"Cô giáo" của HH Đỗ Thị Hà 18 tuổi làm mẹ đơn thân, vẫn làm giám đốc Tây si mê

Lần đầu quen trai Tây và chia tay chóng vánh, siêu mẫu Như Vân không ngờ đó chính là người đàn ông mình sẽ lấy làm chồng.

Nguyễn Đình Như Vân là một trong những người mẫu có dấu ấn đặc biệt suốt nhiều năm qua của làng mẫu Việt. Chân dài quê Đà Lạt sở hữu chiều cao 1m74, làn da nâu sexy quyến rũ và số đo hình thể chuẩn. Người đẹp sinh năm 1991 còn được gọi là “cô giáo catwalk” khi từng huấn luyện cho dàn thí sinh “Hoa hậu Việt Nam 2020” trong đó có cả Hoa hậu Đỗ Thị Hà và nhiều sân chơi khác cũng vô cùng chuyên nghiệp.

amp;#34;Cô giáoamp;#34; của HH Đỗ Thị Hà 18 tuổi làm mẹ đơn thân, vẫn làm giám đốc Tây si mê - 3

Như Vân vừa là cô giáo dạy catwalk vừa là người mẫu quen thuộc được nhiều NTK tin tưởng.

Về cuộc sống tình cảm, Như Vân hiện tại có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã người Mỹ- là giám đốc một công ty đang hoạt động ở Việt Nam, cô có thêm con gái thứ 2 là bé Gia Gia, nhóc tỳ mang vẻ đẹp lai Tây ấn tượng. Trước đó, năm 18 tuổi Như Vân lần đầu làm mẹ và đã trải qua quãng thời gian làm mẹ đơn thân sau tan vỡ. Vì vậy, chuyện tình yêu của siêu mẫu nóng bỏng và chồng Tây càng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nói đến hạnh phúc hiện tại, Như Vân rất vui vẻ chia sẻ về tình yêu xuyên biên giới của mình và ông xã.

Chị từng bật mí về cuộc sống viên mãn hiện tại bên chồng Tây. Nhưng thời gian đầu, vợ chồng chị có xảy ra mâu thuẫn gì vì văn hoá khác nhau không?

Thật sự thì quãng thời gian khi cả hai mới hẹn hò cũng có nhiều cái lạ lẫm lắm. Đây cũng là lần đầu tiên mình hẹn hò, có tình cảm với người nước ngoài nên không tránh khỏi những điều rất khác với các mối quan hệ trước đây. Cũng chính vì những khác biệt về văn hoá, mình thấy xa lạ, bản thân cũng không kịp tìm hiểu và thích nghi nên chỉ quen nhau vài tháng mình đã nói lời chia tay anh ấy.

Ngoài ra thì hạn chế về ngôn ngữ cũng cản trở 2 đứa khá nhiều. Thời điểm mình mới quen ông xã cũng là lúc mình đang học tiếng Anh ở trung tâm nên giao tiếp chưa được tốt. Mình phải học tiếng Anh từ sách vở và cả từ anh ấy nữa nhưng vẫn không thể hiểu hết được nhau vì giao tiếp chưa ổn. Đó cũng là 1 lí do để mình quyết định dừng lại.

Thời gian sau đó, mình có tìm hiểu một anh chàng Việt Nam và nhận ra văn hoá Việt và văn hoá nước ngoài có quá nhiều cái khác nhau. Mình cứ ngỡ như văn hoá phương Tây xa lạ nhưng lúc này mới thấy những tính cách của họ rất hợp với mình và còn làm cho bản thân mình tốt lên.

Khoảnh khắc mình tìm được câu trả lời rõ ràng nhất cho chuyện tình cảm, mình đã nói chuyện thẳng thắn với anh bạn kia và cho bản thân thêm một cơ hội, quay lại với anh chàng Tây và cũng chính là ông xã của mình bây giờ. Sau lần đó thì tụi mình đã ở bên nhau cho đến hiện tại cũng đã được gần 7 năm.

