Bố cấm lấy chồng Tây, 8X xinh đẹp được mẹ chồng Ireland sang tận Việt Nam thuyết phục

Mẹ chồng người Ireland của Hà Thanh đã phải lặn lội sang Việt Nam, nghiên cứu đồ ăn, cà phê, văn hóa,… trước để ngồi nói chuyện với bố cô thuyết phục ông cho con trai mình được lấy Hà Thanh.

Trần Hà Thanh (32 tuổi, Sài Gòn) chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lấy chồng tây. Còn Conor Creane (40 tuổi, Ireland) chỉ vì thích đồ ăn Việt Nam nên quyết định gắn bó với mảnh đất hình chữ S này lâu. Tuy nhiên chưa bao giờ anh xác định ở lại luôn Việt Nam cho đến khi gặp Hà Thanh, phải lòng cô gái Sài Thành xinh đẹp này.

Cả 2 cùng nhau xây dựng tổ ấm nhỏ hạnh phúc và có những người bố mẹ vợ, bố mẹ chồng trên cả tuyệt vời.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 1

Đám cưới hạnh phúc của Hà Thanh và Conor được diễn ra vào tháng 2 vừa qua. 

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 3

Hà Thanh và Conor quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò. Hồi đó chỉ vì thấy dòng giới thiệu của Thanh ghi thích ăn, du lịch và yêu chó mà Conor không ngần ngại vào làm quen.

“Tôi cũng thích ẩm thực, du lịch và phim kinh dị nữa nên lúc nào cần người dẫn chó đi dạo thì gọi tôi nha” – Conor nhắn cho Thanh.

Cả 2 cứ thế nhắn tin trò chuyện một thời gian. Mãi không thấy Thanh gọi mình dẫn chó đi dạo nên Conor đã nhanh chóng chủ động rủ Thanh gặp mặt.

Mặc dù Thanh bảo bận nhưng Conor vẫn không từ bỏ, liền hỏi cô lý do. Sau khi nghe được lý do cô phải ra quán cà phê nghe ban nhạc chơi các bài hát của The Cranberries band – nhóm nhạc mình rất yêu thích, Conor đã dụ Thanh, anh viện lý do mình cũng thích ban nhạc đó và họ là người Irish giống mình để Thanh cho đi cùng

“Thế là chúng mình gặp nhau rồi cứ vậy ngày nào cũng có cớ để gặp. Hôm anh kêu biết chỗ mì Quảng ngon lắm, đi ăn đi. Khi đi ăn mình nói chỗ của mình ngon hơn, anh không tin nên mai lại dẫn anh đi ăn thử mới tin. Cứ vậy rồi cả 2 quen lúc nào không hay”, Thanh chia sẻ.

Hồi mới gặp Conor, Thanh mê cặp mắt màu xanh xám của anh lắm. Không chỉ vậy Conor còn giống cô tất cả mọi sở thích từ nhạc rock, phim kinh dị, ẩm thực đến du lịch,...

Mặc dù Conor không lãng mạn nhưng anh rất nghiêm túc và chân thành khi bước vào mối quan hệ với cô. Sau 3 tháng quen, khi về Ireland nghỉ hè, anh đi đâu cũng chụp ảnh, gọi video, nhắn tin cho cô liên tục. Thậm chí, anh còn giới thiệu cô với cả nhà mình khi mọi người quây quần ngày Noel muộn. Thanh được ăn Noel từ xa cùng gia đình, được mọi người hỏi thăm và cả được nhận quà Noel như những thành viên trong nhà.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 4

Mẹ chồng luôn cưng chiều Thanh.

Tháng 10/2018, lần đầu tiên Thanh đến Ireland và sang thăm gia đình Conor. Khi được chị chồng lai đến cửa nhà, bố mẹ Conor đã nhanh chóng chạy ra cổng đón, ôm cô dưới cơn mưa phùn và cái lạnh kinh khủng. Họ xách hành lý cho cô và em chồng còn nhường phòng riêng của mình cho cô. Cô được cả gia đình chiều, đặc biệt mẹ chồng cưng chiều hết mực.

Sau khi quen Conor một năm, Thanh quyết định kể cho bố nghe về chuyện tình yêu của mình nhưng cô bị bố phản đối gay gắt, thậm chí không nhìn mặt. Cô phải dọn ra ở riêng một thời gian để chứng minh cho bố thấy Conor là người đàng hoàng chịu khó làm ăn, không chơi bời. Đồng thời, mẹ anh Conor cũng phải sang tận nơi để thuyết phục bố Thanh cho cô và Conor quen nhau.

“Quen nhau được hơn 2 năm, bố tin và nguôi ngoai, mình mời bố sang nhà ăn cơm rồi mới gặp mặt và nói chuyện. Mẹ chồng mình năm đó 72 tuổi rồi phải bay một mình từ Ireland sang Việt Nam gặp bố nói chuyện. Bà khéo lắm, bà nghiên cứu về đồ ăn, cà phê, văn hoá trước đó rồi... nên hôm ngồi nói chuyện với bố, bố mình bị thuyết phục hoàn toàn luôn.

