Các cặp đôi thông minh sẽ không chia sẻ 4 bí mật này với nhau, vì đó là nguyên nhân dẫn đến cãi vã

Đám cưới sắp đến. Cuối tuần vừa rồi là sinh nhật mẹ chồng tương lai, vì thế chúng tôi đã về quê tổ chức sinh nhật cho bà và sắm sửa một số đồ dùng cho đám cưới luôn.

Quen nhau một thời gian, khi thấy tình yêu đã chín muồi thì chúng tôi đưa nhau về ra mắt gia đình. Nhà tôi ở ngay thành phố nên việc đi lại rất tiện, còn nhà anh ở ngoại tỉnh, cách khá xa nên mất nhiều thời gian di chuyển.

Anh bảo, khi hai đứa xác định sẽ lấy nhau, anh đã báo với gia đình để sửa nhà cưới vợ. Nay nhà mới xây xong anh mới dám dẫn tôi về ra mắt, chứ ngôi nhà trước đó khá lụp xụp, anh ngại đưa bạn gái về.

Bố mẹ anh tiếp đón tôi rất nồng nhiệt. Không lâu sau lần về ra mắt đó, hai bên gia đình đã gặp mặt nhau để bàn chuyện cưới xin và đã ấn định đám cưới được tổ chức vào cuối tháng 2 âm lịch này.

Chúng tôi cũng quyết định sau cưới sẽ tiếp tục sống ở thành phố để tiện làm việc và sẽ ra ở riêng chứ không sống cùng bố mẹ tôi, dù nhà vẫn còn nhiều phòng trống. Bởi tôi sợ chồng sẽ ngại việc ở rể, rồi chuyện nhà vợ con rể làm anh không thoải mái.

Tôi bàn với anh sẽ mua nhà trước cưới để ổn định cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Tôi bàn với anh sẽ mua nhà trước cưới để ổn định cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Tôi bàn với anh sẽ mua nhà trước cưới để ổn định cuộc sống, sau này hai vợ chồng sẽ chỉ làm việc lo cho cuộc sống thường ngày, sắm xe nữa là được. Nhưng anh bảo toàn bộ tiền tiết kiệm bao năm đã gửi về cho bố mẹ sửa nhà, lo đám cưới rồi, bố mẹ cũng đã vét hết tiền tiết kiệm sửa nhà nên không còn đồng nào để cho.

- Anh thực sự không còn tiền. Chúng ta tạm thời ở nhà thuê trước đi rồi mua nhà sau. Hoặc nếu bố mẹ em có điều kiện thì em vay tiền ông bà mua nhà trước, sau này chúng mình sẽ trả sau.

Bố mẹ tôi biết chuyện, không nỡ để con cái ở nhà thuê nên bố mẹ đã mua cho hai đứa một căn hộ chung cư 2 phòng ở gần công ty tôi. Toàn bộ tiền mua nhà và trang trí nội thất đều do bố mẹ tôi lo hết.

Đêm đó thực sự có rất nhiều người và rất náo nhiệt. Ngay trước bữa tối, trong nhà không đủ ghế ngồi nên bạn trai bảo tôi ra hiên nhà lấy thêm ghế vào. Tôi đi lấy thì thấy trên ghế có một chùm chìa khóa xe ô tô. Tưởng là chìa khóa xe của họ hàng, nãy họ ra hiên nhà ngồi uống trà rồi để quên ở đó nên tôi mang vào phòng khách hỏi chùm chìa khóa đó là của ai.

Nào ngờ, em gái của bạn trai lại vội vàng từ dưới bếp chạy ra nói là của mình. Em giật lấy chùm chìa khóa trên tay tôi rồi chạy ngay vào bếp.

Em gái của bạn trai vội vàng từ dưới bếp chạy ra nói chùm chìa khóa xe ô tô là của mình. (Ảnh minh họa)

Em gái của bạn trai vội vàng từ dưới bếp chạy ra nói chùm chìa khóa xe ô tô là của mình. (Ảnh minh họa)

Tôi ngơ ngác. Em gái của bạn trai mới tốt nghiệp đại học, giờ còn chưa có việc làm thì tiền đâu mà mua ô tô? Chắc là bạn trai hoặc bố mẹ anh cho cô tiền mua xe, nhưng họ nói đã hết tiền không thể mua nhà cho chúng tôi, tại sao giờ lại có tiền mua xe ô tô chứ?

Đến tối khi tiệc tàn, lúc chỉ còn tôi và bạn trai, tôi mới hỏi anh về chiếc xe ô tô của em. Vòng vo một lúc anh mới thừa nhận rằng trước Tết em gái đòi mừng tuổi bằng chiếc xe ô tô, thương em nên ra Tết anh đã dẫn em nó đi mua xe.

Đó chẳng phải là thời điểm chúng tôi bàn nhau việc mua nhà sao? Không ngờ giữa việc mua xe cho em gái và mua nhà cho chúng tôi, anh lại chọn vế đầu. Vậy mà anh bảo đã dồn hết tiền sửa nhà cho bố mẹ nên không còn tiền mua nhà. Rõ ràng anh đã nói dối tôi, rõ ràng anh đã chiều chuộng em gái mình một cách thái quá.

Khi chúng tôi chưa có nhà, có xe, anh vẫn chọn đáp ứng nhu cầu của em gái. Vậy sau này em đòi những cái khác thì sao, anh vẫn đáp ứng ư? Tự dưng tôi cảm thấy anh chỉ đặt gia đình mình lên hàng đầu, còn tôi chẳng là gì cả. Càng nghĩ tôi càng tức và muốn hủy hôn, tôi có nên làm như vậy không?

Vừa nhìn mặt con mới đẻ, tôi yêu cầu xét nghiệm ADN và sự thật trong tuần trăng mật được hé lộ