Bóc phốt cô dâu giả vờ ung thư để lừa tiền tổ chức đám cưới

Nói dối bằng cách này hay cách khác cho dù vì bất cứ lý do gì cũng phải chịu trách nhiệm. Câu nói này quả ứng đúng với cô dâu "hài hước" Toni Standen.

Bóc phốt cô dâu giả vờ ung thư để lừa tiền tổ chức đám cưới - 1

Bài đăng của Toni Standen nói rằng cô chỉ còn 2 tháng để sống đồng thời tự nhắc nhủ mình phải hạnh phúc và trân trọng những người quan tâm đến mình.

Có vẻ thấy cuộc sống này nhàm chán quá chăng nên cô nàng Toni Standen, 29 tuổi đã đăng tải lên trang cá nhân rằng bản thân vô cùng buồn khi biết tin mình đã mắc phải căn bệnh ung thư xương giai đoạn cuối. Cô tâm sự rằng cả đời chỉ có ước muốn được bố ruột (cũng đang bị ung thư) cầm tay đưa xuống lễ đường trong hôn lễ của mình.

Điều đáng nói, lời nói dối này được lên kế hoạch từ 2017, Toni Standen đã mua một bài phỏng vấn trên tờ báo địa phương về việc mình bị ung thư. Vào năm 2019, cô này lại lên mạng và nói rằng mình không còn nhiều thời gian nữa.

Cảm động trước tấm lòng của cô gái trẻ, bạn bè và họ hàng của Toni Standen đã thành lập một tài khoản trên trang web GoFundMe (trang web kêu gọi quyên tiền nổi tiếng) và kêu gọi mọi người hãy cùng góp tiền để giúp Toni Standen và bạn trai James có "một đám cưới mà họ xứng đáng".

Dĩ nhiên, mọi người chẳng mảy may nghi ngờ đã ủng hộ cho cô gái nói dối 8.500 bảng Anh (gần 400 triệu đồng). Tuy nhiên, chẳng có điều gì có thể giấu mãi mãi, sau khi cử hành đám cưới sang chảnh ở Widnes (Anh), người thân của James và Toni Standen dần thấy nghi ngờ khi nhìn thấy "cô gái ung thư" "truy lùng" thiệp cưới để đếm số tiền bên trong và hào hứng nói về chuyến trăng mật ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bóc phốt cô dâu giả vờ ung thư để lừa tiền tổ chức đám cưới - 2

Toni Standen và James trong ngày cưới của họ.

Những lời nói dối của Toni Standen sau đó đã bị phanh phui khi cô ta lại tuyên bố bị Covid-19. Thậm chí vào đầu năm nay, một dòng trạng thái được chia sẻ trên MXH cá nhân của cô này có xác nhận rằng Toni đã qua đời.

Không ai khác, chính nhóm bạn thân của Toni Standen đã tố giác cô. Sau khi bị phát hiện, không hề hối lỗi, cô này liền đính chính là do hacker viết chứ cô không biết gì cả! Quá tức giận, hội "chị em thân thiết" đã gọi điện cho cảnh sát, một người bạn giấu tên nói: "Chúa ơi, cô ấy bắt đầu khóc và thú nhận rằng đã nói dối để lừa tiền mọi người. Bọn em tức quá liền dập máy rồi gọi luôn cho cảnh sát".

Thẩm phán quận Nicholas Sanders cho biết Toni Standen đã phạm một sai lầm rất lớn khi lợi dụng lòng tin của mọi người dành cho mình. Người có thẩm quyền có thể yêu cầu Standen hoàn trả 8.500 bảng Anh từ quỹ từ thiện. "Không thể ngờ được. Nếu chúng tôi nhận lại khoản tiền này, tôi sẽ quyên góp nó cho một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư. Mọi thứ cần được làm sáng tỏ", một người khác cho hay.

Cuối cùng Toni Standen đã phải hầu tòa vì tội danh lừa đảo, chắc chắn cô nàng sẽ có 1 bài học nhớ đời đằng sau chấn song sắt!