2 ông bà tâm sự đủ chuyện, nào là đồ ăn Việt Nam, cà phê sữa, cho đến chuyện Anh tách ra khỏi Liên minh Châu Âu. Mẹ chồng mình đối đáp được hết. Thậm chí sau buổi nói chuyện, bố mình còn mua biếu mẹ chồng bộ phin pha và cà phê ngon. Rồi mẹ đặt vấn đề cưới với bố, lúc đó bố mới đồng ý”, Thanh chia sẻ.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 5

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 6

Thanh và Conor kết hôn vào tháng 2 vừa qua khi Rocco - trái ngọt hạnh phúc của cả 2 được 2 tháng tuổi. 40 người trong gia đình Conor đều có mặt đầy đủ.

Đám cưới với 2 nền văn hóa khác nhau nên Thanh phải chuẩn bị 4 món đồ sẽ đeo trên người: một chút gì mới, một chút gì cũ, một chút gì đi mượn và một chút gì xanh. Vậy là trong đám cưới, Thanh đeo chiếc nhẫn claddagh ông xã tặng, chiếc vòng claddagh của bố chồng tặng mẹ chồng kỷ niệm 1 năm ngày cưới nay đã được 43 tuổi mẹ chồng tặng lại cho cô và chiếc nhẫn sapphire xanh của mình. Có lẽ khó khăn nhất của Thanh là tìm một chút gì đi mượn của những người có hôn nhân hạnh phúc. Dẫu khó khăn nhưng cuối cùng Thanh đã hoàn thành xong mọi thủ tục để có một đám cưới trọn vẹn như mơ.

“Ngày gia đình nhà trai đưa cô dâu về cả xóm nhà mình ra đứng vẫy tay chào như đại biểu ấy. Trước đám cưới gia đình chồng còn soạn sẵn một bài diễn văn đọc trong lễ cưới và em chồng mình đại diện đọc. Gia đình mình sau đám cưới còn nói “thấy hạnh phúc cho con vì gia đình chồng thương con lắm”, Thanh cười nhớ lại.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 7

Cô được mẹ chồng tặng chiếc vòng cổ. Đây là món quà mà bố chồng đã tặng mẹ chồng cô trong ngày kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 8

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 9

40 người nhà trai sang dự đám cưới. 

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 10

Thanh cho biết, sau đám cưới 1 tháng, cô cùng chồng sang Ireland. Tuy nhiên vì cô vẫn đang có công việc tốt ở Hồ Chí Minh nên cả 2 vợ chồng cứ bay đi đi về về giữa Việt Nam và Ireland. Kể từ khi cưới đến giờ, cô chưa một ngày phải làm dâu vì bố mẹ chồng yêu chiều hết mực.

Thanh vẫn còn nhớ, khi bố mẹ làm giấy tờ lo visa cho mình, vì giấy có trễ trong khi nhà chồng lại ở vùng quê, mẹ chồng đã phải lái xe một mình 80km lên thành phố để gửi kịp về Việt Nam cho cô.  

Không chỉ vậy, mẹ chồng luôn dành tất cả tình yêu thương cho cô như con gái ruột. Mẹ nấu ăn, dọn dẹp không để Thanh làm gì cả rồi dặn cô đi ngủ trưa cho sớm. Thậm chí quần áo của nhà cô, bà cũng giặt, phơi, xếp ngay ngắn, bỏ vào rổ, rồi mới kêu cô mang lên phòng. Ngày của mẹ vừa rồi, bố mẹ chồng Thanh cũng chuẩn bị, mua quà cho cô.

“Hồi còn ở Việt Nam, có hôm 2h sáng mình dậy hút sữa thấy tin nhắn trên nhóm chát của gia đình chồng nên mình trả lời. Mẹ chồng mình ra chat riêng hỏi “sao giờ này con còn thức, đi ngủ liền đi”. Mình bảo phải hút sữa nên mẹ lo và xót lắm. Mẹ nói nếu mình cực như vậy cứ cân nhắc cho bé bú sữa ngoài, đừng cố quá dù mẹ vẫn biết sữa mẹ là tốt nhất”, Thanh chia sẻ.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 11

Mẹ chồng cưng cô như con ruột. 

Thanh tâm sự, mẹ chồng cô còn cưng cô hơn mẹ ruột. Có lần 2 vợ chồng cãi nhau, mẹ ôm cô an ủi mà không nói gì. Mẹ pha nước cho cô tắm bồn để thấy dễ chịu hơn và ra góp ý với Conor. Và một lúc sau chồng cô đã chủ động ra xin lỗi.

