Không đòi được tiền cưới khi ly hôn, người đàn ông làm chuyện khó tin trước nhà vợ cũ

Vì muốn đòi lại tiền quà cưới, người đàn ông dán băng rôn đỏ lên ô tô và mang theo một thứ bất ngờ đến trước cửa nhà vợ cũ.

Theo trang 163, anh Li Shouning ở thành phố Trú Mã Điếm (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) được mai mối với cô Qian Yulu. Cặp đôi quyết định về chung một nhà chỉ sau thời gian ngắn tìm hiểu.

Vì muốn hai bên gia đình được “mở mày mở mặt”, anh Li đã chi một số tiền lớn để chuẩn bị cho đám cưới và sính lễ tặng cho cô Qian. Cụ thể, anh tặng 88.000 NDT (khoảng 304 triệu đồng) cho vợ sắp cưới và gia đình cô làm lễ vật đính hôn, chi 99.000 NDT (khoảng 342 triệu đồng) tiền quà cưới, 42.000 NDT (khoảng 146 triệu đồng) để mua trang sức vàng bạc.

Ngoài ra, anh còn bỏ 22.000 NDT (khoảng 76 triệu đồng) vào các phong bao lì xì tặng mọi người khi đến đón dâu, 15.000 NDT (khoảng 52 triệu đồng) phí xuống xe hoa cho cô dâu, 160.000 NDT (khoảng 554 triệu đồng) mua xe hơi…

Tổng số tiền anh Li cho cho đám cưới lên tới 510.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng). Được biết, anh đã phải vay 160.000 NDT từ người thân và bạn bè để có đủ tiền làm đám cưới.

Không đòi được tiền cưới khi ly hôn, người đàn ông làm chuyện khó tin trước nhà vợ cũ - 1

Người đàn ông căng băng rôn, mang ảnh cưới đến trước cửa nhà vợ cũ để đòi lại tiền cưới.

Ban đầu, cả hai cho rằng có thể từ từ bồi đắp tình cảm sau khi kết hôn nhưng cuộc sống hôn nhân không hòa hợp, hạnh phúc như họ tưởng. Hai người bất đồng ý kiến trong mọi vấn đề, từ chuyện nhỏ tới chuyện lớn nên thường xuyên cãi vã, có lúc không thèm nhìn mặt nhau.

Chỉ sau 33 ngày chung sống, anh Li đã đệ đơn ly hôn, đồng thời yêu cầu cô Qian cùng gia đình trả lại số tiền quà cưới và lễ vật mà anh tặng trước đó. Người đàn ông cho rằng nếu hôn nhân đã tan vỡ như vậy thì việc trả lại tiền cưới là hợp lý.

Tuy nhiên, cô Qian và gia đình nhất quyết không trả lại tiền. Họ nói lý lẽ rằng cô Qian được hỏi cưới đàng hoàng và đón về nhà chồng trước sự chứng kiến của nhiều người, việc nhận sính lễ là điều dĩ nhiên. Hai người cũng đã ở bên nhau hơn 1 tháng nên cô Qian có quyền giữ số tiền.

Bất lực và tức giận khi không đòi được tiền, anh Li đã dán băng rôn đỏ lên ô tô rồi lái đến trước cửa nhà vợ cũ, mang cả ảnh cưới của cả hai để gây áp lực. Thế nhưng, cô Qian vẫn không chịu trả tiền, buộc anh Li phải nhờ pháp luật can thiệp.

Xét thấy thời gian anh Li và cô Qian sống cùng nhau quá ngắn trong khi số tiền người đàn ông chi cho đám cưới khá lớn, phải vay nợ nhiều để tặng cho nhà vợ, tòa án địa phương yêu cầu cô Qian trả lại một phần tiền cưới cho anh Li sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn.

Khác với cô Qian, trước đó, một người phụ nữ ở An Huy (Trung Quốc) tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền và quà sính lễ trị giá 188.000 NDT (hơn 630 triệu đồng) khi ly hôn chồng. Thậm chí, thịt lợn được nhà chồng tặng cũng được đem trả không thiếu một lạng.

Trong đoạn video được người chồng ghi lại, cô còn trả nhiều món đồ khác như rượu, quà, sữa, chăn bông…. Sở dĩ cô hành động dứt khoát và rõ ràng như vậy là vì mong hai vợ chồng và hai bên gia đình từ nay về sau không còn mắc nợ nhau, không liên quan đến nhau nữa.

Gia đình nhà trai không khỏi ngỡ ngàng khi cô đem trả toàn bộ sính lễ. "Trên đời này có những người phụ nữ là người yêu, ghét rõ ràng và rất có lý nhưng đến mức trả lại cả thịt lợn khiến tôi thấy rất khó chịu. Điều này thực sự hiếm khi xảy ra trong đời thực", chồng cũ của người phụ nữ nói.