gia đình người yêu, anh mới biết người yêu có kinh tế ổn định và gia đình người yêu vô cùng có điều kiện, bố mẹ Mai Trinh đều là 2 người giỏi cả về kinh doanh lẫn nuôi dạy con cái. Nếu so sánh về kinh tế thực sự anh chẳng là gì với người yêu và có lẽ anh cũng không có cửa để yêu Mai Trinh bởi sau khi ra trường Trinh đã về tiếp quản chuỗi nhà hàng của gia đình.

Ngược lại, Mai Trinh về ra mắt gia đình anh cũng không hề bất ngờ hay chê bai dù gia đình anh rất đỗi bình thường, ở nhà cấp 4 chứ không phải biệt thự xa hoa. Hơn nữa, bố mẹ anh đều nghỉ hưu không có lương. Cô yêu và đồng ý lấy anh vì sự chăm chỉ, biết kiếm tiền lo cho gia đình từ khi còn trẻ. Thậm chí, anh còn xây dựng được sự nghiệp cho riêng mình, có thể mua được ô tô.

“So với nhà bạn gái, mình không bì được nhưng mình vẫn có công ăn việc làm, thu nhập cũng dư giả lo cho cuộc sống gia đình. Với cả tụi mình ban đầu đến với nhau hoàn toàn vì tình cảm 100% nên bọn mình cũng không để tâm tới vấn đề “môn đăng hộ đối”.

Sau khi ra mắt nhà bạn gái, mình được biết bố mẹ vợ là 2 người giỏi giang, giỏi làm kinh tế lẫn việc dạy dỗ con cái trong nhà vì tất cả mọi thành viên trong gia đình vợ tương lai mình đều rất giỏi cũng như ngoan hiền nên mình rất nể phục gia đình vợ tương lai.

Còn việc tạo ấn tượng hoặc thuyết phục bố mẹ vợ tương lai thì hầu như mình không có tính toán gì cả. Mình chỉ biết dành tình cảm thật tâm, chân thành đối với người yêu để đến nói chuyện với cô chú, mong cô chú hiểu được và đồng ý cho hai đứa thôi.

Mình nghĩ cứ chân thành, sống thật với bản thân thì mọi chuyện thành hay bại cũng sẽ không phải hối hận. Mình rất vui khi tình cảm được gia đình người yêu chấp thuận”, Phúc Thái bộc bạch.

9x quang tri cau hon bang nhan co, ve ra mat moi biet nha nguoi yeu giau nuc tieng - 7

Do bươn chải kiếm tiền, lo cho gia đình nên Phúc Thái cũng có cuộc sống ổn định, có ô tô của riêng mình. 

Phúc Thái và Mai Trinh đã định ngày cưới vào 1/8 tới đây. Sau khi cưới, cả 2 sẽ thống nhất ở đâu để công việc ổn định nhất có thể. Mặc dù biết mình còn nhiều điểm chưa xứng đáng nhưng tương lai chắc chắn anh sẽ bù đắp và xây dựng được cuộc sống hạnh phúc cho Mai Trinh. Theo Phúc Thái, bãn lĩnh của một người đàn ông là nằm ở chỗ dám nhận dám làm chứ không phải dùng những thứ có sẵn để đứng vững.

“Cảm ơn em đã chọn anh, đã tin tưởng anh. Anh không phải là người hoàn hảo nhất, nhưng chắc chắn anh sẽ là người thương em nhất, chăm sóc và xây dựng cho em một gia đình hạnh phúc. Công chúa của anh!”, Phúc Thái nhắn nhủ.

Buổi đầu hẹn hò, trai tân Sài Gòn sốc khi thấy bạn gái hơn 5 tuổi đang bầu 5 tháng
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)