Không chỉ vậy, mẹ chồng còn bày ra tuyệt chiêu cho cô để chồng nghe lời vợ. Thanh kể, trước đám cưới chồng cô không chịu đeo nhẫn cưới, anh còn nửa ưng nửa không khi cô bàn bạc việc xăm nhẫn cưới. Cô đã rất buồn vì nghĩ chồng muốn giấu chuyện kết hôn nên tâm sự với mẹ chồng.

Vì không muốn mẹ chồng đứng ra nói chuyện nên mẹ chồng đã bày cho Thanh cách hãy nói thẳng thắn với chồng.

“Con hãy nói rằng “điều đó có ý nghĩa với em” thay vì “em muốn anh làm cho em” – mẹ chồng Thanh tư vấn.

Quả thật đúng như lời mẹ chồng tư vấn, sau khi nói như vậy chồng Thanh đã nghe thật sự vì anh không thích người khác điều khiển mình, nhưng anh vui khi làm điều có ý nghĩa cho người mình yêu.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 12

Bà còn chuẩn bị mì tôm sẵn cho cô vì biết cô thích ăn. 

Nhờ có bố mẹ chồng siêu tâm lý mà đến bây giờ Thanh không hề phải làm dâu, cô vẫn cảm giác như đi nghỉ dưỡng mỗi khi về nhà chồng. Mẹ chồng cô còn mua sẵn mì gói vì biết cô thích ăn và lúc nào bà cũng trữ hải sản, rau củ nhiều trong tủ. Bà còn học cuốn nem, nấu riêu cá, mì xào, làm nước chấm và món ăn Việt cho cô và mọi người trong gia đình.

Bà nhớ hết thói quen của từng người và ngày sinh nhật để luôn quan tâm và tạo bất ngờ cho mọi thành viên trong gia đình.

“Gia đình chồng mình hơi đa quốc gia một chút vì chỉ có chị cả và em gái út lấy chồng người bản xứ thôi còn anh chồng lấy vợ người Phillipine, em chồng lấy chồng Anh và chồng mình lấy vợ Việt Nam nên nhà mình rất thoáng về phong tục, ẩm thực. Mọi người đón nhận hết tất cả. Hồi đám cưới mình, mẹ chồng còn treo cờ Việt Nam và Ireland trước nhà.

Mình thần tượng bố mẹ chồng mỗi ngày luôn. Họ lớn tuổi nhưng tình cảm hơn cả bọn mình. Có lần ba mẹ đi New Zealand thăm anh chồng, mẹ đi lòng vòng ngắm đồ trong sân bay, trong lúc ba lim dim.

Hồi sau nghe đọc loa “bà vợ của ông Joe ở đâu vui lòng quay lại chỗ cũ, ông Joe đau nên cần bà”. Mẹ mình tất tả quay lại còn ba thấy bà thì cười kêu ba đau tim vì sợ mẹ đi mất. Giờ thỉnh thoảng ba chở mẹ đi mua hạt giống, phụ mẹ chồng hoa và lâu lâu còn đi du lịch riêng nữa”, Thanh cười chia sẻ về bố mẹ chồng.

Không chỉ lo cho các con, bố mẹ chồng Thanh còn lo cho các cháu. Ông bà mở một quỹ tiết kiệm cho Rocco nhà cô và mỗi dịp lại gửi vào đó một số tiền để sau này cho Rocco có thể chọn sống ở Việt Nam hay Ireland theo ý thích của mình.

Hay những ngày gần đây dịch COVID-19 phức tạp, ông bà còn cấm không cho các chị, em chồng cô sang chơi, vì sợ mọi người đi làm tiếp xúc với nhiều người, nhiễm bệnh lúc nào không biết lây cho gia đình. Vậy là mỗi lần chị và em chồng qua chơi đều phải ngồi ngoài sân cách nhau 2m đảm bảo an toàn.

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 13

Cô và bố chồng đi cào sò huyết. 

bo cam lay chong tay, 8x xinh dep duoc me chong ireland sang tan viet nam thuyet phuc - 14

Chia sẻ về bí quyết làm dâu của mình, Thanh cho biết, điều đơn giản và dễ làm nhất là luôn nói lời cảm ơn và xin lỗi. Chắc chắn ai cũng có nhiều thiếu sót nên sai phạm là dĩ nhiên, mọi người cần biết nhận lỗi. Đồng thời, mỗi người cũng cần biết cảm ơn. Mặc dù Thanh là người được gia đình chồng chiều chuộng nhưng cô vẫn phải nói ra sự biết ơn của mình cho mọi người biết.

Ngoài ra, mọi người cần phản tôn trọng tính cách của mỗi người mới có tình cảm khăng khít với nhau. Bên cạnh đó, mọi người cần phải thành thật, quan tâm và chia sẻ cho nhau. Chỉ cần làm tốt những điều trên chắc chắn mọi người sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với gia đình chồng và chuyện làm dâu cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

9X Việt làm dâu Hàn không như phim, mẹ chồng liên tục xin lỗi vì nhà không giàu

Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)