Vừa chăm các con, vừa là người vợ quán xuyến trong nhà lại theo đuổi sự nghiệp riêng. Bận rộn như thế thì thời gian hai vợ chồng hẹn hò, hâm nóng tình cảm thế nào?

Đúng là khi đã thành một gia đình, mỗi người đều phải lo toan đủ mọi thứ thì thời gian dành cho nhau cũng không còn nhiều như trước. Tuy nhiên, vợ chồng mình vẫn cố gắng sắp xếp, đơn giản chỉ là những bữa ăn tối cùng nhau, thỉnh thoảng cùng nhau đi xem phim hay hiếm hoi cũng có lần “trốn con” để dành cho nhau 1 chuyến du lịch ngắn ngày chỉ có 2 người…

Thậm chí là dù ở Sài Gòn nhưng vẫn có những lần hai đứa dắt nhau đi hâm nóng tình cảm ở khách sạn để có không gian riêng, trọn vẹn cho nhau mà không bị con gõ cửa làm phiền (cười). Vợ chồng mình vẫn luôn cố gắng dung hoà mọi thứ để cuộc sống luôn tươi mới và có nhiều năng lượng tích cực hơn.

Cách thể hiện tình cảm của ông xã chị có khác nhiều so với lúc hẹn hò và chưa có con không?

Vân nghĩ rằng ở chuyện thể hiện tình cảm thì dù có là người nước ngoài hay người Việt cũng giống nhau ở điểm là ai cũng cố gắng chinh phục đối phương. Người đàn ông nào cũng sẽ tỏ hết những điểm tốt, ưu điểm của mình và làm tất cả để có được người con gái mình yêu.

Tuy nhiên, chuyện yêu đương hẹn hò và chuyện hôn nhân là 2 ranh giới có rất nhiều cái khác biệt. Vì vậy khi cả hai đã trở thành gia đình của nhau, cảm giác phải chinh phục cũng không còn nữa nhưng bù vào đó chính là cảm giác an toàn và ấm áp nhiều hơn từ ông xã dành cho gia đình.  

Có một điều đặc biệt mà mình cảm nhận được đó là tình yêu ông xã dành cho mình khi cả hai đã trở thành gia đình của nhau còn nhiều hơn rất nhiều so với thuở hẹn hò. Đây là điều làm cho mình rất hạnh phúc, rất vui và luôn có cảm giác tươi mới trong cuộc hôn nhân của mình.

Gia Bảo và Gia Gia- 2 con của Như Vân.

Phản ứng đầu tiên khi ông xã biết chị từng là mẹ đơn thân và đã có con gái ra sao?

Khi mình mới quen ông xã, mình cũng chưa nói cho anh biết chuyện mình đã có con gái. Thật sự lúc đó mình chưa nói là vì giao tiếp chưa tốt, không biết diễn giải thế nào. Phần khác là vì mình cũng không rõ tâm lí người nước ngoài ra sao khi gặp tình huống này. Mình cũng chưa xác định mối quan hệ này là nghiêm túc và cũng chưa đủ sự thấu hiểu để có thể chia sẻ được với nhau.

Sau này khi hai đứa quay lại và mình đã xác định người này sẽ là gia đình của mình thì mới nói chuyện đã có con riêng. Khi nghe mình kể, anh nói cũng đã biết điều này trước rồi, anh nhìn thấy những vết rạn trên bụng mình, anh cảm nhận được cách giao tiếp giữa mẹ và con mỗi khi mình nói chuyện với con gái qua điện thoại dù anh không biết tiếng Việt…

Ông xã Như Vân yêu thương bé Gia Bảo không khác gì với bé Gia Gia.

Chấp nhận người yêu đã có con riêng, còn cách anh thể hiện tình cảm dành cho con gái chị thì sao?

