Người giúp việc nắm giữ bí mật khiến bố mẹ chồng tôi không dám đuổi ra khỏi nhà

Không hiểu giữa chồng và người giúp việc kia có bí mật đáng sợ gì mà không thể nói ra đây.

Gia đình tôi và chồng đều khá giả, bố mẹ chúng tôi là những người làm kinh doanh buôn bán. Vì muốn 2 gia đình gắn bó khăng khít với nhau hơn nên bố mẹ đã làm mai chúng tôi với nhau.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, chúng tôi đã kết nhau nên những ngày sau đó rất thuận lợi. Chưa đầy 1 tuần anh đã ngỏ lời yêu và kéo tôi vào nhà nghỉ. 2 tháng sau thì chính thức về sống chung 1 nhà.

Hôm thứ 7 vừa rồi là đám cưới của chúng tôi, mọi thứ diễn ra rất thuận lợi và vui vẻ nhưng vào đêm tân hôn thì lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Sau khi vợ chồng ân ái, tôi thật sự mệt mỏi và lăn ra ngủ lúc nào cũng không biết nữa. Đến nửa đêm, tôi tỉnh giấc thì không thấy chồng nằm bên cạnh nên ra khỏi giường và đi tìm.

Tìm ở phòng vệ sinh, phòng khách, ban công, thậm chí ngoài vườn cũng không thấy. Khi đi ngang qua phòng người giúp việc, tôi bất ngờ khi nghe tiếng chồng trong đó.

Không hiểu anh ấy và người giúp việc kia có mối quan hệ gì mà nửa đêm bỏ vợ chạy qua cãi nhau với người ta. Lắp ghép các câu nói của 2 người với nhau lại, tôi đã hiểu rõ vấn đề.

Người giúp việc nắm giữ bí mật khiến bố mẹ chồng tôi không dám đuổi ra khỏi nhà - 1

Đêm tân hôn khi đi ngang qua phòng giúp việc, tôi sốc nặng khi nghe tiếng chồng trong đó. (Ảnh minh họa)

Thì ra, trước khi đến với tôi, chồng yêu người giúp việc tên Hiền rất nhiều nhưng do gia đình 2 bên không môn đăng hộ đối nên bố mẹ chồng tôi ngăn cản quyết liệt. Đêm tân hôn chồng đang ngủ với tôi thì Hiền gọi qua phòng nói chuyện. Chồng tôi nói:

“Anh rất yêu vợ, không muốn phản bội cô ấy. Vì vậy em đừng lôi kéo dụ dỗ anh nữa, nếu không sẽ đuổi ra khỏi nhà”.

Hiền cũng không phải dạng vừa:

“Anh cứ đuổi đi, em sẽ nói bí mật của chúng ta cho vợ anh biết, cho ông bà thông gia biết, để xem khi đó gia đình anh còn mặt mũi nữa không?”.

Thấy chồng chuẩn bị rời phòng của Hiền, tôi hốt hoảng chạy về phòng và giả nằm ngủ coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau chúng tôi được nghỉ 1 ngày nữa nên vẫn ngủ nướng, chưa muốn dậy. Là vợ chồng, tôi không muốn giữa 2 người có bí mật giấu nhau nên tôi gợi ý để anh nói ra nhưng chồng khẳng định là không có gì hết, thậm chí còn giơ tay thề. Đến khi tôi hỏi anh và người giúp việc có bí mật gì không thì anh ngập ngừng nhìn vợ thăm dò. Với sự thông minh của chồng, anh đã đoán được việc tôi nghe trộm cuộc nói chuyện giữa 2 người đêm qua.

Người giúp việc nắm giữ bí mật khiến bố mẹ chồng tôi không dám đuổi ra khỏi nhà - 3

Chồng khẳng định là không có gì hết, thậm chí còn giơ tay thề. (Ảnh minh họa)

Biết không thể giấu được vợ nữa, anh rào trước nói sau, đến khi tôi bảo sẽ không tức giận và không rời bỏ chồng thì mới chịu nói thật. Anh nói lúc Hiền mới đến làm cho gia đình, anh rất thích vẻ đẹp mộc mạc và cá tính của cô ấy. Anh yêu cô ấy lúc nào cũng không hay nữa và rồi 2 người rủ nhau vào nhà nghỉ. Mỗi lần quan hệ với Hiền, anh đều dùng bao cao su nhưng không hiểu sao cô ấy vẫn mang thai.

Khi có thai, Hiền đòi cưới, anh đồng ý nhưng bố mẹ không chấp nhận. Mẹ chồng tôi đã đưa cho Hiền 1 khoản tiền lớn để cô ấy về quê sinh con. Sau khi sinh xong, Hiền quay lại nhà chồng tôi làm việc nhưng không ai chấp nhận cho cô ấy làm. Hiền bảo:

“Nếu 2 bác không cho cháu làm việc thì cháu sẽ mang con đến trước nhà bác để ăn vạ”.

Trước sức ép của cô ấy, gia đình chồng tôi đành chấp nhận cho Hiền vào làm. Mục đích của Hiền muốn quay lại làm là được gần gũi với chồng tôi. Lo sợ “tình cũ không rủ cũng tới”, bố mẹ chồng đã làm mai tôi với anh và cái kết có hậu.

Tôi thật sự thất vọng khi biết chồng có đứa con riêng nhưng điều tôi đau đầu nhất là tình cũ của anh đang ở trong nhà. Tôi muốn chồng tìm cho Hiền 1 công việc khác để rời khỏi nhà nhưng anh lắc đầu bất lực, nói là đã giới thiệu vài chỗ rồi nhưng không được.

Theo mọi người, chúng tôi phải làm sao để đuổi người giúp việc ra khỏi nhà đây?

Sau khi chồng mất, mẹ chồng đưa cho tôi một cuốn sổ, mở ra tôi khóc nghẹn