Chồng bỗng có hành vi bất thường này, phần lớn là do anh ấy không còn yêu bạn nữa

Đàn ông một khi không còn yêu, sẽ vô cùng bạc bẽo.

Nam giới là những người rất rạch ròi trong tình cảm, dù là đang yêu, hay biểu hiện của đàn ông đã hết yêu vợ cũng đều rất rõ ràng, chỉ là phụ nữ có chịu chấp nhận sự thật đau lòng này hay không.

Nhưng bạc bẽo hơn, là họ ít khi nói thẳng ra điều ấy, họ dùng hành động, lời nói, biểu hiện để mong vợ tự hiểu ra và chủ động chấm dứt trong êm đẹp.

1. Hay nổi cáu bất thường, hay gây sự vô lý, xem vợ là cái gai trong mắt

Đây là biểu hiện của đàn ông hết yêu vợ rõ ràng nhất.

Nếu bạn làm gì sai chồng có thể tỏ thái độ không hài lòng, nhưng tỏ thái độ như thế nào chính là cách anh ấy thể hiện tình yêu mình dành cho vợ đang ở mức nào. Nếu chàng nhỏ nhẹ thủ thỉ “em làm vậy là không được, em làm anh buồn đấy” thì lúc ấy chàng đang yêu vợ rất nhiều, những lời nói ra đều mang tính xây dựng và muốn xóa tan những hiểu lầm.

Chồng bỗng có hành vi bất thường này, phần lớn là do anh ấy không còn yêu bạn nữa - 1

Ngược lại, việc dùng thái độ trịch thượng để “nắn gân” vợ hay không tiếc lời chì chiết, dùng lời khó nghe để mạt sát thì chứng tỏ anh ấy đã chán ngán bạn lắm rồi. Và tất nhiên, khi đã hết yêu, đã xem vợ là cái gai trong mắt thì bảo sao đàn ông có thể cư xử dịu dàng, ôn nhu với bạn.

2. Thờ ơ với vợ, không quan tâm, không tranh cãi

Và nếu một ngày, vợ bệnh chồng không thèm chăm sóc, vợ thay đổi kiểu tóc chồng cũng không nhận ra, vợ buồn hay vui chồng cũng mặc kệ thì tin tôi đi, anh ấy đã không còn để tâm đến bạn từ lâu rồi.

Anh ấy không còn quan tâm vợ nói gì, không quan tâm vợ nghĩ gì, buồn vui thế nào, sức khỏe ra sao đều mặc. Thậm chí có bất đồng, anh ấy cũng không thèm tranh cãi, chẳng buồn mởi lời giải thích, chuyện thế nào cũng được, anh ấy không quan tâm. Khi ấy, vợ nên hiểu rằng, tình nghĩa trong chồng đã cạn khô rồi, gắng gượng cũng không ích gì.

Chồng bỗng có hành vi bất thường này, phần lớn là do anh ấy không còn yêu bạn nữa - 3

3. Không còn thời gian cho vợ

Đàn ông khi yêu sẽ không có từ “bận”, dù công việc, cuộc sống có bộn bề cỡ nào, anh ấy cũng sẽ sắp xếp, chu toàn được vì muốn ở bên vợ nhiều nhất.

Nhưng một khi hết yêu, dù có thời gian cũng không muốn dành sự rảnh rỗi ấy cho vợ nữa. Lúc này, vợ nên hiểu tình cảm của anh ấy đã không còn. Bởi không có người đàn ông nào bận tới mức không có thời gian, chỉ có người đàn ông viện lý do bận rộn để trốn tránh.

4. Không còn muốn động vào người vợ

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc ngoài tình yêu, sự thấu hiểu còn cần có cả sự hòa hợp đời sống gối chăn. Cách đàn ông làm “chuyện ấy” với bạn đời chính là cách họ nói rằng họ yêu đối phương ra sao, trân trọng đối phương thế nào. Đúng như câu nói “lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi”, vợ chồng càng chung sống sẽ càng quấn quýt, càng biết cách khiến một nửa mãn nguyện khi gần gũi.

Chồng bỗng có hành vi bất thường này, phần lớn là do anh ấy không còn yêu bạn nữa - 4

Sẽ chẳng bất ngờ nếu chồng bạn không còn động đến người vợ, hoặc nếu có “gần vợ” cũng chỉ “trả bài” cho có thì ắt hẳn anh ấy đã có thú vui mới bên ngoài.

Một khi chồng đã có 3 dấu hiệu trên, chị em đừng cố gắng lừa dối chính mình nữa. Hãy dũng cảm chấp nhận rằng hôn nhân của mình đã chết từ thuở nào, chồng đã cạn tình cạn nghĩa từ lâu. Chẳng qua, đàn bà vì yêu mà huyễn hoặc bản thân, vì quá chân thành mà mắt nhắm mắt mở cho đối phương lừa gạt mình bấy lâu nay.

Dù người yêu hay vợ chồng, nếu có 3 dấu hiệu này nên chia tay càng sớm càng tốt
Nhật Linh (Gia đình & Xã hội)