Bất chấp phản đối, bà dì U60 lấy chồng kém 26 tuổi, cưới được 3 tháng liền đuổi chồng đi

Kết thúc cuộc hôn nhân thứ 2, người phụ nữ hối hận tại sao ban đầu không nghe theo lời khuyên can của con gái.

Hiện có không ít cặp đôi lệch tuổi công khai đến với nhau, nhưng không phải ai cũng có thể ở bên nhau lâu dài, chẳng hạn như cuộc hôn nhân "đoản mệnh" của bà dì U60 sống tại Trung Quốc này. 

Cô Trương Lệ Bình (58 tuổi, hiện đã nghỉ hưu) từng có một công việc ổn định, nhưng chuyện tình cảm của cô lại khá gập ghềnh trắc trở. Cuộc hôn nhân đầu tiên của cô không hề hạnh phúc, bởi chồng cũ là một kẻ rượu chè, vũ phu, hễ uống rượu say là anh ta lại động chân động tay với vợ con. 

Dù sau khi tỉnh rượu, anh ta đã nhận ra sai lầm, liên tục xin lỗi và thề thốt nhưng rồi vẫn “ngựa quen đường cũ”. Cuối cùng, không thể chịu đựng được nữa nên cả hai đã đi đến con đường ly hôn. 

Bất chấp phản đối, bà dì U60 lấy chồng kém 26 tuổi, cưới được 3 tháng liền đuổi chồng đi - 1

Cô Lệ Bình về 2 cuộc hôn nhân của mình. 

Cô Bình từng hết lòng hết dạ vun đắp cho cuộc hôn nhân này, nhưng cuối cùng chỉ nhận lại vết sẹo cả về thể xác lẫn tinh thần. Chính vì vậy, sau khi ly hôn cô không đi bước nữa mà tập trung nuôi dạy con gái khôn lớn thành người. Hiện con gái đã trưởng thành, có công việc và bạn trai, cô lại thấy cô đơn và khao khát được yêu thương, che chở. 

Sau đó, một người đàn ông vô gia cư bên đường đã thu hút sự chú ý của cô. Lúc ấy, cô rất bối rối không hiểu tại sao một thanh niên có chân tay lành lặn lại dùng cách này để kiếm sống nên tới hỏi thăm. 

Hỏi ra mới biết anh ta tên Chu Đức Phát, bố mất sớm, không lâu sau đó mẹ vì không chịu nổi cảnh nghèo túng mà bỏ nhà đi. Anh được dì nuôi dưỡng từ nhỏ nhưng chịu đủ uất ức, ánh mắt ghét bỏ của người xung quanh nên đã bỏ nhà đi. 

Bất chấp phản đối, bà dì U60 lấy chồng kém 26 tuổi, cưới được 3 tháng liền đuổi chồng đi - 3

Đức Phát kém cô Bình những 26 tuổi. 

Anh không có bằng cấp, không có kinh nghiệm làm việc nên không ai nhận vào làm. Anh cũng không có nơi nào để đi nên chỉ có thể ăn xin trên đường phố để kiếm miếng cơm qua ngày. Nghe Đức Phát nói, Lương Bình xúc động bật khóc, quyết định sẽ giành lại hy vọng sống cho nam thanh niên xa lạ này. Với sự giúp đỡ của Lệ Bình, Đức Phát đã kiếm được việc làm, có nơi ở và anh luôn ghi lòng tạc dạ những gì Lệ Bình làm cho mình. 

Quen nhau một thời gian dài, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, vì hai người cách nhau những 26 tuổi nên cô Bình luôn cố gắng đè nén tình cảm của mình. 

Nhưng vì không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân đầu tiên, thiếu thốn tình yêu nên khi đối mặt với sự chăm sóc chu đáo và bầu bạn của Đức Phát, người phụ nữ U60 đã không kiềm chế được mà nhanh chóng rơi vào lưới tình của chàng trai trẻ. Cuối cùng hai người kết hôn bất chấp khoảng cách tuổi tác và ánh nhìn của người đời. 

Bất chấp phản đối, bà dì U60 lấy chồng kém 26 tuổi, cưới được 3 tháng liền đuổi chồng đi - 4

Cả hai đã kết hôn bất chấp khoảng cách tuổi tác và cái nhìn của người đời. 

Ba tháng đầu sau khi kết hôn, tưởng chừng cuộc sống của hai vợ chồng khá tốt đẹp, nhưng với cặp “vợ già- chồng trẻ” này lại khác. Cô Bình nhận thấy giữa mình và chồng trẻ có quá nhiều khác biệt, nhất là trong thói quen sinh hoạt. 

Chồng tôi sinh lười biếng, không chịu đi làm nữa, suốt ngày ở nhà ăn rồi đi chơi, thậm chí đi chơi đến nửa đêm mới về. Ở nhà cũng chẳng chịu làm việc nhà, chỉ thò tay há miệng ra ăn mà không làm gì. Tôi cảm thấy như mình đang nuôi dạy một đứa con trai vậy chứ không phải chồng”, Lệ Bình bức xúc nói. 

Cuối cùng, Lệ bình quyết định đuổi chồng đi. Cô không muốn lãng phí thời gian và sức lực, càng không muốn hi sinh hạnh phúc của mình vì một người không xứng đáng. Cô chỉ hối hận tại sao lúc đầu không nghe theo lời khuyên của con gái để rồi phải trả giá thế này, nhưng cũng may cô đã sớm nhận ra bản chất thật của chồng trẻ và cắt đứt với anh ta. 

Bất chấp phản đối, bà dì U60 lấy chồng kém 26 tuổi, cưới được 3 tháng liền đuổi chồng đi - 5

Không bao giờ là quá muộn để đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Không ít người vẫn tìm thấy hạnh phúc ở tuổi xế chiều hay bên tình trẻ kém hàng chục tuổi, nhưng tình yêu lệch tuổi chưa bao giờ là dễ dàng. Để tình yêu lệch tuổi hạnh phúc, bền lâu, các cặp đôi nên nhớ những điều sau:

- Xác định tương lai chung: Trước khi bắt tay vào một mối quan hệ nghiêm túc, bạn phải rõ ràng về những gì cả hai muốn từ chính mối quan hệ đó. Nếu có những điều rất khác biệt và không thể thống nhất với nhau, tốt hơn cả hai nên suy nghĩ lại về việc tiếp tục đi cùng nhau. 

- Tôn trọng sự khác biệt: Bất cứ cặp vợ chồng nào cũng có sự khác biệt và cả hai nên tôn trọng sự khác biệt này, với các cặp lệch tuổi phải nhân lên gấp 2, 3 lần. Đừng ép buộc nửa kia tuân theo lối sống mà độ tuổi bạn đang theo đuổi, hãy ủng hộ và tôn trọng lối sống của nửa kia. 

- Giao tiếp thẳng thắn: Đừng để khoảng cách tuổi tác trở thành bức tường chắn giữa hai người. Hãy trao đổi cởi mở, trung thực về các mối quan tâm, và cố gắng tìm ra tiếng nói chung trong các vấn đề mâu thuẫn.

- Bỏ ngoài tai mọi phán xét: Nếu đã nghiêm túc với nhau, bạn hãy vượt qua sự phán xét này, hãy nhớ rằng chính hai người là quan trọng nhất trong mối quan hệ này.

Trải qua 2 lần đò, bác sĩ U70 cưới bạn thân của con gái làm vợ, tiếp tục lên chức bố