Chàng trai lấy vợ lớn hơn 20 tuổi, biểu cảm của anh trong ngày cưới gây chú ý

Theo một số người trong làng, điều kiện gia đình chú rể không tốt, nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu tìm một cô gái đồng trang lứa để kết hôn, không hiểu sao anh lại lấy phú bà hơn mình 20 tuổi.

Trong thế giới tình yêu, chiều cao không phải là khoảng cách, tuổi tác không phải là vấn đề, chỉ cần đôi bên yêu nhau thật lòng thì có thể vượt qua tất cả và tiến tới hôn nhân. Song, không phải cuộc hôn nhân nào cũng có xuất phát điểm là tình yêu đích thực, vẫn có những người dù không yêu vẫn đồng ý lấy nửa kia vì tiền.

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về một đám cưới ở tỉnh Hà Nam vì sự chênh lệch ngoại hình, tuổi tác của cô dâu chú rể. Chú rể năm nay mới 28 tuổi, nhưng khi nhìn qua cô dâu ai nấy đều cảm thấy có chút khó tin, vì cô dâu này không còn trẻ nữa.

Chàng trai lấy vợ lớn hơn 20 tuổi, biểu cảm của anh trong ngày cưới gây chú ý - 1

Cô dâu 48 tuổi còn chú rể năm nay mới 28 tuổi. 

Hỏi ra mới biết cô dâu năm nay đã 48 tuổi, bằng tuổi mẹ của chú rể. Song, cô dâu là một phú bà lắm tiền nhiều của. Khi cưới, cô dâu không hề đòi nhà trai tiền sính lễ như những cô gái khác, ngược lại còn tặng cho đằng trai một căn biệt thự và khoản tiền 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Trong đám cưới, cô dâu và chú rể đều mặc đồ màu đỏ - màu truyền thống trong các đám cưới ở Trung Quốc. Cô dâu nhìn chú rể tươi cười hạnh phúc, ánh mắt tràn ngập tình yêu thương nhưng chú rể mặt lại vô cảm, không hề hứng thú gì với đám cưới này, thậm chí xen lẫn chút xấu hổ. Mẹ chú rể ngồi cạnh đó cũng chẳng mấy vui vẻ, ngồi im cả buổi không nói gì.

Chàng trai lấy vợ lớn hơn 20 tuổi, biểu cảm của anh trong ngày cưới gây chú ý - 3

Theo một số người trong làng, điều kiện gia đình chú rể không tốt, nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu tìm một cô gái đồng trang lứa để kết hôn. Không hiểu sao anh lại lấy phú bà hơn mình 20 tuổi, có lẽ anh ta muốn dựa hơi vợ, không muốn chịu cực khổ về sau nữa.

Đám cưới này nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội, không rõ hai người có thật lòng thật dạ yêu nhau hay không nhưng đa số mọi người đều suy đoán nhà trai và bản thân chú rể không hề muốn đám cưới này, vì một lý do nào đó liên quan đến tiền bạc nên mới chịu cưới người phụ nữ bằng tuổi mẹ mình làm vợ. Cho nên không ít người đã buông lời chỉ trích chú rể, họ cho rằng nên tự lực cánh sinh, không nên vì tiền mà đánh đổi hạnh phúc cả đời.

Tiền là thứ rất cần thiết để chúng ta duy trì cuộc sống, nhưng nó không phải là tất cả. Muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu, trước tiên giữa hai người cần có tình yêu. Nếu đến với nhau chỉ vì tiền, cả hai không có nền tảng tình cảm vững chắc thì rất dễ xảy ra mâu thuẫn, dễ bị cám dỗ một khi gặp người khác giàu có hơn, đến lúc đó hôn nhân sẽ đứng bên bờ vực đổ vỡ.

Song, vẫn có những cặp đôi lệch tuổi đến với nhau bằng tình yêu chân thật. Dẫu vậy, đôi lúc giữa họ cũng khó tránh khỏi bất đồng quan điểm, lối sống vì khoảng cách tuổi tác. Để rút ngắn khoảng cách tuổi tác, để tình yêu và hôn nhân bền vững hạnh phúc, các cặp đôi nên nhớ những bí quyết dưới đây:

- Tôn trọng sự khác biệt của nhau, từ sở thích đến quan điểm, đừng bắt ép nửa kia phải theo lối sống ở độ tuổi của bạn, hãy ủng hộ và tôn trọng lối sống của nửa kia.

- Hãy xác định tương lai chung, phải rõ ràng về những gì cả hai muốn từ chính mối quan hệ đó.

- Sự trưởng thành chỉ là tương đối, đừng bắt ép nửa kia theo ý mình chỉ vì bạn lớn tuổi hơn, cũng như đừng vội vàng quy chụp nửa kia là “cổ hủ”, “người già”. Trong mọi vấn đề nên suy nghĩ một cách chín chắn, đặt vào vị trí của nhau để suy nghĩ. 

- Khi gặp mâu thuẫn, hãy thẳng thắn nói chuyện với nhau và cố gắng tìm ra tiếng nói chung trong mọi vấn đề.- Dành thời gian khám phá thế giới của đối phương để hiểu nhau hơn. 

- Bỏ qua mọi lời phán xét.

Vợ ngủ nướng 7h không dậy nấu ăn sáng cho bố mẹ chồng, mở cửa phòng ngủ mặt tôi biến sắc