Bỏ chồng vì chê anh bất tài, 5 năm sau quay về xin tái hôn, người phụ nữ nhận một câu phũ phàng

5 năm trước chính là chị đòi ly hôn, bây giờ lại đến yêu cầu hòa giải. Điều này khiến chồng cũ và nhà chồng cũ của chị vô cùng chán ghét.

Khi mới bước chân vào hôn nhân, cặp đôi nào cũng muốn cùng nửa kia sánh bước bên nhau tới lúc đầu bạc răng long. Nhưng thực tế tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng, không ít cặp đôi đã đứt gánh giữa đường vì nhiều lý do khác nhau như ngoại tình, có lối sống và quan điểm sống quá khác biệt, thiếu sự tôn trọng dành cho nhau,…

Anh Mặc Lượng (sống ở Trung Quốc) chưa tốt nghiệp cấp 3, trong khi đó vợ anh là chị Trần Giai lại tốt nghiệp đại học, gia cảnh không tệ. Chị luôn cảm thấy mình ưu tú hơn chồng, cho rằng anh không xứng với mình và trách chồng vô dụng.

Là đàn ông, anh Lượng cũng rất cần thể hiện, vì vậy trước những hành động và lời nói phũ phàng của vợ, anh rất tức tối. Tuy nhiên vì con cái, anh vẫn chọn cách nhẫn nhịn chịu đựng. Thế nhưng, vì hôn nhân không có sự tôn trọng lẫn nhau nên cả hai khó tránh khỏi kết cục ly hôn.

Sau khi ly hôn, con do anh Lượng nuôi dưỡng và cũng kể từ đó, hai người không còn liên lạc gì với nhau nữa.

Bỏ chồng vì chê anh bất tài, 5 năm sau quay về xin tái hôn, người phụ nữ nhận một câu phũ phàng - 1

Chị Trần Giai (áo tím) chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. 

Về phía anh Lượng, sau khi ly hôn anh luôn cố gắng làm ăn nên điều kiện gia đình ngày càng khá hơn. Cách đây không lâu, nhà anh bị phá dỡ và được đền bù một căn nhà mới cùng một khoản tiền lớn. Anh cũng đã có bạn gái mới và hai người sắp kết hôn.

Nhưng đúng vào lúc này, chị Trần Giai lại tìm tới chồng cũ xin tái hôn. 5 năm trước chính là chị đòi ly hôn, bây giờ nghe nhà anh Lượng được đền bù một khoản tiền lớn lại đến yêu cầu hòa giải, cả nhà anh Lượng đều không chấp nhận được điều này, thẳng thắn tỏ thái độ chán ghét, không hoan nghênh chị.

Dù vậy, chị Giai vẫn mặt dày không từ bỏ. Theo chị, giữa hai người vẫn còn có một đứa con nên vẫn có khả năng quay lại.

Thấy vợ cũ mãi không từ bỏ ý định, anh Lượng vô cùng chán ghét, liên tục tránh mặt chị. Thế nhưng, chị Giai lại lừa mình bị ung thư vú để lừa gặp anh. Thậm chí, chị còn nhờ người hòa giải đi cùng mình, hy vọng có thể thay đổi được quyết định của chồng cũ.

Bỏ chồng vì chê anh bất tài, 5 năm sau quay về xin tái hôn, người phụ nữ nhận một câu phũ phàng - 3

Sau 5 năm ly hôn, chị Giai lại quay về xin tái hôn với chồng cũ. 

Chia sẻ với người hòa giải, chị Giai nói rằng thực ra chị chưa bao giờ coi thường chồng cũ, nhưng hai người có những quan điểm khác nhau. Cụ thể là sau khi kết hôn với anh Lượng, chị Giai luôn khao khát được sống ở thành phố lớn nên chị đề xuất đến thành phố lớn để làm việc.

Nhưng anh Lượng lại thích cuộc sống thoải mái ở quê, không muốn rời quê hương. Vì vậy, chị Giai liên tục thuyết phục chồng nên có chí tiến thủ và nhìn xa ra, có lẽ điều này khiến anh Lượng cảm thấy vợ không ưa mình và coi thường mình.

Kết quả là giữa hai người ngày càng xảy ra nhiều mâu thuẫn và cuối cùng kết thúc bằng việc ly hôn.

