Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng

Người mẹ ở Australia đã tiết lộ cách cô ấy đối phó với chi phí sinh hoạt tăng cao khi đi mua hàng tạp hóa cho chồng và 16 đứa con của mình.

Jeni Bonell (52 tuổi) và chồng Ray ở Queensland, có một gia đình siêu lớn gồm 16 người con – 9 con trai và 7 con gái từ 7- 32 tuổi.

Hiện tại, 9 người con của Jeni vẫn sống ở nhà, điều đó có nghĩa là Jeni phải tiết kiệm khi đi siêu thị để tiết kiệm tiền.

Gần đây, cô đã giới thiệu một “cửa hàng cơ bản” hàng tuần với chi phí đáng kinh ngạc là 454,65 đô la (11,3 triệu đồng) và Jeni đã tiết lộ các thủ thuật để tiết kiệm những đồng đô la có giá trị. 

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 1

Người mẹ ở Australia đã tiết lộ cách cô xử lý chi phí sinh hoạt tăng cao khi đi mua hàng tạp hóa cho gia đình đông người

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 2

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 3

Gia đình siêu lớn bao gồm 16 người con – 9 con trai và 7 con gái từ 7- 32 tuổi

Jeni nói trong một video trên YouTube rằng: "Bạn chắc chắn có thể biết được sự gia tăng giá cả và chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Hai chiếc xe đẩy này tiêu tốn của tôi 454,65 đô la”.

Một số cách mà Jeni khiến tiền của cô tăng thêm là ăn nhiều thức ăn như gạo tẻ khi nấu bữa ăn, cô dự trữ các mặt hàng đặc biệt và căn cứ vào bữa ăn xung quanh những gì đang bán.

Cô nói: “Ví dụ, tôi thấy những gói rau Teriyaki kiểu châu Á này có dán nhãn bán nhanh với giá 2,75 đô la, vì vậy tôi đã mua bốn gói trong số đó. Tôi cũng nhìn thấy gà quay với giá 8,80 đô la với nhãn dán đánh dấu nhanh, vì vậy tôi nghĩ hai thứ này có thể làm cơ sở cho một bữa ăn”.

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 4

Jeni mua số lượng lớn đồ ăn nhẹ cho hộp cơm trưa khi cô thấy chúng được bán

Tương tự như vậy, Jeni mua đồ ăn nhẹ cho hộp cơm trưa khi cô thấy chúng được bán và giữ chúng trong tủ cửa hàng của cô ấy cho một ngày sau đó.

Trong dịp đặc biệt này, cô đã mua bốn hộp bánh quy giòn Shapes với giá một nửa và một số gói đồ ăn nhẹ trong hộp cơm trưa với mức giảm giá 30%. 

Jeni nói trên Instagram: “Tất cả chỉ là có tổ chức, có kế hoạch và ngân sách. Tôi thích tìm các nhãn dán giảm bớt. Tôi sẽ chuẩn bị, cắt hạt lựu và tước những quả ớt tôi tìm thấy này, sau đó đóng túi và đông lạnh chúng khi tôi cần nấu với chúng".

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 5

Cô ấy thích đảm bảo rằng hoàn toàn không có thực phẩm bị lãng phí bằng cách sử dụng một hệ thống tủ lạnh và tủ đông nghiêm ngặt (hình ảnh hộp cơm trưa của trường)

Các mẹo mua sắm khác của bà mẹ 16 con bao gồm thu hút các con của cô ấy vào ngân sách của gia đình để chúng biết rằng tiền không bao giờ cạn và đảm bảo không lãng phí thực phẩm.

Cô có một hệ thống tủ đông ấn tượng, nơi có thể đông lạnh bất cứ thứ gì không được ăn ngay lập tức. Điều này cũng giúp ích khi gia đình không thể nấu ăn và cảm thấy như thể đi mua mang về.

Trước đây, Jeni đã chia sẻ cách cô sắp xếp năm tủ lạnh và tủ đông của mình.

Cô nói: “Chúng tôi có một ngăn đông lạnh lớn, chúng tôi có hai ngăn đá tủ lạnh trên cùng và một "cặp chim bồ câu" lớn, đó là một tủ lạnh đầy và một ngăn đông đầy. Tất cả chúng đều được tích trữ khá tốt, nhưng chúng đều hơi lộn xộn, vì vậy tôi cần phải làm sạch chúng".

Trong một trong những tủ lạnh / tủ đông, Jeni cho biết cô giữ những thứ như đá tảng và thực phẩm tráng miệng, bao gồm sáu hộp đựng kem và đồ tráng miệng dung tích 4 lít để sẵn sàng khử sương. 

Cô cũng có vô số thùng nước trái cây cho lũ trẻ của mình, 10 gói trứng lớn và giăm bông từ Giáng sinh vẫn cần được ăn.

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 6

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 7

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 8

Bà mẹ 16 con chia sẻ cách tiết kiệm trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng - 9

Jeni luôn dự trữ đầy đủ tủ đông để luôn có sẵn một bữa ăn và gia đình không bao giờ bị cám dỗ chỉ với lấy đồ mang đi

Trong một tủ lạnh / tủ đông khác, Jeni cho biết cô vẫn để sẵn thịt gà và thịt bò. Cô quản lý tủ đông này bằng cách cắt nhỏ thịt ngay khi mua từ siêu thị và ướp lạnh các miếng.

Hiện tại, Jeni cho biết cô có hai con gà rượu vang đỏ và tỏi, hai con gà sa tế, hai con gà nướng khói và hai con gà nướng mật ong và tỏi - tất cả chỉ cần cho vào chảo và nấu chín và thưởng thức. Cô cũng chuẩn bị sẵn vô số hộp đựng bơ nếu gia đình cạn kiệt.

Jeni nói: “Thật tuyệt khi tủ đông được làm sẵn đã đầy, bởi vì nó giảm bớt áp lực theo thời gian nấu nướng".

Người mẹ 16 con này cũng dự trữ sẵn 5 lít sữa tại bất kỳ thời điểm nào, cùng với vô số gói rau củ đông lạnh. 

Mẹo ngân sách để giảm chi phí hàng tạp hóa của bạn

* Bỏ ra số lượng lớn các loại thực phẩm đắt tiền hơn như gạo dày dặn với gạo tẻ

* Mua sắm các mặt hàng đặc biệt và tích trữ những thứ được giảm giá

* Căn cứ các bữa ăn của bạn xung quanh những gì đang bán

* Lập kế hoạch và lập ngân sách mà bạn chắc chắn có thể tuân theo

* Nếu bạn nhìn thấy thứ gì đó mà bạn biết bạn sẽ muốn sau này và nó được bán, ngay cả khi đó là rau, hãy mua nó, cắt nhỏ và đông lạnh trong một ngày sau đó

* Cho con bạn tham gia mua sắm và ngân sách hàng tuần 

* Đảm bảo không lãng phí thức ăn