Cô dâu, chú rể ở Trung Quốc "tiền đeo trĩu cổ"

Đoạn video cho thấy cặp đôi đứng trên sân khấu, trong khi vợ chồng các chị gái chú rể thay phiên nhau đeo vòng hoa, được kết bằng nhiều tờ tiền 100 nhân dân tệ.

Lễ cưới gây xôn xao trên diễn ra tại Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Cô dâu chú rể đeo trên cổ những chiếc vòng kết bằng tiền mặt, nổi bần bật trong đám cưới. Tổng trị giá những chiếc vòng lên đến 22.000 USD (hơn 559 triệu đồng).

Video được quay lại cho thấy đôi tân lang, tân nương đứng trên sân khấu, trong khi vợ chồng các chị gái chú rể thay phiên nhau đeo vòng hoa, được kết bằng nhiều tờ tiền 100 nhân dân tệ lên cổ họ. Cặp đôi mới cưới cúi đầu trước người thân để tỏ lòng biết ơn.

"Tặng quà cưới bằng tiền mặt là cách trực tiếp nhất để hỗ trợ chú rể. Những người chị đã nảy ra ý tưởng kết tiền thành vòng hoa vì muốn tạo sự bất ngờ. Những vòng hoa quá nặng. Thật đáng ghen tị", người quay video chia sẻ.

Người này cho hay bố mẹ chú rể đã qua đời, bù lại anh được 8 chị gái chăm chút, chiều chuộng, còn anh rể thì rất giàu có. Theo cô này, chi phí đám cưới cũng do gia đình các chị gái chú rể tài trợ.

"Cho tiền là cách trực tiếp nhất để hỗ trợ chú rể. Những người chị đã nảy ra ý tưởng kết tiền thành vòng hoa vì muốn tạo sự bất ngờ", cô này nói.

Tổng trị giá những chiếc vòng lên đến 22.000 USD (hơn 559 triệu đồng).

Tổng trị giá những chiếc vòng lên đến 22.000 USD (hơn 559 triệu đồng).

Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã dấy lên tranh cãi giữa các cư dân mạng. Đa số ý kiến cho rằng, việc tặng quà cho cô dâu - chú rể là chuyện bình thường. Họ có thể làm điều mình thích miễn không vi phạm pháp luật.

Một số người khác cho rằng, việc tặng tiền như vậy là phô trương. Gia chủ có thể đóng gói thành phong bì trao tận tay cho cặp đôi, không nhất thiết phải đeo lên cổ như vậy.

Trước đây, không ít đám cưới ở Trung Quốc đã gây ấn tượng khi đeo lên cổ cô dâu nhiều vòng vàng. Hồi năm 2021, một cô dâu ở Quảng Đông, Trung Quốc đeo trên cổ dây vàng nặng đến mức đi lại gặp nhiều khó khăn. 

Tặng vàng là một trong những nét văn hóa ngày cưới ở Trung Quốc nói riêng và tại nhiều quốc gia châu Á. Dù gia đình khó khăn đến đâu, trong ngày cưới cũng cố gắng thu xếp để mua tặng cô dâu chú rể 1-2 chỉ vàng.

Với những gia đình có điều kiện, họ sẽ tặng cho cặp đôi nhiều cây vàng. Đây không chỉ là quà chúc phúc mà còn được xem như vốn liếng để làm hành trang bước vào cuộc sống mới. Thông thường, các cô dâu sẽ giữ số vàng được trao, chỉ khi lâm vào tình cảnh khó khăn họ mới bán.