Nhưng thời gian trôi qua, chị rất hối hận với quyết định ly hôn năm đó. Giờ chị chỉ mong được tái hôn với chồng cũ, cùng nhau sống hạnh phúc như một gia đình để con có đủ cả bố lẫn mẹ.

“5 năm qua, tôi rất nhớ con và mong được sống cùng con”, chị Giai nói với người hòa giải. Vừa nói, chị vừa lấy bộ quần áo mới mua cho con ra.

Thế nhưng anh Lượng tỏ thái độ chán ghét với vợ cũ, thậm chí tuyên bố thẳng: “Tôi thà cưới một con chó còn hơn tái hôn với cô”. Câu nói sâu cay của chồng khiến chị Giai vừa tổn thương vừa bị chết tâm, cảm thấy hai người không còn khả năng quay lại chị đành buông tay.

Bỏ chồng vì chê anh bất tài, 5 năm sau quay về xin tái hôn, người phụ nữ nhận một câu phũ phàng - 4

Khi xin chồng cũ tái hôn, chị Giai bị anh thẳng thừng từ chối. 

Về câu chuyện này, cư dân mạng có nhiều ý kiến khác nhau. Hầu hết mọi người đều đứng về phía anh Lượng, cho rằng ngày trước chị Giai phải làm gì đó rất quá đáng thì bây giờ anh Lượng mới thốt ra những câu nói đau lòng như vậy. Số khác cho rằng, chị Giai chẳng qua muốn tái hôn chỉ vì muốn nhắm vào số tiền của chồng cũ chứ chẳng phải thật lòng hối hận hay vì con cái.

Còn bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Nếu trả lời được 4 câu hỏi này, bạn sẽ biết có nên tái hôn với người cũ không

- Thứ nhất: Tại sao lại tái hôn?

Bạn muốn tái hôn với người cũ vì lý do gì? Vì 2 người vẫn còn tình cảm với nhau hay là vì cuộc sống quá mệt mỏi nên cần có ai đó bám víu vào? Hay nguyên nhân là vì để con cái có một gia đình trọn vẹn, có môi trường phát triển tốt?

Nếu 2 người vẫn còn yêu nhau nhiều, khả năng hạnh phúc sau khi tái hôn tương đối cao. Nếu chọn tái hôn chỉ vì mục đích chung sống, vì con cái thì cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn và cả hai phải điều chỉnh rất nhiều để phù hợp nhu cầu cuộc sống của mình.

Thứ hai: Mẫu thuẫn trong vụ ly hôn đã được giải quyết chưa?

Khi một cuộc hôn nhân chấm dứt, chắc chắn sẽ có vấn đề gì đó. Vậy khi tái hôn, mâu thuẫn trước đó của hai người đã được giải quyết chưa? Cả hai đã đúc rút được bài học gì sau 1 lần tan vỡ?

Nếu mâu thuẫn trước đó chưa được tháo gỡ, cả hai chưa nhận ra sai lầm thì sau này khi tái hôn, rất có thể vấn đề cũ sẽ tái diễn. Sau một thời gian, hôn nhân sẽ lạnh nhạt.

Thứ ba: Sự hiểu biết của nhau về hôn nhân và mối quan hệ có thay đổi không?

Trước khi tái hôn, bạn cần chắc chắn rằng sự hiểu biết của nhau về hôn nhân đã thay đổi và được cải thiện. Điều này sẽ đảm bảo hơn cho chất lượng của mối quan hệ giữa hai người sau khi tái hôn.

Thứ tư: Nỗi đau ly hôn đã chữa lành chưa?

Nếu đã sẵn sàng sữa chữa mối quan hệ trước đây, bạn có thể cho đối phương cơ hội làm lại, cho phép mình từ bỏ những thù hận. Còn nếu tái hôn với sự tổn thương, chắc chắn sau đó bạn sẽ rất dễ bị tổn thương lần nữa, bởi vì trái tim lúc này sẽ rất nhạy cảm, ngay cả khi đối phương đã nỗ lực, bạn cũng khó có thể tin rằng mình sẽ hạnh phúc.

Con dâu đòi ly hôn liền bị mắng không biết điều, biết lý do mẹ chồng quỳ xin tha thứ