Về ra mắt nhà bạn trai phải rửa 8 mâm bát, cô gái có pha xử lý “đi vào lòng người”

Cả hai cãi nhau một trận kịch liệt, cô gái đùng đùng bắt taxi về thẳng Hà Nội và cho đến giờ vẫn chưa làm lành với bạn trai.

Về ra mắt nhà bạn trai phải rửa 8 mâm bát, cô gái có pha xử lý “đi vào lòng người” - 1

Cô gái ấm ức khi phải rửa 8 mâm bát đĩa trong lần đầu về nhà bạn trai ra mắt (ảnh minh hoạ)

Chuyện về ra mắt nhà người yêu phải rửa bát không còn xa lạ với các cô gái. Khi bị đưa vào tình huống phải rửa cả “núi” bát đĩa bẩn, mỗi người lại có cách xử lý riêng.

Cô gái trong bài viết được dân mạng đua nhau chia sẻ mới đây đã có pha xử lý khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa. Cô yêu một anh chàng hơn 5 tuổi và khi cả hai đã xác định tiến tới hôn nhân, cô theo bạn trai về nhà ra mắt.

Chào hỏi, ăn uống xong xuôi, bạn trai ngỏ lời nhờ cô rửa giúp 8 mâm bát đĩa. Ngồi rửa cùng cô là hai người khác, trong đó có một người là cô ruột của bạn trai, vốn làm giúp việc cho một gia đình trên thành phố. Mặc dù khá ấm ức “Không hiểu sao là khách đến chơi mà phải rửa bát”, cô nàng vẫn gật đầu đồng ý.

Tuy vậy, cô gái chỉ ngồi rửa đúng 2, 3 phút là đứng dậy nghịch điện thoại, để cho hai người còn lại cặm cụi rửa. Khi bạn trai chạy ra thắc mắc, cô thản nhiên đáp: “Hai cô bảo em không cần rửa. Em ngồi chơi thôi”.

Anh chàng hỏi ra mới biết, thì ra bạn gái bỏ ra 300 nghìn đồng thuê cô ruột của mình rửa giúp. Khi chất vấn người yêu, anh nhận được câu trả lời choáng váng: “Em có tiền, em thấy mệt, em không muốn rửa thì em thuê. Không phải cô ấy thì cùng lắm em chạy ra ngoài thuê người khác. Em thế đấy, anh yêu được thì yêu, không yêu được thì thôi”.

Cả hai cãi nhau một trận kịch liệt, cô gái đùng đùng bắt taxi về thẳng Hà Nội và cho đến giờ vẫn chưa làm lành với bạn trai.

Thực tế, chủ nhân của những dòng tâm sự này là chàng trai. Anh không hài lòng với cách bạn gái bỏ tiền thuê người khác rửa bát trong lần đầu về nhà bạn trai ra mắt nên đăng đàn than thở với dân mạng.

Câu chuyện thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Dân mạng chia làm 2 phe, một bên cho rằng, cô gái đã có pha xử lý thoả đáng bởi khi về nhà bạn trai ra mắt thì người bạn gái là khách, không nhất thiết phải ngồi rửa bát. Một bên lại cho rằng, dù thế nào thì cô gái cũng cư xử thiếu nhã nhặn.

“Đến làm khách mà phải ngồi rửa 8 mâm bát thì tôi bỏ về luôn chứ đừng nói đến chuyện bỏ tiền ra thuê. Cũng không hiểu sao cô kia nhận tiền được. Còn anh bạn cũng quá khắt khe rồi đấy, đưa bạn gái về lần đầu đã để người ta rửa cả đống bát đũa thì có ai không bực?”, nick name Chang Chang viết.

“Thật ra không rửa cũng được, vì dù sao cô ấy cũng là khách. Nhưng mà bỏ tiền ra thuê cô ruột của bạn trai rửa bát cho thì không chấp nhận được. Cách cư xử này mà bênh được thì mình cũng chịu”, nick name Minh Kiên chia sẻ.

Câu chuyện vẫn đang thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Nhờ người yêu rửa bát mà người yêu mình thuê luôn cô ruột rửa với giá 300 nghìn đồng hỏi mình có giận được không?

Người yêu mình năm nay năm cuối đại học, kém mình 5 tuổi, yêu nhau được 1 năm. Hôm qua là lần đầu tiên cô ấy về ra mắt gia đình mình ở Thường Tín.

Bỏ qua màn chào hỏi, sắp xếp 8 mâm rồi ăn uống. Họ nhà mình làm 8 mâm liên hoan cho 2 cháu đỗ đại học, giờ mới có thời gian làm. Đến tiết mục ăn uống xong mọi người nghỉ ngơi, để người yêu mình và 2 cô rửa bát, trong đó mình có 1 cô ruột, nhà cô ấy cũng nghèo nên cô ấy đi giúp việc cho 1 nhà khác ở Hà Nội. Người yêu mình biết việc này. Mình mới bảo

- Em ơi, tí xong thì em rửa bát giúp anh nhé!

- Anh điên à, 8 mâm rửa kiểu gì, một mình em rửa à?

- Không, có 2 cô rửa cùng.

- Vâng. Chả hiểu sao là khách đến chơi mà phải rửa mâm.

- Khách đâu mà khách, coi như là người nhà mới vậy chứ.

Nói “vâng” xong mặt cau có đi xuống, thấy cũng ngồi rửa mâm bát nhưng quay ra, quay vào được 2, 3 phút gì đấy thì ngồi trên vỉa hè bấm điện thoại nghịch, để cho 2 cô cứ ngồi rửa. Mình hỏi:

- Sao em không rửa? Em không nghe anh nói gì à?

- Hai cô bảo em không cần rửa. Em ngồi chơi thôi.

Mình xuống hỏi thì cô ruột mình thật thà bảo:

- À, nó thuê cô 300 ngàn để rửa!

Nghe xong mình thấy ngán ngẩm, cảm thấy choáng váng luôn. Mình ra chỗ người yêu hỏi:

- Sao em lại thuê cô như vậy, mình là vai vế con cháu thì rửa chút có là gì mà phải thuê bằng tiền.

- Em có tiền, em thấy mệt, em không muốn rửa thì em thuê, không phải cô ấy thì cùng lắm em chạy ra ngoài thuê người khác. Em thế đấy, anh yêu được thì yêu không yêu được thì thôi.

- Em đừng tưởng mọi việc có thể giải quyết được bằng tiền.

Hai đứa cãi nhau rồi người yêu ra đầu đường bắt taxi đi thẳng từ Thường Tín lên Hà Nội. Hai đứa đến giờ vẫn chưa nói với nhau câu nào…

Các bạn bảo mình có giận được không? Bố mẹ chiều thì chiều, không làm được thì nhờ một tiếng, đây cứ phải mang tiền ra xong thuê này thuê nọ.