Cô gái 1m2 được chồng "soái ca" 1m8 yêu thương, cưng như trứng mỏng

Chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống nhưng bù lại cô gái 1m2 lại được chồng điển trai yêu thương, cưng chiều hết mực.

Cô gái 1m2 được chồng "soái ca" 1m8 yêu thương, cưng như trứng mỏng - 1

Cô gái chỉ cao 1m2 khi đã 18 tuổi.

Sinh ra tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Hou Lijun (25 tuổi) lớn lên mà không biết mặt cha mẹ ruột.

Khi đó, một cặp vợ chồng trẻ làm việc trong đoàn nghệ thuật đang trên đường về nhà thì tình cờ phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác. Thương cảm cho hoàn cảnh của đứa trẻ, cặp đôi tốt bụng quyết định đưa về nhà chăm sóc, nhận làm con nuôi và đặt tên là Hou Lijun.

Tưởng như cuộc đời của cô bé từ đây sẽ chỉ toàn hạnh phúc và tiếng cười nhưng ông trời có lẽ vẫn muốn thử thách Hou Lijun một lần nữa. Lên 11 tuổi, Hou Lijun vẫn chỉ cao chưa đến 1m trong khi một đứa trẻ bình thường tầm tuổi đó nhẽ ra phải cao ít nhất 1m3-1m4. Dù cảm thấy kỳ lạ trước sự phát triển chậm chạp của con nhưng cặp vợ chồng cho rằng đến tuổi dậy thì Hou Lijun sẽ cao hơn nên chủ quan không đưa đi khám.

Tới năm 18 tuổi, chiều cao của cô vẫn chỉ dừng lại ở con số 1m2, chẳng khác nào học sinh tiểu học. Lúc này bố mẹ mới lo lắng đưa cô đi kiểm tra thì nhận được thông báo con gái nuôi mắc bệnh lý về tuyến yên nên bị ức chế sự tăng trưởng ngoại hình. Phương pháp điều trị hiệu quả duy nhất cho trường hợp này là sản xuất hormone tăng trưởng (HGH) bằng công nghệ tái tổ hợp gen. Do chi phí điều trị quá cao, kinh tế gia đình lại không mấy khá giả nên cuối cùng họ đành bỏ cuộc. Mang trên mình sự tự ti, mặc cảm Hou Lijun từng cố gắng theo đuổi việc học nhưng thất bại. Sau này cô quyết định ghi danh vào lớp học nghệ thuật và nhanh chóng được tham gia biểu diễn, nối nghiệp cha mẹ nuôi của mình.

Tuy hạn chế về chiều cao nhưng bù lại Hou Lijun sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, xinh xắn cùng tính cách vui vẻ, nhờ đó cô nhận được sự yêu mến của nhiều đồng nghiệp và khán giả. Một thời gian sau, cô kết hôn với một chàng trai khuyết tật cùng đoàn nghệ thuật. Tuy nhiên cặp đôi ly hôn vào năm 2017 do không tìm được tiếng nói chung.

Một năm sau đó, Hou Lijun tình cờ quen biết Wang Yalong (31 tuổi, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc) qua mạng xã hội. Sau thời gian nói chuyện 2 người quyết định gặp mặt ngoài đời. Lần đầu “mặt đối mặt”, chàng trai không khỏi bất ngờ trước chiều cao khiêm tốn của bạn gái.

Cô gái 1m2 được chồng "soái ca" 1m8 yêu thương, cưng như trứng mỏng - 2

Chuyện tình của cặp đôi "đũa lệch" từng khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Hou Lijun cao 1m2 trong khi Wang Yalong không những ưa nhìn mà còn sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ hơn 1m8. Dù vậy càng tiếp xúc, Wang Yalong càng cảm mến cô gái bé nhỏ này. Anh bày tỏ mong ước muốn ở bên cả đời để chăm sóc cô. Trước lời tỏ tình đột ngột của chàng trai, Hou Lijun có chút e ngại, bối rối, không đồng ý ngay nhưng cũng không từ chối. Sau 6 tháng thấu hiểu được tình cảm chân thành của bạn trai, cô mới gật đầu đồng ý cùng anh xây dựng tổ ấm. Wang thừa nhận không mấy để tâm đến chênh lệch ngoại hình, trong mắt anh, vợ là người vô cùng dễ thương, khéo léo. "Mỗi lần đi trên phố, anh ấy luôn nắm chặt tay tôi bất chấp ánh nhìn của mọi người. Điều đó làm tôi xúc động", Lijun hạnh phúc cho biết.

Tháng 3/2019, đám cưới cổ tích của cặp đôi “đũa lệch” chính thức diễn ra và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Không ít người tò mò, bàn tán về sự khác biệt chiều cao giữa chú rể 1m8 và cô dâu 1m2. Tuy nhiên, anh Wang chỉ nhẹ nhàng đáp lại: "Vợ tôi xinh đẹp và có trái tim nhân hậu. Với tôi chiều cao thế nào không quan trọng vì nó không cản trở hạnh phúc của chúng tôi".

Cô gái 1m2 được chồng "soái ca" 1m8 yêu thương, cưng như trứng mỏng - 3

Hou Lijun được chồng hết mực yêu thương, chiều chuộng.

Sau khi kết hôn, Hou Lijun được chồng yêu thương, cưng chiều như công chúa. Chỉ cần muốn ăn món gì, dù xa đến đâu, ông xã cũng cố gắng mua về cho cô. Đầu năm nay, đôi vợ chồng trẻ vui mừng chào đón đứa con đầu lòng trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè.

Câu chuyện của cặp đôi đã minh chứng một điều, trên thế gian này vẫn luôn tồn tại cái gọi là tình yêu đích thực. Khi bạn đã thật sự yêu một người nào đó thì lúc ấy bạn sẽ chấp nhận hết tất cả những khuyết điểm của người ấy, sẽ bù đắp cũng như trao đến cho họ những xúc cảm quen thuộc nhất.