Có thai ngoài ý muốn, 9X gọi báo thẳng cho mẹ bạn trai, bật khóc kể chuyện “cưới chạy bầu”

Sợ nhà gái thiệt thòi, bà Huệ tổ chức đám cưới đàng hoàng cùng 5 cây vàng và 600 triệu làm của hồi môn tặng các con.

Trái ngược với tâm lý lo lắng, sợ sệt ngày đầu ra mắt, chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1999, quê Bình Định) lại rất tự tin. Thậm chí, chị còn đề nghị thẳng với mẹ bạn trai, tức mẹ chồng hiện tại của chị là bà Trần Thị Huệ (SN 1974) rằng: “Cô cho con quen con trai của cô nha!".

Bà Huệ đáp: “Con bé kia quen 3 năm, bỏ đi còn không nói thế. Con mới bước chân vào nhà cô, biết gì về gia đình cô mà đòi quen?”. 

Sở dĩ bà Huệ nói như vậy vì con trai bà từng có một mối tình kéo dài 3 năm, nhưng sau đó cô gái kia lại chia tay và yêu người mới, cuộc tình này kết thúc chưa được bao lâu. Bà sợ con trai vì buồn mà vội vàng trong chuyện tình cảm, rồi sau này lại đau khổ vì tình thêm lần nữa. Tuy nhiên cô vẫn dặn con trai: “Con quen con gái người ta, chẳng thà họ bỏ mình chứ đừng bỏ con gái họ".

Có thai ngoài ý muốn, 9X gọi báo thẳng cho mẹ bạn trai, bật khóc kể chuyện “cưới chạy bầu” - 1

Thu Hương và mẹ chồng trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu. 

Trước sự lo lắng của mẹ chồng tương lai, Thu Hương đã thuyết phục bà bằng sự chân thành. 9X tự tin nói rằng sẽ dùng thời gian để chứng minh tình yêu của hai đứa. “Để thời gian chứng minh chứ giờ mình chưa nói được gì trước đâu cô. Mỗi người mỗi tính chứ có phải ai cũng như ai đâu”, Thu Hương nói với mẹ chồng tương lai ngay ngày đầu ra mắt. 

Quen nhau một thời gian, Hương có thai ngoài ý muốn và cô nàng đã gọi điện báo thẳng cho bà Huệ. Nghe tin này, bà Huệ vô cùng choáng váng, thậm chí nghĩ các con lừa mình, gài có bầu để ép cưới. Đến khi biết thật sự là Hương đã mang thai, bà Huệ lập tức sốt sắng tới nhà thông gia nói chuyện cưới xin. 

Biết con gái “ăn cơm trước kẻng”, mẹ Thu Hương phản ứng gay gắt, nhưng bà Huệ kiên trì thuyết phục: "Giờ tụi nó cũng lỡ rồi, các con quen nhau lâu rồi nhưng tôi giấu chị đấy. Giờ lỡ rồi nhưng dẫu sao cũng là cháu tôi, nhà tôi không kiêng cữ gì. 

Hồi xưa người ta nói con gái có bầu không cho về làm dâu. Giờ có bầu được là mừng, nhiều người muốn còn không có kìa. Cả hai đứa đều ra trường có việc làm hết rồi. Có con sớm hai đứa cũng trưởng thành sớm, có sức khỏe lo cho các con”. 

Có thai ngoài ý muốn, 9X gọi báo thẳng cho mẹ bạn trai, bật khóc kể chuyện “cưới chạy bầu” - 3

Cuối cùng gia đình Thu Hương đồng ý gả con gái. Khi đám cưới diễn ra, Thu Hương đã bầu được 5 tháng. 

Đám cưới xong, cỗ bàn còn ngổn ngang nhưng bà Huệ khuyên con dâu vào nghỉ ngơi trước, việc dọn dẹp cứ để bà làm.

Chuyện cơm nước hàng ngày Hương cũng không cần phải làm, cô chỉ cần an tâm dưỡng thai là được. “Tôi bảo con là cứ nghỉ ngơi đi, sau này sinh con xong mẹ tròn con vuông rồi con làm cũng chưa muộn”, bà Huệ nói. 

Thu Hương sinh đúng ngày mùng 1 Tết, cô được mẹ chồng chăm lo cho từng chút một. Sáng bà Huệ lo mâm cơm cúng ông bà xong, chiều lại tất tả vào bệnh viện chăm con chăm cháu. 

Bà có bệnh trong người, con dâu lo lắng cho sức khỏe của mẹ nên khuyên bà về nghỉ ngơi, để mẹ ruột chị chăm là được. Tuy nhiên bà Huệ về được một ngày thì sốt ruột nên lại lên chăm con dâu. 

Có thai ngoài ý muốn, 9X gọi báo thẳng cho mẹ bạn trai, bật khóc kể chuyện “cưới chạy bầu” - 4

Bà Huệ luôn tâm niệm, thời gian bên cạnh các con không còn nhiều, chưa biết “đi” lúc nào nên giúp các con được bao nhiêu thì giúp. Hơn nữa khi xưa bà cũng đi làm dâu, bị mẹ chồng đối xử hà khắc nên giờ phần nào bà hiểu được tâm trạng của con. 

“Tôi thương con dâu như con gái ruột. Khi nó về làm dâu bên đây, sáng nó ngủ tới 8-9 giờ dậy. Tôi quét nhà tôi cũng không dám quét mạnh, để con dâu ngủ”, bà Huệ nói. 

Về phía Thu Hương, từ ngày về làm dâu đến nay đã hơn 1 năm nhưng cô chỉ mới nấu cơm đúng 1 bữa. Nhưng bữa cơm đó lại hơi “bất ổn” với món cá rim vừa cay, vừa mặn khiến cả nhà hoảng hốt. 

Có thai ngoài ý muốn, 9X gọi báo thẳng cho mẹ bạn trai, bật khóc kể chuyện “cưới chạy bầu” - 5

“Mẹ thương tôi lắm, chưa bao giờ la tôi, chỉ có tôi hờn mẹ, mà thực ra là hờn chồng rồi lây qua cả mẹ”, Hương tâm sự. 

Vợ chồng khó tránh khỏi những lúc “xô bát xô đũa”, nhiều lúc vợ chồng cãi nhau còn bỏ cả cơm. Những lúc đó bà Huệ lại đứng ra hòa giải, bà răn dạy con trai: “Con là con trai, mạnh mẽ lên đi, đàn bà con gái hơn thua làm gì. Năn nỉ vợ đi con, để cả nhà ăn cơm cho vui. Con nhịn chút đi rồi dần dần vợ hiểu mà".

Thực ra không chỉ có vợ chồng cãi lộn mà hồi “chân ướt chân ráo” mới về làm dâu, Thu Hương cũng có những lúc hiểu lầm mẹ chồng, khiến mẹ chồng khóc. Nhưng thời gian trôi qua, nàng dâu dần dần hiểu mẹ chồng hơn. Cô cảm thấy hạnh phúc khi được mẹ quan tâm, yêu thương hết mực. Giờ đây cô chỉ mong mẹ giữ gìn sức khoẻ, có chuyện gì thì tâm sự với con cái để mẹ con thấu hiểu nhau hơn.

Ly hôn vợ nhất quyết đòi căn nhà 10 tỷ, 4 tháng sau tôi nghe tin sốc