Cô nàng được mẹ chồng tương lai chạy xe gần 1 tiếng, đưa cơm ngày 3 lần khi bị ốm

Tuy yêu thương nhau, thân thiết là vậy nhưng cuộc sống mẹ chồng nàng dâu của nàng Á hậu đôi khi cũng bất ổn.

MC Ngọc Khánh, tên thật là Trần Ngọc Nguyên Khánh, từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và gặt hái được không ít thành tích như Á hậu cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào 2008, Hoa hậu tài năng cuộc thi Miss Global 2013. Hiện cô cùng gia đình đang sinh sống tại Mỹ.

Ngoài ra, Ngọc Khánh còn được biết đến là em dâu của Hoa hậu Hà Kiều Anh. Mối quan hệ chị chồng em dâu khá thân thiết, cả hai thường xuyên xuất hiện chung tại các sự kiện và các hoạt động vui chơi cùng gia đình.

Tuy nhiên, hiếm khi cô chia sẻ về mẹ chồng, bà Vương Kiều Oanh. Mới đây, cô đã cùng mẹ chồng tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu, và tại đây, cả hai đã tâm sự với nhau về những điều chưa từng nói.

Cô nàng được mẹ chồng tương lai chạy xe gần 1 tiếng, đưa cơm ngày 3 lần khi bị ốm - 1

MC Ngọc Khánh.

Theo chia sẻ, Ngọc Khánh và mẹ chồng quen nhau từ cách đây hơn 10 năm, khi cả hai cùng sinh hoạt trong Hội nghệ sĩ tại Mỹ. Cô Kiều Oanh chia sẻ: “Có một lần đi đến Las Vegas, trên xe bus lớn, Khánh hướng dẫn mọi người ngồi chỗ này chỗ kia, rồi giúp mọi người bê vác hành lý, đưa nước uống, bánh mì cho mọi người nên tôi thích lắm.

Tôi mới nghĩ cô gái này dễ thương thế, xinh xắn, nhiệt tình, vui vẻ, giá mà con mình lấy được người như vậy thì tốt quá. Là một người mẹ, thấy một cô gái tốt như thế nên tôi không thể không tranh thủ mai mối cho con trai mình”. Thế rồi định mệnh sắp đặt, 5 năm sau Ngọc Khánh chính thức trở thành con dâu của mẹ Kiều Oanh.

Chia sẻ về chuyện này, Ngọc Khánh cho biết ngày đó cô cho chồng thời gian 1 tháng để theo đuổi mình. Nếu không được, cả hai quay về làm bạn để tránh ảnh hưởng tới mối quan hệ với người lớn tuổi. Và trong 1 tháng đấy, cô cảm thấy anh là một người đàn ông tốt có thể dựa vào nên nhận lời yêu.

Cô nàng được mẹ chồng tương lai chạy xe gần 1 tiếng, đưa cơm ngày 3 lần khi bị ốm - 3

Hoa hậu Hà Kiều Anh và mẹ ruột. 

Nửa năm sau, cả hai làm đám hỏi. Đến nay đã 5 năm chung sống, có một cặp song sinh 3 tuổi rưỡi nhưng cặp đôi vẫn chưa tổ chức đám cưới, bởi khi định về Mỹ làm đám cưới thì vướng dịch Covid-19.

Sau khi làm đám hỏi chưa bao lâu, Ngọc Khánh phải mổ một khối u ở cổ. Khi xuất hiện, chồng và mẹ chồng đều nói cô về sống cùng để tiện chăm sóc. Nhưng vì ở một mình lâu rồi, không quen ở với gia đình nên người đẹp liền từ chối. “Tôi ngại lắm, lại mắc cỡ nên không chịu”, Ngọc Khánh cười.

Dẫu vậy, chị vẫn được mẹ chồng tương lai tận tình chăm sóc cho từng chút một. Cụ thể, mỗi ngày cô Kiều Oanh đều nấu cơm mang sang nhà nàng dâu tương lai 3 lần.

Ngọc Khánh chia sẻ: “Từ nhà tôi đến nhà mẹ chạy xe phải gần 30-45 phút. Mỗi ngày mẹ đều mang cơm qua nhà. Nếu gọi cho tôi được thì mẹ đem vô trong nhà, sắp ra tô ra đĩa thành mâm luôn. Còn gọi không được là mẹ biết tôi uống thuốc giảm đau đang ngủ thì mẹ treo trước cửa, ghi lại cẩn thận.

