Chồng ngoại tình "kinh niên", vợ miệt mài tìm chồng ở nhà bồ, tỉnh này qua tỉnh khác

Ông chồng ngoại tình này không chỉ chuyện trăng gió qua đường mà cứ "câu" được cô nào là anh ta bỏ nhà đi luôn với cô đó về những tỉnh xa như Thái Bình, Thanh Hóa ở với nhau hàng tháng trời.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa chia sẻ, mới đây, ông vừa tư vấn cho một  câu chuyện ngoại tình mà chính ông cũng "cạn lời" không biết tư vấn ra sao. 

"Đó là L.T. Thủy, 42 tuổi ( ở Hà Nội) có người chồng 46 tuổi ngoại tình "kinh niên". Không phải chỉ là chuyện trăng gió qua đường mà cứ "câu" được cô nào là anh ta bỏ nhà đi luôn với cô đó về những tỉnh xa như Thái Bình, Thanh Hóa ở với nhau hàng tháng trời. 

Chồng ngoại tình amp;#34;kinh niênamp;#34;, vợ miệt mài tìm chồng ở nhà bồ, tỉnh này qua tỉnh khác - 1

Ảnh minh họa

Sau những cơn đau đớn vật vã, chị Thủy lại khăn gói lên đường tìm chồng. Tìm mọi cách dụ được anh ta về đã khó, lại phải chiều như chiều vong mới giữ chân anh ta ở nhà được một thời gian cho đến khi anh ta "câu được con cá" khác.

Chị luôn biện minh chồng chị là người có tài, số đào hoa nên nhiều cô gái cứ quyến rũ ảnh. Dù rằng người đàn ông này chỉ là một người viết lách tự do, có tí văn thơ, tiền kiếm được không đủ ăn chứ đừng nói giúp vợ nuôi  con.

Còn chị sáng làm ở công ty, tối về mở cửa hàng bán xôi đến khuya. Nhờ chị khéo tay, tần tảo mà quán xôi luôn đông khách. Để chị còn nuôi con, nuôi chồng, còn có tiền để thi thoảng lặn lội đi tìm chồng.

Chị luôn sợ chồng chị đi mất thì nhà không có nóc, con không có bố và chị thi thoảng không được anh ấy tặng bài thơ ca ngợi "người vợ tuyệt vời". 

Chỉ hai năm gần đây, chồng chị đã đi như thế ba lần. Cách đây mấy tuần, người tình của chồng đem đứa con thơ về trả cho chị nuôi. Chị đến gặp chuyên gia tư vấn để hỏi có nên nhận nuôi đứa trẻ đó không và có cần phải nhập hộ khẩu cho nó?"

Theo chuyên gia Trịnh Trung Hòa, có lẽ đối với nhiều người vợ, dù chồng ngoại tình, họ có căm tức đến bầm gan tím ruột, thì cánh cửa gia đình vẫn phải rộng mở, chờ các ông nghĩ lại quay về. Sự bất bình đẳng ăn sâu vào nếp nghĩ, đến mức họ cho rằng nhà có đàn ông là "có nóc", dù cái nóc đó có méo mó, xộc xệch đến đâu. 

Do đó, có người đàn ông ngày nay bồ mai bịch còn khoe mình có số "đào hoa", "sát gái". Có những đàn ông tin rằng dù có thế nào vợ cũng tha thứ nên cứ mặc sức tung hoành. Có chị em luôn cho rằng vì mình có lỗi, vì mình xấu xí, không duyên dáng, không nóng bỏng, không biết khéo léo chuyện giường chiếu nên chồng mới ngoại tình. 

Ngay cả các bà, các mẹ cũng thường khuyên nhủ: "Con ơi, đàn ông năm thê bảy thiếp là chuyện thường tình, chồng con nó có tính trăng hoa đôi chút thì người đàn bà phải nên độ lượng bỏ qua cho cửa nhà yên ấm, miễn sao nó vẫn về với vợ với con là được". 

"Phụ nữ phải biết yêu thương và tôn trọng chính mình mới có thể thoát khỏi những gông xiềng về định kiến. Chuyện gì cũng phải đặt ra những giới hạn cho mình. Chứ bao dung, rộng lượng đến mức như mù quáng, "vô biên" như chị Thủy thì dù tư vấn thế nào chị ấy cũng sẽ tiếp tục đi tìm chồng. Có lẽ chị ấy đã nhận được rất nhiều lời khuyên, chỉ có điều chị ấy chưa từng làm theo... "... 

8 dấu hiệu nhận biết ông chồng yêu vợ hơn bản thân, ai lấy được sướng cả đời

Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa (Dân Việt)