Mình là người không dễ dàng chia sẻ và chỉ đến khi mình đủ tin tưởng và nghiêm túc với mối quan hệ đó thì mới chia sẻ với đối phương về con gái mình. Vì vậy, sau khi mình nói ra điều quan trọng nhất với mình cho anh nghe, anh đã nói lời cảm ơn mình và rất cảm động vì điều này. Khi anh biết bé Gia Bảo vẫn ở Đà Lạt với ông bà ngoại, không được gặp mẹ thường xuyên thì chính anh đã đề nghị mình đón con gái về sống cùng để con được gần gũi mẹ.

Mình gặp gỡ rất nhiều người nhưng không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận đứa con riêng của người yêu. Vì vậy mà hành động đó của anh làm mình cảm động vô cùng. Đó không phải là một câu nói xuông, ngay giây phút đó anh còn nghiêm túc hứa với mình sẽ luôn yêu thương, chăm sóc bé Bảo như con gái ruột dù mối quan hệ này có đi được đến cuối con đường hay không.

Kể cả khi mình có lấy chồng khác, chỉ cần mình cho phép anh chăm sóc bé Bảo thì anh vẫn sẽ lo cho con bằng tất cả khả năng của anh. Một người đàn ông nói được những lời đó thì quả thật hạnh phúc đã mỉm cười với mình và con gái rồi.

Vẫn biết chồng rất ủng hộ chị trong công việc nhưng vợ là người mẫu nóng bỏng như thế. Có tình huống nào khiến anh ghen không?

Trong tình yêu thì sự ghen tuông hợp lí luôn là một gia vị giúp tình cảm bền chặt hơn, đã yêu thì ai cũng có quyền được ích kỉ, ích kỉ để giữ tình yêu của mình cũng là điều không sai. Và ông xã mình cũng không phải trường hợp ngoại lệ, tuy nhiên anh không bao giờ ghen vô lí hay làm quá mọi chuyện lên.

Trước đây cũng có một vài lần anh ghen nhưng anh không nói ra và cho qua luôn, nhưng đến khi hai người có mâu thuẫn, anh mới nhắc lại những tình huống đó. Khi biết được suy nghĩ của chồng mình và những chuyện anh không nói ra bấy lâu, hai đứa đã nói chuyện rõ ràng với nhau. Mình thống nhất với anh là khi có bất kì chuyện gì khiến anh hiểu lầm hoặc cần biết chính xác thì phải nói ra để cùng giải quyết. May mắn là ông xã mình là người có ghen cũng rất lí trí, anh cũng tin tưởng vào công việc của vợ nên chưa có tình huống nào vượt quá kiểm soát.

Một số chị em sau khi quen trai Tây thì có suy nghĩ họ chỉ hợp với trai Tây và gần như giữ quan điểm không quen trai Việt nữa. Chị nghĩ thế nào về cách so sánh này?

Công bằng mà nói thì mọi sự so sánh sẽ đều trở nên khập khiễng vì người tốt - người xấu hay những tính cách tốt không phụ thuộc hoàn toàn vào việc họ là trai Tây hay trai Việt Nam. Tuy nhiên, vì chính mình cũng là trường hợp yêu, chia tay rồi lại quay lại và kết hôn luôn với người nước ngoài nên mình có thể hiểu được điều này phần nào.

Một người con gái đã quen người nước ngoài, đúng là họ hơi khó để trở lại quen một anh chàng Việt Nam vì văn hoá, cách cư xử, tính cách… đều rất khác nhau. Và một khi bạn đã quen và thân thuộc với thứ gì đó thì sẽ khó bỏ lắm (cười).

Ví dụ ở chính bản thân mình, mình là người rất thích xem những bộ phim tình cảm lãng mạn của nước ngoài. Đến khi sống chung với chồng mình cũng là người nước ngoài, mỗi ngày trôi qua, cách anh cư xử với mình cũng giống hệt như những gì mình nhìn thấy trên những bộ phim đó.

