Bạn gái kéo cả 'tập đoàn' đến ăn trong lần đầu hẹn hò để 'đánh giá', chàng trai choáng váng khi cầm hoá đơn thanh toán

Ăn uống xong, đến quầy thanh toán anh đứng hình khi thấy hóa đơn lên tới hơn 68 triệu đồng.

Chàng trai tên Tiểu Lưu ở Chiết Giang 29 tuổi vẫn chưa có bạn gái do công việc và thu nhập không ổn định. Lo lắng cho con, mẹ anh nhờ người mai mối. Sau một thời gian, anh được giới thiệu cho cô gái họ Trương, 25 tuổi và họ chốt một buổi hẹn hò ở một nhà hàng sang trọng.

Đến ngày gặp, buổi hẹn hò của Tiểu Lưu và cô Trương bỗng chốc trở thành buổi... họp mặt gia đình, khi phía nhà gái dẫn thêm "sương sương" 23 người thân nữa đi theo.

"Mọi người đều muốn gặp anh để đánh giá cho khách quan", cô Trương giải thích.

Bạn gái kéo cả 'tập đoàn' đến ăn trong lần đầu hẹn hò để 'đánh giá', chàng trai choáng váng khi cầm hoá đơn thanh toán - 1

Người nhà cô Trương khi đến buổi hẹn hò của cô.

Gương mặt Tiểu Lưu lúc này biến sắc, nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh. Bất ngờ hơn, dù là nhân vật chính của bữa tiệc, song anh và cô Trương lại được tách ra 2 phòng khác nhau, khiến anh không thể tìm hiểu thêm về đối phương.

Ăn uống xong, Tiểu Lưu đến quầy thanh toán nhưng nhìn thấy hóa đơn lên tới 19.800 tệ (hơn 68 triệu đồng). Hoá ra người thân và bạn bè của cô Trương đã gọi lượng lớn thuốc lá và rượu, khiến hóa đơn tăng vọt, Tiểu Lưu tức giận vứt hóa đơn xuống đất rồi di chân lên. Sau đó, người đàn ông này tắt máy điện thoại rồi bỏ đi.

Phía nhà cô Trương sau khi phát hiện Tiểu Lưu "bỏ của chạy lấy người", cũng đành bấm bụng trả tiền.

Bạn gái kéo cả 'tập đoàn' đến ăn trong lần đầu hẹn hò để 'đánh giá', chàng trai choáng váng khi cầm hoá đơn thanh toán - 2

Cô Trương và gia đình không chấp nhận hành động của phía đàng trai, quyết định kiện ra tòa.

"Anh biến đi đâu. Tôi và người thân đã phải tự bỏ tiền túi ra trả", Trương tức giận nhắn tin cho Tiểu Lưu sau một ngày không thể liên lạc.

Tiểu Lưu sau đó nhắn lại cho cô Trương, nói rằng anh chỉ chấp nhận thanh toán suất ăn của hai người.

Cô Trương sau đó đề xuất cả hai sẽ chia sẻ chi phí cho bữa ăn, nhưng chỉ nhận được sự từ chối. "Các suất ăn khác cô chi trả vì đó đều là người nhà cô mang đến", người đàn ông nhắn.

Cuối cùng, thẹn quá hóa giận, bạn bè và người thân của cô Trương kiện Lưu ra tòa. Sau phiên tòa mới nhất, tòa án đã quyết định rằng Tiểu Lưu chỉ cần trả phần tiêu dùng của anh và cô Trương theo đúng thỏa thuận trước, khoảng 5.000 Đài tệ (tương đương 3,8 triệu đồng).

Thời đại 4.0 rồi nên bỏ ngay 5 tật xấu này khi hẹn hò buổi đầu

Dẫn theo hội chị em đi 'ăn chùa'

Để có thể xác định được một tình yêu lâu dài, buổi hẹn hò đầu tiên là một ngày vô cùng quan trọng đối với các cặp đôi.

