Cái kết của việc vợ chồng “ngủ riêng” lâu ngày, 2 người từng trải đã nói sự thật

Theo lịch hẹn đến đòi nợ, thế mà tôi bị chị gái nói cho 1 tràng toàn những lời khó nghe. Cả năm nay chị hứa trả nhưng chúng tôi đã đòi được đồng nào đâu.

Ngày còn con gái, chị tôi xinh đẹp, hiền lành và rất được lòng mọi người xung quanh. Nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật đó mà chị tôi lấy được người chồng giỏi kiếm tiền.

Những năm đầu lập gia đình, chị tôi sống trong nhung lụa, không phải đi làm, chỉ ở nhà chăm sóc các con và làm đẹp. Thời điểm chị gái khá giả, gia đình tôi cũng được nhờ rất nhiều. Những lúc tôi cần tiền hỏi vay chị là có luôn nhưng tính tôi rất sòng phẳng, vay là trả, không bao giờ xin xỏ chị 1 đồng.

Khi bố mẹ ốm đau hay đi viện, chị cũng sẵn sàng chu cấp tiền mà không bao giờ kể công hay cậy có tiền mà kiêu căng.

Thế nhưng mấy năm gần đây chuyện làm ăn của anh rể sa sút trầm trọng, nợ nần ngập ngụa. Do anh rể muốn làm ăn lớn nên nghỉ việc công ty cũ và ra ngoài làm chủ nhưng quản lý không tốt công nhân, thiếu kinh nghiệm thương trường nên mới dẫn đến phá sản cơ sở sản xuất chỉ sau 4 năm hoạt động.

Hiện tại xưởng sản xuất của anh chị hoạt động cầm chừng, lúc có người làm lúc không. Trước kia chị tôi chỉ ngồi nhà chỉ đạo người làm, giờ chị phải trực tiếp ra học việc và làm cùng với công nhân.

Thời điểm chị gái khá giả, gia đình tôi cũng được nhờ rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Thời điểm chị gái khá giả, gia đình tôi cũng được nhờ rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Nghe nhiều lời đồn thổn là số tiền anh chị nợ nần lên đến cả 10 tỷ nhưng chị ấy lại nói với gia đình tôi là đã trả hết nợ. Bây giờ chỉ cần tiền để nhập nguyên liệu về sản xuất. Sự bất nhất giữa lời đồn với lời nói của chị gái làm gia đình tôi không dám dốc toàn lực vào cứu vợ chồng chị gái.

Mới đầu, thương chị gái gặp khó khăn, tôi cũng cho chị vay 100 triệu để xoay sở công việc. Nhưng đến hẹn chị không chịu trả và lấy lý do đang trong giai đoạn khó khăn để trì hoãn trả tiền.

Cho chị gái vay tiền, tôi không được ơn mà còn bị vợ chồng chị chửi mắng không ra gì:

“Phải để cho anh chị có thời gian làm ra tiền trả nợ. Chị còn nhiều khoản khác phải lo chứ có phải trả mỗi em là xong đâu. Ngày trước chị giúp các em nhiều thế, vậy mà bây giờ cho chị vay có chút tiền mà đòi tối ngày. Cứ mở miệng ra là đòi tiền vậy, em ích kỷ, vô ơn quá đấy”.

Tuần vừa rồi mẹ đến than thở với tôi:

“Thương con gái lâm vào hoàn cảnh túng quẫn, mẹ đã lấy hết tiền tiết kiệm cho chị con vay. Bây giờ chị con đòi cho mượn sổ đỏ để vay tiền trả nợ. Bố mẹ không đồng ý, sợ mất nhà. Nào ngờ chị con nói bố mẹ lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cho bản thân, không thương con cái.

Theo lịch hẹn đến đòi nợ, thế mà tôi bị chị gái nói cho 1 tràng toàn những lời khó nghe. (Ảnh minh họa)

Theo lịch hẹn đến đòi nợ, thế mà tôi bị chị gái nói cho 1 tràng toàn những lời khó nghe. (Ảnh minh họa)

Chị con vay của mẹ hơn 500 triệu, hứa trả vài lần rồi mà đã được đồng nào đâu. Vậy mà còn mở miệng trách bố mẹ thế này thế kia. Tại sao chị con lại biến thành con người tệ quá thế này. Bố mẹ thật sự bất lực”.

Nhìn mẹ lau nước mắt, than thở về chị tôi mà tôi thấy thương vô cùng. Ngày trước, mỗi khi nhìn thấy mặt chị gái là tôi thấy vui và hạnh phúc. 2 chị em nói chuyện cả ngày với nhau không hết chuyện. Còn bây giờ cứ mỗi lần chị tìm đến nhà là tôi sợ run người và nghĩ cách đối phó thế nào khi chị hỏi vay tiền.

Tối qua, chị gái đến vay 20 triệu để trả nợ tiền hàng, vợ chồng tôi từ chối và nói chị trả nợ cũ rồi sẽ cho vay tiếp. Không ngờ chị quỳ trước mặt chúng tôi mà khóc lóc van xin giúp đỡ vợ chồng chị ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nếu chúng tôi không giúp thì chị không biết nhờ cậy ai nữa.

Chị hứa tuần sau bán được hàng sẽ trả tiền ngay. Từ ngày gia đình chị gặp khó khăn, tôi từng 4 lần cho chị vay tiền, tổng nợ là 170 triệu. 100 triệu là chồng tôi biết, còn 70 triệu tôi cho chị vay giấu chồng. Nhiều lần tôi đòi nhưng chị chưa trả được đồng nào. Vợ chồng tôi thu nhập thấp nên số tiền đó là rất lớn với chúng tôi. Nếu cứ cho chị ấy vay thì chúng tôi sẽ bị bòn rút hết tiền mất. Theo mọi người vợ chồng tôi phải làm sao mới lấy được nợ đây?

Chồng đòi ly hôn vì vợ sinh 4 con nhưng chỉ có 1 con cùng huyết thống