Chỉ riêng ở khoản này thôi là mình đã rất thích rồi. Cách anh thể hiện tình cảm, quan tâm và lãng mạn với vợ khiến mình luôn trong cảm xúc hạnh phúc. Thậm chí mình vẫn hay nói đùa với bạn bè rằng: mỗi ngày cuộc sống của hai vợ chồng Vân cứ như một bộ phim tình cảm dài tập của Mỹ vậy.

Làm dâu Mỹ, mối quan hệ của chị và mẹ chồng thế nào?

Bố mẹ chồng của mình đều đã lớn tuổi nên cũng không tiện để bay về Việt Nam thường xuyên được. Vì vậy, chủ yếu là gia đình mình sẽ sắp xếp thời gian để bay sang thăm ông bà và để các cháu gần gũi với ông bà nhất có thể.

Biết là thời gian ở bên nhau không nhiều nên những lần sang thăm, bố mẹ chồng đều tạo cho con dâu cảm giác thoải mái nhất. Mình còn nhớ lần đầu tiên gặp gỡ gia đình chồng, cả nhà anh đều là người Mỹ nên chắc chắn với mình và họ sẽ rất khác biệt về văn hoá. Tuy nhiên, mình không hề có cảm giác bị cô lập hay tách biệt khỏi gia đình, sự cởi mở, thân thiện của mọi người làm cho mình rất dễ chịu và cảm nhận được không khí gia đình.

Như Vân và bố mẹ chồng.

Mình học được từ bố mẹ chồng rất nhiều thứ. Mình sinh ra và lớn lên với văn hoá Việt Nam nên những câu tình cảm như “bố yêu con”, “con yêu mẹ”... là rất hiếm khi nói ra bằng lời. Nhưng với gia đình nước ngoài thì hoàn toàn khác, khi bố mẹ chồng mình nhắn tin, viết thư hay kết thúc một cuộc gọi cũng không quên nói “I love you” với mình. Bố mẹ chồng nhẹ nhàng và rất ấm áp, điều này làm cho mình càng trân trọng và yêu quý bố mẹ hơn.

Trong những lần sang thăm bố mẹ chồng, có kỉ niệm nào đặc biệt khiến chị không thể quên không?

Thói quen của mình và mẹ chồng khi gặp nhau là cùng đi mua sắm, trò chuyện và chia sẻ nhiều điều xoay quanh con cái, gia đình hay cả công việc nữa. Có một lần mình được mẹ dẫn đi mua quần áo, mẹ có hỏi mình về sở thích và phong cách ăn mặc của mình. Sau đó mẹ dẫn mình đến một khu với toàn những thương hiệu lớn và giá cũng khá cao. Trong suy nghĩ của mẹ chồng mình, con dâu làm người mẫu thì sẽ chỉ toàn mặc đồ hiệu và những nơi như vậy mới hợp với mình.

Đêm lên đồ sang chảnh nhưng khi đưa con đi học, siêu mẫu nóng bỏng cũng giản dị thế này.

Tuy nhiên, mình đã giải thích ngay với mẹ rằng mình chỉ dùng đồ của nhà thiết kế hay đồ của các thương hiệu mỗi khi tham gia sự kiện hay vì mục đích công việc vì nó hỗ trợ cho hình ảnh của mình. Còn khi trở về cuộc sống bình thường, mình cũng ăn mặc giản dị, bình dân vì mình muốn tạo sự thoải mái cho những người đi bên cạnh mình, nhất là chồng và con mình.

Mẹ chồng mình ngạc nhiên lắm khi nghe con dâu giải thích như vậy. Mẹ bất ngờ nhưng cũng rất vui, mẹ còn nói lời cảm ơn vì con dâu đã chỉ cho mẹ những thương hiệu giá cả phải chăng mà chất lượng cũng không thua kém gì các thương hiệu lớn.

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Showbiz Việt có 2 cặp đôi hơn cả ngôn tình, vợ ung thư, vô sinh chồng vẫn quyết cưới
Loan Trần Ảnh: NVCC (Phụ Nữ Việt Nam)