Đệ nhất phu nhân Mỹ có "cách khác người" nuôi dưỡng sự sáng tạo của con trai

Trong khi nhiều bà mẹ cấm cản thì Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cho phép quý tử Barron Trump vẽ lên tường phòng ngủ để khơi gợi sự sáng tạo của con.

Đệ nhất phu nhân Mỹ có "cách khác người" nuôi dưỡng sự sáng tạo của con trai - 1

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cũng là một người mẹ luôn quan tâm tới cách nuôi dạy con cái.

Thường được biết đến là Đệ nhất phu nhân Mỹ, một cựu người mẫu nổi tiếng với gu thời trang đẳng cấp, sành điệu, có một sự nghiệp thời trang cho riêng mình nhưng vợ của Tổng thống Mỹ Donald Trump còn là một bà mẹ toàn thời gian đặt việc nuôi dưỡng con lên hàng đầu.

Dù cuộc sống bận rộn nhưng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vẫn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ với cách nuôi dạy cậu con trai Barron Trump vô cùng tuyệt vời của mình.

Nuôi dưỡng một đứa trẻ sáng tạo được coi là mục tiêu thiết thực của rất nhiều bà mẹ trên toàn thế giới. Con trẻ cần có sự sáng tạo để có được sự tự tin vượt qua mọi khó khăn, suy nghĩ tiến bộ và sẵn sàng thể hiện mình trong cuộc sống sau khi trưởng thành.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, bà Melania tiết lộ bí quyết nuôi dạy, ươm mầm và khơi gợi sự sáng tạo của con.

Mở đầu cuộc phỏng vấn, bà khiêm tốn nói rằng: "Tôi là một bà mẹ toàn thời gian, đó là công việc hàng đầu của tôi và cũng là công việc quan trọng nhất từ trước đến nay". Điều này cho thấy bà luôn coi trọng việc dạy con cái mặc dù ai cũng hiểu công việc của bà bận cỡ nào.

Đệ nhất phu nhân Mỹ có "cách khác người" nuôi dưỡng sự sáng tạo của con trai - 2

Cho con vẽ lên tường là một trong những cách nuôi dưỡng sự sáng tạo ở trẻ.

Barron Trump sinh vào tháng 3/2006, năm nay 14 tuổi. Melania sinh Barron một năm sau khi kết hôn với Donald Trump, và lúc đó bà 36 tuổi.

Chia sẻ về cách sắp xếp thời gian giữa hai mẹ con, bà Melania cho biết: "Khi con trai đến trường, tôi sẽ cố gắng tham gia các cuộc họp, sự kiện, công việc và mọi thứ khác".

Cũng như nhiều bà mẹ khác, Melania muốn dành thời gian ở nhà cho con. Bà cũng muốn con mình có được sự sáng tạo và luôn nỗ lực nuôi dưỡng điều đó.

Người mẹ này khiến nhiều người bất ngờ khi cho rằng cho con tự do vẽ, thậm chí vẽ ngay trên bức tường ở phòng ngủ là một trong những cách tuyệt vời ươm mầm sự sáng tạo.

Melania nói: "Trí tưởng tượng của con đang phát triển và đó là điều vô cùng quan trọng. Con được phép tự do tô vẽ trên bức tường của phòng ngủ. Tôi cũng vẽ cùng con. Một hôm Barron chơi trò bán bánh và con đã sáng tạo vẽ trang trí tên cửa hàng, thực đơn lên trên tường, biến nó thành một nhà hàng thực sự. Nếu khi đó, bạn nói với con không được làm như vậy, chính là đang kiếm chế con thể hiện sự sáng tạo đó. Với tôi, điều quan trọng là để con được trải nghiệm, được mắc lỗi, được sai lầm để rút kinh nghiệm và xây dựng đôi cánh chắc khỏe trong tương lai".

Đối với những bà mẹ thường xuyên cố gắng giữ cho nhà cửa sạch sẽ hẳn vô cùng bắt ngờ trước hành động của Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Theo các chuyên gia, khả năng sáng tạo được tạo ra từ cảm xúc, trải nghiệm cá nhân, phản ánh và nuôi dưỡng sức khỏe cảm xúc của trẻ.

Những trải nghiệm của trẻ đặc biệt trong những năm tháng đầu đời góp phần quan trọng trong sự phát triển trí sáng tạo của bé.