Đặc biệt với phái nữ, khi chuẩn bị đến lần gặp đầu tiên đều rất lo lắng, hồi hộp nên sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh sẽ xuất hiện thêm người bạn để không khí bớt ngại ngùng. Thế nhưng cái gì nhiều quá cũng không hay.

Hành động bạn gái kéo theo cả một đống người đi ăn ké được nhiều người đánh giá là rất vô duyên. Không ai cấm đưa bạn bè tới, nhưng chỉ nên ở một mức độ nhất định và nên có sự thông báo với bạn nam về sự xuất hiện đó để tránh không khí ngượng ngùng và khó xử khi thanh toán hóa đơn.

Đến muộn

Thời gian có tầm ảnh hưởng quan trọng lớn đối với mọi người, và việc đúng giờ cho thấy bạn thực sự quan tâm đến xem buổi hẹn hò.

Đến muộn chắc chắn sẽ là điều không nên làm trong buổi hẹn đầu tiên. Dù là nam hay nữ, hãy đảm bảo rằng bạn lập kế hoạch lịch trình của mình một cách chính xác để đến đúng thời gian đã định.

Nếu gặp phải tình huống bất khả kháng buộc phải đến muộn, hãy nhắn tin kèm theo lời xin lỗi và xin lỗi lần nữa khi bạn đến nơi.

Bạn gái kéo cả 'tập đoàn' đến ăn trong lần đầu hẹn hò để 'đánh giá', chàng trai choáng váng khi cầm hoá đơn thanh toán - 3

Ảnh minh hoạ

Chỉ nói mà không biết nghe

Đảm bảo cuộc trò chuyện diễn ra hai chiều chứ không phải chỉ một mình bạn nói. Hãy dành thời gian để người kia có thể giới thiệu về bản thân.

Kỹ năng lắng nghe tạo nên một bước ngoặt lớn giữa các cặp đôi. Rất nhiều người thừa nhận rằng họ muốn nửa kia của mình phải là những người biết lắng nghe. Nó chứng tỏ rằng bạn quan tâm và nếu không đưa ra được giải pháp cho các vấn đề đang gặp phải, thì ít nhất bạn cũng đang lắng nghe!

Bấm điện thoại

Điều tồi tệ nhất xuất hiện trong một buổi hẹn hò đó là khi điện thoại trở thành "người thứ ba" tham gia vào cuộc hẹn.

Có việc gì quan trọng hơn chuyện chú ý đến người ngồi đối diện và tập trung câu chuyện với họ trong một buổi hẹn hò sao? Việc thỉnh thoảng cứ cầm điện thoại trên tay lướt bấm và phớt lờ sự hiện diện của người khác là điều khá thô lỗ và thiếu tôn trọng.

Trừ khi bạn có một lý do chính đáng, hành vi đó chắc chắn sẽ là một điểm trừ to lớn. Nếu muốn bấm điện thoại đến vậy, hãy về nhà và bạn có thể tha hồ làm điều đó.

Nói về người yêu cũ

Đừng bắt đầu buổi hẹn hò bằng việc khơi gợi lại quá khứ của bản thân. Nói về người yêu cũ là chủ đề tồi tệ nhất cho một buổi hẹn hò đầu tiên. Hãy nhớ rằng buổi hẹn hò này là một sự khởi đầu mới, và thật sự không nên có chỗ cho quá khứ.

Say xỉn

Việc uống rượu nên chỉ dừng ở mức tối thiểu, ít nhất có thể. Uống rượu quá mức có thể dẫn đến những tình huống nằm ngoài kiểm soát khiến bạn vô tình làm ra những hành động xấu hổ, có lời nói không hay hoặc vô vàn sự cố ngoài ý muốn khác mà người say gặp phải.

Chắc hẳn bạn không muốn bản thân trở nên lố bịch trong mắt người ấy bởi cơn say hoặc có những hành động đi quá giới hạn đúng không nào! Vì vậy tốt nhất là tránh xa thức uống có cồn hoặc chỉ sử dụng ở mức tối thiểu để giữ sự tỉnh táo cho bản thân.