Bố mẹ chồng gặp khó khăn con dâu mang 2 sổ đỏ qua giúp, nghe con nói mắt tôi đỏ hoe

Lúc vợ chồng tôi mất ăn mất ngủ vì chuyện tiền nong thì con dâu mang 2 cuốn sổ đỏ qua và bảo vợ chồng tôi mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiền lãi hàng tháng con dâu sẽ chi trả.

Vợ chồng con gái tôi có công việc ổn định lương cao, chúng tôi không phải lo lắng gì nữa. Thế nhưng công việc của vợ chồng con trai thì bấp bênh, lúc có lúc không làm chúng tôi rất lo lắng.

Vợ chồng tôi làm kinh doanh bất động sản, việc làm ăn rất thuận và muốn con trai đi theo nghiệp. Nhưng tôi thuyết phục con rất nhiều lần không thành công. Cả con dâu lẫn con trai đều không hứng thú với công việc liên quan đến đất đai và luôn sợ thất bại.

Sau này được nhiều người khuyên nhủ và suy nghĩ lại, tôi không ép con phải nối nghiệp bố mẹ nữa. Bởi con trai tôi từ nhỏ đã đam mê với nghề vẽ tranh, luôn ấp ủ mở cửa hàng và bán những tác phẩm tự bản thân sản xuất ra. Vợ chồng tôi tôn trọng mong muốn của con và cho con 1 khoản tiền mở tiệm. Hiện tại cửa hàng cũng quen khách và tranh làm ra bán được. Thu nhập của cửa hàng cũng đủ nuôi gia đình, lúc nào khó khăn thì vợ chồng tôi sẽ cho con cháu 1 chút tiền.

Bố mẹ chồng gặp khó khăn con dâu mang 2 sổ đỏ qua giúp, nghe con nói mắt tôi đỏ hoe - 1

Cả con dâu lẫn con trai đều không hứng thú với công việc liên quan đến đất đai và luôn sợ thất bại. (Ảnh minh họa)

Tôi rất mừng khi con trai đã có công việc mà nó yêu thích, điều tôi trăn trở nhất là con dâu, không có việc gì để làm. Con dâu không chịu ở nhà chăm sóc chồng con, lo toan cho gia đình mà suốt ngày đòi quay trở lại công việc cũ. Trước khi lấy con tôi, con dâu từng làm kỹ sư cho 1 công ty trồng trọt nhưng phải đi công tác xa suốt. Mãi tới khi mang thai và sinh con, con trai tôi bắt nghỉ thì con dâu mới nghỉ. Tưởng nó nghỉ hẳn, ai ngờ giờ lại đòi đi làm lại nghề đó, nhưng con trai tôi nhất quyết không đồng ý. 

Sau nhiều đêm nằm suy nghĩ, cuối cùng tôi đã nhớ ra một người bạn ở nước ngoài từng sang hợp tác làm ăn với tôi. Ông ấy nói có một nghề tay trái đó là soi trứng gà để biết đâu là đực đâu là mái.

Tôi thấy công việc đó rất hợp với sở trường của con dâu. Ngay sau đó tôi liên hệ với ông bạn người nước ngoài kia, móc nối cho con dâu theo học hỏi. Vì chỗ thân tín nên ông ấy mới truyền đạt kinh nghiệm cho con dâu tôi, sau đó tôi đã phải bỏ ra tiền tỷ để trả công thầy dạy và mua máy móc soi trứng.

Từ khi có được cái nghề, con dâu làm việc rất chăm chỉ. Làm từ sáng đến tối khuya, về đến nhà là mệt rã rời nhưng thấy con vui tôi cũng mừng. Tháng đầu tiên con dâu biếu bố mẹ chồng 10 triệu nhưng chúng tôi không nhận, để con giữ làm vốn.

Bố mẹ chồng gặp khó khăn con dâu mang 2 sổ đỏ qua giúp, nghe con nói mắt tôi đỏ hoe - 3

Tôi rất mừng khi con trai, con dâu đã có công việc mà nó yêu thích. (Ảnh minh họa)

Công việc của hai con ngày càng phát triển, nhưng 2 năm nay chuyện làm ăn của vợ chồng tôi lại gặp rất nhiều khó khăn. Tiền của tôi và những người góp vốn đọng ở những dự án bất động sản. Tôi rất muốn bán những mảnh đất đấy đi để trả lãi cho người góp vốn và ngân hàng nhưng không có người mua. Chúng tôi đang cần vốn để cứu vãn công ty khỏi bị phá sản nhưng không xoay nổi.

Chúng tôi ngỡ ngàng không hiểu sao con dâu lại nhiều tiền như thế.

Con dâu nói: “Nhờ có bố mẹ giúp đỡ, con mới có được cái nghề tốt. Con làm từ sáng sớm đến tối muộn không hết việc. Số tiền con kiếm được cũng tương xứng với công sức, thời gian và hao mòn máy móc. Bây giờ chúng con có cuộc sống tốt, còn bố mẹ gặp khó khăn, con không thể thờ ơ đứng ngoài cuộc. Bố mẹ mà không nhận tấm lòng này thì bọn con sẽ rất buồn”.

Nghe những lời con dâu nói mà vợ chồng tôi cảm động mắt ướt lệ. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản là kiếm cho con có 1 công việc để làm, không ngờ bây giờ vợ chồng tôi khó khăn, con dâu lại đứng ra giúp đỡ.

Con dâu quả là người biết nghĩ trước sau, tôi đúng là có phúc mới có được người con tốt như thế. Nhưng đó là tất cả tài sản của con, cầm cũng áy náy. Chúng tôi đang phân vân, không biết có nên dùng sổ đỏ của con dâu để vay tiền ngân hàng không?

Biết tôi có bầu, chồng cũ bỏ luôn vợ sắp cưới quay về xin hàn gắn nhưng thấy thứ tôi đưa, anh ngã khụy