Chưa trọn niềm vui ngày đăng ký kết hôn, tôi rụng rời diện kiến dàn "hậu cung" của chồng

Thực sự tôi quá sốc vì chồng tôi không những đã có 1 vợ mà còn có đến 2 vợ. Tôi đã hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn rồi, giờ tôi phải làm sao đây?

Chưa trọn niềm vui ngày đăng ký kết hôn, tôi rụng rời diện kiến dàn "hậu cung" của chồng - 1

Tôi với anh khá tâm đầu ý hợp, cả hai đều nghiêm túc trong chuyện tình cảm. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, chỉ còn nửa tháng nữa là đến ngày cưới của tôi. Nhưng hiện tại, tôi chưa biết có nên hủy hôn hay không. Mọi người trong nhà tôi thì "năm người mười ý" khiến tôi bế tắc, mệt mỏi.

Mối tình đẹp với cấp trên giàu có

Tôi năm nay 26 tuổi, hiện làm công việc hành chính ở một cơ quan nhà nước. Công việc của tôi tương đối nhàn, ổn định nhưng mức lương thấp nên hơn 1 năm trước tôi xin làm đại lý của một hãng bảo hiểm khá lớn. Hồi đó, anh Minh- chồng tôi bây giờ là cấp trên của tôi. Anh trực tiếp hướng dẫn tôi cách tư vấn, ký kết hợp đồng đến chăm sóc khách hàng sau khi ký kết hợp đồng.

Ban đầu, tôi cảm thấy ghét anh lắm. Vì anh làm việc quá nghiêm túc, cứng nhắc và thường tạo áp lực cho tôi. Nhưng sau một thời gian tiếp xúc, tôi bỗng nhận ra những điểm mạnh của anh và bỗng thấy có cảm tình với anh. Trong thời gian đó, tôi từ ghét chuyển sang thích anh. Sau 2 tháng "thả thính", tôi với anh trở thành một cặp.

Anh Minh hơn tôi 5 tuổi, đã có nhà đẹp, xe hơi bạc tỷ. Tôi nghĩ cưới anh về, anh sẽ là chỗ dựa vững chắc cho tôi và con tôi sau này. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, anh phải đi công tác tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tôi với anh chủ yếu chỉ liên lạc qua điện thoại.

Để chứng minh mình nghiêm túc trong chuyện tình cảm, anh Minh cũng đã đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Bố mẹ anh tỏ ra quý mến tôi và rất ủng hộ chuyện chúng tôi sớm về chung một nhà. Gia đình tôi thì khỏi phải nói. Biết tôi sắp lấy được một người đàn ông thành đạt, có nhà đẹp, xe sang như anh Minh, ai cũng mừng cho tôi. Chúng tôi đã tổ chức lễ dạm ngõ, ăn hỏi.

Sự thật ngỡ ngàng sau ngày đăng ký kết hôn

Hôm đó là ngày đẹp nên mẹ chồng giục tôi với anh đi đăng ký kết hôn. Chúng tôi hoàn tất các thủ tục trong vòng 1 buổi sáng. Chiều hôm đó, tôi ngồi đăng mấy bức ảnh cưới đẹp lên mạng để thông báo tin vui với tất cả mọi người. Bài đăng của tôi nhận được nhiều like và nhiều lời chúc phúc từ mọi người. Vậy mà, tối hôm đó, 2 phụ nữ lạ nhắn tin và thông báo với tôi những tin sốc. Cả 2 người đó đều tự nhận là vợ của anh!

Chưa trọn niềm vui ngày đăng ký kết hôn, tôi rụng rời diện kiến dàn "hậu cung" của chồng - 2

Tôi với anh vừa đi đăng ký kết hôn vào buổi sáng thì đến tối, có 2 người tự nhận là vợ của anh. (Ảnh minh hoạ)

Người thứ nhất tên là Hoa, ở Tuyên Quang. Chị này với chồng tôi đã có với nhau 1 đứa con trai. Để chứng minh cho những lời mình nói, chị này còn gửi cả ảnh cưới, ảnh chụp gia đình chị cho tôi xem. Chị kể rằng anh Minh đã xây cho mẹ con chị một ngôi nhà nhỏ. Anh vẫn gửi tiền chu cấp cho 2 mẹ con hàng tháng. Vì hơn anh Minh đến cả chục tuổi nên chị không được nhà trai chấp thuận. Cả hai không đăng ký kết hôn và chỉ tổ chức đám cưới bên nhà gái.

Người thứ hai tên Thuỷ, ở Vũng Tàu cũng có hoàn cảnh tương tự. Chị này cũng có với chồng tôi 1 đứa con gái. Vì chị đã qua 1 đời chồng và có con riêng nên nhà anh Minh không đồng ý chuyện hôn sự. Giờ anh Minh vẫn qua lại với chị như vợ chồng. Anh Minh thậm chí còn đối xử rất tốt với nhà vợ.

Sau khi được "diện kiến', dàn "hậu cung" của chồng, tôi rụng rời, vừa sốc, vừa hận. Tiếp đó, tôi oà khóc vì đã yêu lầm, đã bị lừa. Tôi nói chuyện thẳng thắn với Minh, anh cũng thừa nhận tất cả. Anh nói anh và 2 "người vợ" thực chất không còn tình cảm với nhau nhưng họ vẫn có trách nhiệm phải lo cho các con. Anh nói, bây giờ trên bình diện xã hội và pháp luật, tôi mới chính là vợ chính thức của anh. 

Tôi kể mọi chuyện với gia đình. Chị gái khuyên tôi nên huỷ hôn. Trong khi bố mẹ thì vẫn muốn tôi tổ chức đám cưới rồi ly hôn sau cũng được. "Giờ thiếp mời bố mẹ phát đi hết rồi mày lại đòi huỷ hôn. Mày nghĩ chuyện cưới hỏi là trò đùa à? Mày muốn người ta cười vào mặt bố mẹ mày à?", bố tôi gắt.

Mấy hôm nay, tôi buồn bã không thiết ăn ngủ và cũng không biết phải làm sao. Xin quý độc giả cho lời khuyên để tôi xử trí cho hợp tình, hợp lý.