Một ngày 3 bữa, sáng trưa tối các món đều khác nhau. Cuối cùng ngại quá, chồng cũng giục tôi về bên kia ở với mẹ nên tôi dọn về sống chung để mẹ chăm bệnh khi chưa làm dâu”. Tuy nhiên, ở được khoảng 5 ngày chị lại về nhà mình.

Cô nàng được mẹ chồng tương lai chạy xe gần 1 tiếng, đưa cơm ngày 3 lần khi bị ốm - 4

Cô nàng cũng tiết lộ, hai mẹ con hợp nhau ở chỗ đều thích nấu nướng và hướng về gia đình. “Tôi thích đồ ăn mẹ nấu lắm. Tôi thích cách bà chăm sóc con cái, rất nhẹ nhàng và chu đáo”, nàng dâu “nịnh” mẹ chồng.

Người đẹp tiết lộ: “Hồi mới về làm dâu, tôi thấy bất ổn hơn là ổn. Tôi bị ngộp bởi mẹ chồng quá quan tâm”.

Thực ra, điều này là do Ngọc Khánh sống một mình quen rồi, cô thường tự đưa ra quyết định hoặc bàn với chồng, không muốn bàn bạc với quá nhiều người. “Có thời gian tôi còn nghĩ, mẹ không thương mình. Tôi nhớ, khi tôi mang thai bị ốm nghén cũng nhiều nhưng vẫn đi làm, mẹ thấy thương thì bảo đừng đi làm nữa. Nhưng tôi lại không hiểu mẹ, tôi yêu nghề, muốn đi làm nên cứ thắc mắc tại sao bà lại muốn tôi nghỉ làm. Rồi bạn bè xung quanh hỏi bà sao không ở cùng con dâu, con dâu bầu bí ốm nghên sao không chăm con dâu khiến mẹ cũng bị tổn thương, áp lực”, nữ MC tiết lộ.

Ngọc Khánh cũng thừa nhận, bản thân chưa làm tròn bổn phận của con dâu trong gia đình. Ngược lại, bà Kiều Oanh không hề trách móc con dâu, thậm chí còn lên tiếng bênh vực: “Vì Khánh bận lo cho 2 đứa con quá và còn lo làm ăn nữa. Nhưng những ngày lễ, sinh nhật con đều nhớ gửi hoa tặng mẹ vậy là tôi vui rồi, tôi cũng không cần gì cả”.

Cô nàng được mẹ chồng tương lai chạy xe gần 1 tiếng, đưa cơm ngày 3 lần khi bị ốm - 5

MC Ngọc Khánh và mẹ chồng trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu. 

Còn chuyện ngày trước muốn con nghỉ làm khi mang thai là vì cô thấy con dâu mệt quá, người nhỏ xíu, gầy gò nên cô rất lo lắng. Cô cũng tiết lộ, cô rất muốn gần gũi, chăm sóc con dâu nhưng Ngọc Khánh lại không muốn mở lòng đón nhận, thậm chí có khi gọi điện còn tắt máy không nghe khiến cô rất buồn.

Lắng nghe tâm sự của mẹ chồng, Ngọc Khánh trải lòng: “Sau khi sinh con rồi, tôi mới hiểu giai đoạn đó là mẹ chồng quan tâm, yêu thương nhưng do mình không quen thôi, chứ không phải mẹ làm mình khó chịu. Tôi cũng hiểu đôi khi mình thương người ta mà mình không nói ra, hay mình khó chịu không nói ra là thiệt thòi cho cả hai. Mình không mở lòng mọi người sẽ không hiểu”.

Chiêm nghiệm lại khoảng thời gian “bất ổn” giữa mẹ chồng nàng dâu, Ngọc Khánh lên tiếng xin lỗi mẹ chồng ngay trên sóng truyền hình. “Đầu tiên con xin lỗi, con biết con là nàng dâu cứng đầu đã làm mẹ buồn nhiều lắm. Ngoài ra, con rất cảm ơn những gì mà mẹ đã cùng con trải qua”, nữ MC nghẹn ngào nói.  

Từ hôm được anh hàng xóm đưa đi đẻ, tôi về chỉ muốn bỏ chồng