Rời bỏ chồng con, 5 năm sau người phụ nữ quay lại, đòi nhà chồng nhập hộ khẩu cho con riêng

Sau 5 năm bỏ nhà đi biệt tích, người phụ nữ bất ngờ quay lại nhà chồng cùng với một đứa con riêng, sau đó đưa ra yêu cầu khiến ai cũng sốc.

Vợ chồng cô Lý Lệ Quân và anh Lưu Xuyên Minh sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vốn kết hôn với nhau thông qua sự giúp đỡ của bà mối chứ không có nền tảng tình cảm từ trước. Sau khi hạ sinh 2 đứa con, 2 vợ chồng phải vất vả kiếm sống để trang trải cho gia đình. Nào ngờ 5 năm trước, cô Lý Lệ Quân bất ngờ bỏ nhà đi không lời từ biệt, cũng không màng đến 2 đứa con. Lưu Xuyên Minh và bố mẹ anh đã nhiều lần tìm kiếm Lý Lệ Quân nhưng không liên lạc được.

Trong 5 năm sống bên ngoài, Lý Lệ Quân đã có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác, sau đó hạ sinh thêm một bé gái, đặt tên là Vi Vi. Nào ngờ, người đàn ông kia lại không chịu trách nhiệm với đứa con, để Lý Lệ Quân tự mình nuôi nấng. Suốt thời gian đó, cô trở thành mẹ đơn thân của một đứa con.

Sau 5 năm, Vi Vi đến tuổi đi học nhưng lại gặp trục trặc về vấn đề hộ khẩu, nếu không được nhập hộ khẩu thì sẽ không đến trường được. Lý Lệ Quân không còn cách nào khác, đành trở về nhà chồng Lưu Xuyên Minh.

Rời bỏ chồng con, 5 năm sau người phụ nữ quay lại, đòi nhà chồng nhập hộ khẩu cho con riêng - 1

Nhìn thấy Lý Lệ Quân trở về, bố mẹ anh Lưu Xuyên Minh vô cùng tức giận, thậm chí còn chửi mắng và đuổi cô đi. Họ không thể chấp nhận được việc cô con dâu đột nhiên rời bỏ chồng con không rõ lý do, mấy năm không có bất cứ liên lạc gì. Điều khiến họ phẫn nộ hơn cả là Lý Lệ Quân còn dẫn về một đứa con riêng. Đối với nhà họ Lưu, đây là một nỗi ô nhục lớn.

Ấy vậy nhưng khi nghe Lý Lệ Quân nói, bố mẹ anh Lưu Xuyên Minh còn choáng váng và tức giận hơn. Lý Lệ Quân đã đề nghị bố mẹ chồng đưa tên đứa con riêng Vi Vi của cô vào hộ khẩu, để bé gái có thể thuận lợi tới trường. Tất nhiên, họ lập tức từ chối chuyện vô lý này.

Bố mẹ của anh Lưu Xuyên Minh cho biết, kể từ sau khi con dâu bỏ nhà đi không lời từ biệt, con trai họ vì quá đau lòng nên đã mắc chứng trầm cảm, bệnh tích tụ lâu ngày đã trở thành bệnh tâm thần, tâm trí hiện nay không còn được tỉnh táo như người thường nữa. Ngoài ra, bố mẹ anh Lưu Xuyên Minh còn phải chăm sóc 2 đứa con mà Lý Lệ Quân để lại, 2 người già trở thành trụ cột của gia đình, cuộc sống rất khó khăn. Vì thế, trước yêu cẩu của Lý Lệ Quân, họ không thể nào chấp nhận được.

Rời bỏ chồng con, 5 năm sau người phụ nữ quay lại, đòi nhà chồng nhập hộ khẩu cho con riêng - 2

Trước thái độ của bố mẹ chồng, Lý Lệ Quân mới giải thích rằng 5 năm trước, cô có lý do bất đắc dĩ nên mới đột ngột bỏ chồng con mà đi như thế. Được biết, cô Lý Lệ Quân hạ sinh đứa con đầu lòng là con gái nhưng bố mẹ chồng luôn mong muốn cô sinh thêm một bé trai để giúp nhà họ Lưu nối dõi tông đường. Vài năm sau, cô Lý Lệ Quân sinh đứa con thứ hai nhưng tiếp tục là một bé gái. Điều này khiến nhà họ Lưu không khỏi thất vọng.

Sau đó, bố mẹ chồng đã đề nghị rằng sẽ giúp Lý Lệ Quân trông nom 2 đứa cháu, khuyên con dâu ra ngoài đi làm để phụ giúp kinh tế cho gia đình. Lý Lệ Quân cảm thấy chuyện này cũng hợp lý nên đã đồng ý. Nào ngờ đến một ngày đi làm về mà không báo trước, cô thấy đứa con nhỏ của mình đang bị nhét trong chăn, ông bà hoàn toàn bỏ mặc. Khi ấy, cô mới ý thức sâu sắc được việc bố mẹ chồng mình "trọng nam khinh nữ", không hề quan tâm đến 2 đứa cháu gái vì họ chỉ muốn có cháu trai mà thôi.

Với những suy nghĩ đó, Lý Lệ Quân cảm thấy mình không thể sống tiếp trong ngôi nhà này được nữa nên mới quyết tâm ra đi. Chỉ đến khi gặp khó khăn trong chuyện nhập hộ khẩu cho đứa con riêng, cô mới chịu quay về năn nỉ nhà chồng.

Rời bỏ chồng con, 5 năm sau người phụ nữ quay lại, đòi nhà chồng nhập hộ khẩu cho con riêng - 3

Bất chấp những lời đó, bố mẹ anh Lưu Xuyên Minh vẫn trách móc Lý Lệ Quân vì sự bội bạc, phũ phàng của cô. Họ cho rằng việc con dâu bỏ mặc chồng con suốt 5 năm đã là khó chấp nhận, chưa nói đến việc cô còn quan hệ bất chính với người đàn ông khác rồi có con riêng, sau đó trơ trẽn đòi thêm tên con riêng vào hộ khẩu nhà chồng.

Bố mẹ anh Lưu Xuyên Minh cho rằng giờ đây, họ không còn quan hệ gì với Lý Lệ Quân nữa. Họ đề nghị Lý Lệ Quân ly hôn với Lưu Xuyên Minh, sau đó cô ta có thể đăng ký hộ khẩu cho con riêng theo tên của mình.

Sau khi khóc lóc đau khổ, cầu xin nhiều lần nhưng không được, Lý Lệ Quân đành phải làm theo lời bố mẹ anh Lưu Xuyên Minh, đó là đệ đơn ly hôn lên tòa để chấm dứt cuộc hôn nhân vô nghĩa của mình. Cô tỏ ra vô cùng hối hận về những chuyện bản thân đã làm trong quá khứ nhưng không thể thay đổi gì được nữa.