Chơi lớn biếu quà Tết sang kèm 30 triệu tiền mặt, nàng dâu chẳng ngờ bị mẹ chồng "giận tím mặt"

Set quà biếu Tết do nàng dâu chuẩn bị theo cư dân mạng nhận xét là vừa có tâm, vừa có tầm nhưng người mẹ chồng trong câu chuyện vẫn không hài lòng.

Mới đây câu chuyện của nàng dâu trẻ đăng tải trên một hội nhóm kín trên Facebook nhận được sự quan tâm của dân mạng.

Theo như những gì tài khoản K.C chia sẻ, cô và chồng đã dành nhiều tâm ý lựa chọn các set quà biếu Tết cho bố mẹ thiên về chăm sóc sức khỏe từ đông trùng hạ thảo. Việc lựa chọn quà cho bên nội và bên ngoại dựa theo ý nghĩa của từng set quà.

Chơi lớn biếu quà Tết sang kèm 30 triệu tiền mặt, nàng dâu chẳng ngờ bị mẹ chồng "giận tím mặt" - 1

Bài đăng nhận được sự quan tâm của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Đối với nhà ngoại, vì ông bà kinh doanh hàng quán nên sẽ tặng một set quà có tên Lộc Tiến Vinh Hoa (ý chỉ sự vinh hiển, thăng tiến, tài lộc dồi dào - PV). Còn đối với nhà nội, vì ông bà đều đã về hưu và sống cùng con cháu nên nàng dâu trẻ chọn set quà An Khang (ý chỉ sự an yên, bình ổn, sức khoẻ dồi dào - PV). Kèm theo đó, nàng dâu cũng gửi biếu mẹ chồng 30 triệu tiền mặt để bà tiêu Tết.

Những tưởng sự chuẩn bị chu đáo cả về hình thức, số lượng và chất lượng cho món quà Tết năm nay sẽ làm vừa ý mẹ chồng, nhưng nàng dâu chẳng ngờ lại bị "mắng xơi xơi". Nguyên do là bởi nàng dâu đã khoe với mẹ chồng về việc mình cũng biếu Tết nhà ngoại một set quà từ đông trùng hạ thảo nhưng có tên gọi khác so với set quà biếu nhà nội, kèm theo một ít tiền tiêu Tết.

Không vừa ý về việc con dâu "bên trọng bên khinh" khi tặng hai món quà cho hai nhà có tên gọi khác nhau, mẹ chồng liền lớn tiếng dạy cho con dâu một bài học.

Trước cơn thịnh nộ của mẹ chồng, nàng dâu trẻ chưa biết cư xử làm sao để xoa dịu bà. Một phần cũng ấm ức vì dù hết lòng chu toàn ngày Tết cho bố mẹ chồng nhưng vẫn không được ghi nhận, cô đành đem câu chuyện của mình lên mạng xã hội nhờ dân tình tư vấn.

Chơi lớn biếu quà Tết sang kèm 30 triệu tiền mặt, nàng dâu chẳng ngờ bị mẹ chồng "giận tím mặt" - 2

Câu chuyện tìm quà biếu Tết nhà chồng là câu chuyện gây đau đầu của mỗi nàng dâu. (Hình minh họa)

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều cho rằng phản ứng của mẹ chồng hơi thái quá và chính bà mới là người có tư tưởng "nhất bên trọng nhất bên khinh".

Lại cũng có người chê trách cô con dâu vì đã không khéo léo trong cách lựa chọn quà Tết, vì set quà An Khang biếu nhà nội có giá trị gần 2 triệu đồng, trong khi set Lộc Tiến Vinh Hoa biếu nhà ngoại trị giá 4,5 triệu đồng. Cùng với đó là câu "biếu nhà ngoại ít tiền tiêu Tết" dễ khiến cho mẹ chồng ngầm hiểu số tiền biếu tương đương 30 triệu đồng. Nếu như vậy thì bà "tị" cũng phải thôi.

Một số bình luận trái chiều xung quanh câu chuyện:

- "Tại bạn không nói rõ là đã biếu nhà ngoại 5 triệu tiêu Tết, lại nói là biếu ít tiền thì bà cứ nghĩ cũng biếu như biếu bà là 30 triệu nên bà tị là đúng rồi. Giá trị của 2 set quà rõ ràng là set bên nhà nội thấp hơn 1/2 luôn còn gì".

- "Như mình thì cứ nội - ngoại cân bằng, không trọng bên nào hơn hết cho đỡ phân bì. Năm triệu thì năm triệu cả, còn không thì ba mươi triệu hết luôn".

- "Năm COVID mà còn được thưởng Tết to như vậy, những người nghèo như mình chỉ biết ước".

Hiện tại, bài đăng trên vẫn tiếp tục nhận được nhiều lượt quan tâm và đóng góp ý kiến từ phía cư dân mạng. Hy vọng qua những phản hồi từ MXH, nàng dâu trẻ cũng sẽ tìm được cách giải quyết ổn thỏa nhất cho câu chuyện này để có thể đón Tết vui vẻ với cả hai bên gia đình.