Con gái liên tục than giường quá chật dù ngủ một mình, sự thật phía sau khiến bà mẹ bật khóc

Người mẹ lén đặt camera trong phòng con gái thì phát hiện sự thật khiến người mẹ hối hận không thôi.

Con gái liên tục than giường quá chật dù ngủ một mình, sự thật phía sau khiến bà mẹ bật khóc - 1

Đứa trẻ kêu than rằng gường rất chật và luôn có vật nặng đè lên người (Ảnh minh họa)

Cho con ngủ chung hay ngủ riêng là một đề tài không mới nhưng cũng không bao giờ cũ của các bậc cha mẹ. Nhiều phụ huynh quyết định rèn cho con ngủ riêng mình ngay từ khi rất còn rất nhỏ để đứa trẻ sau này có thể tự lập, không phải phụ thuộc vào người lớn.

Xiaoyu (đến từ Trung Quốc) là một cô bé 5 tuổi, thường ngày được bố mẹ vô cùng cưng chiều. Dù vậy, họ nhận thức được con cần được rèn luyện tính tự lập, hoàn thiện về thể chất và tính cách nên bố mẹ đã để cô bé ngủ riêng. Cặp cha mẹ này đã sắm sửa hẳn một chiếc giường rộng tới 2m để con gái được thỏa sức lăn lộn.

Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà từ khi chuyển sang phòng ngủ mới, sáng nào đứa trẻ cũng kêu than rằng gường rất chật và luôn có vật nặng đè lên người. Ban đầu, đôi vợ chồng chỉ đơn giản nghĩ con gái cố tình kiếm cớ để được quay về phòng bố mẹ. Đến khi cô bé liên tục lặp đi lặp lại câu chuyện trong nhiều ngày thì người mẹ mới bắt đầu nghi ngờ và quyết định tìm hiểu mọi chuyện.

Chị đã lén đặt camera trong phòng ngủ cô bé để xác minh lời con gái nói có thật hat không. Sự thật đã chứng minh Xiaoyu không hề nói dối.

Thì ra, cứ đến khoảng 3h sáng, bà nội của cô bé nhân lúc cháu gái đã ngủ say liền nhẹ nhàng bước vào và leo lên giường ôm đứa trẻ vào lòng. Đó cũng chính là lý do vì sao cô bé luôn cảm thấy chật chội.

Khi Xiaoyu còn nhỏ, người bà đã thường xuyên ở cạnh bồng bế chăm sóc. Thế nhưng khi đứa trẻ bắt đầu đi mẫu giáo thì đã không còn gần gũi với bà như trước, thậm chí còn tỏ ra ghét bỏ mỗi khi bà muốn đến gần. Vì vậy mà bà chỉ có thể tranh thủ lúc cô bé ngủ say mà ở cạnh cháu gái.

Cảnh tượng này đã khiến người mẹ bật khóc nức nở. Chị nhận ra bấy lâu nay mình đã quên mất việc giáo dục con phải biết trân trọng, hiếu thảo với ông bà. Vậy nên người lớn luôn tìm cách giáo dục con những đức tính tốt từ khi còn nhỏ. Quan trọng nhất là phải sớm phát hiện những dấu hiệu bất ổn của con để sớm uốn nắn kịp thời.