Được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép từ năm 16 tuổi, cặp đôi có cái kết bất ngờ

Dù ghét cay ghét đắng nhau nhưng cặp đôi lại được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép nhiệt tình.

Được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép từ năm 16 tuổi, cặp đôi có cái kết bất ngờ - 1

Mỹ Linh và Đăng Tiến quen nhau từ năm 16 tuổi

“Chàng trai bên cạnh bạn năm 17 tuổi có ở bên bạn suốt cuộc đời?”, Nguyễn Trương Mỹ Linh (sinh năm 1998, quê Đồng Nai) đã có câu trả lời cho mình khi chỉ còn 3 tháng nữa thôi, cô sẽ làm đám cưới với chàng trai luôn ở bên cô năm 17 tuổi.

Chia sẻ chuyện tình yêu của mình trong một group kín, Mỹ Linh nhận được rất nhiều bình luận chúc phúc từ dân mạng. Mối tình học trò dù trải qua nhiều biến cố nhưng vẫn có cái kết đẹp của cô khiến mọi người ngưỡng mộ.

Mỹ Linh và Đăng Tiến (sinh năm 1998, quê Đồng Nai) gặp nhau lần đầu tiên vào năm học lớp 11, khi Tiến chuyển từ lớp chuyên sang lớp của Linh. Cảm xúc đầu tiên của họ về nhau là “ghét cay ghét đắng”, cô ghét anh vì cái dáng vẻ lù đù “mọt sách”, còn anh ghét cô vì ham chơi, hay nói chuyện trong giờ.

Thế nhưng, thầy giáo chủ nhiệm của cặp đôi lại nghĩ khác. “Mình vẫn nhớ, thầy tên là thầy Thông, là giáo viên chủ nhiệm mới của tụi mình. Thầy luôn bảo hai đứa mình có nét phu thê, rồi bày trò gán ghép. Tụi mình càng không ưa nhau, thầy càng ghép đôi, thậm chí còn bắt chúng mình chung bàn. Lúc đó mình không chịu, thầy cười nói: “Không ngồi tui cho hạnh kiểm yếu đó nha”. Tưởng thầy nói chơi, ai dè nói thiệt, cuối học kỳ 1 mình lĩnh hạnh kiểm yếu luôn (một phần cũng do mình là học sinh khá quậy trong lớp), thế là sợ quá phải chuyển qua ngồi chung với Tiến”, Linh cười kể lại.

Được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép từ năm 16 tuổi, cặp đôi có cái kết bất ngờ - 2

Được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép từ năm 16 tuổi, cặp đôi có cái kết bất ngờ - 3

Cặp đôi cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong 8 năm bên nhau

Mùa Giáng sinh năm 16 tuổi, Tiến và Linh tham gia sự kiện Noel cùng cả lớp. Ai cũng có đôi có cặp và họ bất đắc dĩ trở thành một cặp của nhau theo “luật chơi” của lớp. Đúng dịp này, Tiến tỏ tình với Linh khiến cô một phen ngỡ ngàng. Tiến thổ lộ, ấn tượng xấu lần đầu gặp gỡ nhanh chóng đi qua, anh “cảm nắng” cô từ lúc nào không hay biết nhưng không dám mở lời. Cùng với sự gán ghép của thầy giáo và bạn bè, cô đã mở lòng, cho mình và đối phương cơ hội làm quen.

Mối tình học trò của Mỹ Linh và Đăng Tiến trải qua nhiều thăng trầm nhưng có một lời hứa hẹn khiến cô nhớ mãi, đó là: “Năm chúng ta 25 tuổi, anh sẽ cưới em”. Lời hẹn đó đã dìu dắt cặp đôi vượt qua nhiều biến cố sau này để đi đến cái kết đẹp.

Tốt nghiệp cấp 3, Linh quyết định sang Nhật xuất khẩu lao động. Tin này khiến Tiến suy sụp, anh sợ “xa mặt cách lòng”, rồi tình cảm của họ sẽ tan vỡ. Vừa đưa cô đi khám sức khỏe, anh vừa cầu cho cô trượt. Ai ngờ, lời cầu nguyện của anh thành sự thật, Linh không thể đi Nhật mà ở nhà làm lao động phổ thông.

Được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép từ năm 16 tuổi, cặp đôi có cái kết bất ngờ - 4

Cuối cùng, họ đã có cái kết đẹp

Cặp đôi cùng nhau đi làm được một năm thì Đăng Tiến quyết tâm đi học trở lại. Anh vào TP.HCM học thiết kế đồ họa 3 năm, hàng tuần đều chạy xe máy từ TP.HCM về Đồng Nai thăm bạn gái. Những khó khăn về kinh tế, khoảng cách địa lý khiến họ có những lúc chán nản tột cùng. Tiến sợ mình không đủ điều kiện lo cho đối phương, Linh thì sợ đời con gái của mình lỡ dở.

“Lúc mới ra trường, lương anh ấy chỉ 2 triệu đồng/tháng. Bên nhau từ những ngày không có gì, nhiều lúc mình nản vì không nhìn thấy tương lai nhưng nhìn anh ấy không ngừng cố gắng, mình lại có thêm động lực. Cuối cùng, anh ấy cũng có một vị trí trong nghề và mình đã đợi được đến ngày anh rước mình về dinh. Đến giờ, chồng mình vẫn nói: “Ban đầu anh thích em vì sự dễ thương nhưng sau này lại yêu em bởi ngay cả lúc khó khăn nhất, em cũng không rời đi””, Linh tâm sự.

Tháng 2/2023, khi công việc ổn định, Đăng Tiến mang trầu cau đến nhà hỏi cưới Mỹ Linh, hoàn thành lời hứa: “Năm chúng ta 25 tuổi, anh sẽ cưới em”. Mỹ Linh hạnh phúc vô cùng vì tình cảm cô vun vén bấy lâu cuối cùng cũng đi được đến ngày đẹp nhất.

Được thầy giáo chủ nhiệm gán ghép từ năm 16 tuổi, cặp đôi có cái kết bất ngờ - 5

Mỹ Linh luôn ở bên bạn trai ngay cả khi khó khăn nhất

Đối với Mỹ Linh, Đăng Tiến không phải là chàng trai lãng mạn nhưng ở bên anh, cô luôn cảm thấy mình được yêu thương rất nhiều. Anh nhường nhịn cô, luôn cố gắng đem đến cho cô những điều tốt đẹp. Giờ đây kinh tế ổn định, anh để cô toàn quyền quyết định đám cưới của hai người.

“8 năm quen nhau, chưa một lần nói lời chia tay, khó khăn đến mấy, cãi nhau to đến mấy tụi mình cũng không nghĩ đến việc dừng lại. Chỉ mong đoạn đường sắp tới, chúng mình vẫn giữ được nguyên vẹn đoạn tình cảm này”, Mỹ Linh chia sẻ.