Biết chồng hay lén biếu tiền bố mẹ đẻ, vợ làm ngay điều này khiến chồng nể phục

Nghe xong, Thuấn biết vợ đã phát hiện ra việc mình hay biếu bố mẹ tiền riêng.

Biết chồng hay lén biếu tiền bố mẹ đẻ, vợ làm ngay điều này khiến chồng nể phục - 1

Thuấn biết, Hoài là người hiểu chuyện. (Ảnh minh họa)

Hoài và Thuấn yêu nhau từ thời sinh viên. Ra trường 4 năm cả hai mới tiến tới hôn nhân. Vì đều là những người có năng lực nên hai vợ chồng nhanh chóng có vị trí cao ở công ty với mức thu nhập khá.

Chỉ 2 năm sau kết hôn, hai vợ chồng đã mua được một căn nhà khang trang ở Thủ đô. Đến giờ, tròn 10 năm về chung một nhà, cuộc sống của hai vợ chồng khá sung túc, cũng thuộc diện "có của ăn của để" và là niềm mong ước của nhiều người.

Về kinh tế, cả hai thống nhất mỗi tháng trích 1 phần lương cho vào quỹ chung để đóng học cho con cái, chi tiêu trong gia đình, biếu bố mẹ và những việc ma chay, hiếu hỷ, giỗ chạp; 1 phần để dành cho việc tiết kiệm. Số còn lại là để chi cho những nhu cầu cá nhân của mỗi người.

Hàng tháng, vợ chồng Hoài sẽ cho con về thăm hai ông bà nội ngoại hai bên ở quê và thường biếu mỗi bên 2 triệu đồng để ông bà tiêu vặt. Khi nào nhà có công việc cần chi tiêu nhiều, hai vợ chồng sẽ cân đối biếu nhiều hơn.

Thống nhất là vậy nhưng gần đây, Hoài phát hiện, ngoài khoản cố định 2 vợ chồng biếu trước mặt ông bà, mỗi lần về quê, Thuấn còn hay thậm thụt lấy tiền riêng để biếu bố mẹ đẻ sau lưng cô.

Dù số tiền đó không đụng đến quỹ chung của gia đình và việc biếu bố mẹ không phải là điều gì sai trái nhưng việc làm này của chồng khiến Hoài không hề thoải mái. Cô không phải là người so đo nhưng cô muốn vợ chồng không nên giấu nhau điều và làm việc gì cũng cần có sự bàn bạc.

Tuy nhiên, Hoài không căng thẳng hay "vạch mặt" chồng mà cô chọn cách xử lý vấn đề tinh tế, nhẹ nhàng hơn.

Lần này, trước khi về quê thăm bố mẹ, Hoài chủ định đặt mua 2 hộp thuốc bổ khá đắt tiền cho ông bà nội và hẹn ship giao đến khi Thuấn đang ở nhà. Cô nhờ chồng nhận và thanh toán tiền luôn.

Nhận hàng, Thuấn khá bất ngờ. Trong lúc anh đang không hiểu tại sao vợ lại đặt mua đồ đắt tiền như vậy thì Hoài trở về nhà. Cô vui vẻ khoe với chồng đây là đồ rất quý, đặt vài tháng mới có hàng về. Cô mua biếu bố mẹ chồng để ông bà bồi bổ sức khỏe.

Hoài nói bố mẹ hai bên giờ đã già, cần được quan tâm, chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Nên khoản 2 triệu cố định, thay vì đưa tiền mặt, cô sẽ chuyển sang mua thuốc bổ cho ông bà. Còn phần tiền mặt biếu bố mẹ, Thuấn sẽ lo vì vốn dĩ anh vẫn hay làm việc đó.

Biết vợ đã phát hiện ra việc mình hay biếu bố mẹ tiền riêng nhưng lại không trực tiếp trách móc, Thuấn cũng có chút ngại ngùng. Anh thủ thỉ nhận lỗi với vợ.

Nhân cơ hội này, Hoài cũng thẳng thắn luôn với chồng: "Nếu anh còn nhiều tiền riêng có thể đưa cho em để em mua thuốc bổ và biếu bố mẹ tiền dưỡng già. Tiền nào cũng là tiền của hai vợ chồng mình, việc gì phải đưa trước, đưa sau, đưa công khai và đưa lén lút. Làm như vậy bố mẹ lại nghĩ con dâu ghê gớm với gia đình nhà chồng nên con trai phải cho giấu bố mẹ đẻ. Thống nhất từ giờ biếu bố mẹ thì một mối thôi nhé".

Thuấn biết, Hoài là người hiểu chuyện. Cô cũng không phải là tuýp con dâu ki bo, không quan tâm đến bố mẹ chồng nên Thuấn nhận ra, Hoài nói rất hợp lý. Anh thấy xấu hổ vì hành động của mình và càng nể phục vợ hơn.