Hệ quả của việc dừng quan hệ tình dục trong thời gian dài

Nếu bạn không có quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian rất lâu thì cơ thể sẽ gặp phải các hiện tượng sau.

Nhiều người quên đi việc quan hệ tình dục có thể vì bận hoặc có thể chỉ vì họ độc thân. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ và thời gian ngừng quan hệ tình dục kéo dài lâu có thể ảnh hưởng đến cơ thể và một phần trong cuộc sống của bạn. Một trong số đó là các điều dưới đây.

Lo lắng và căng thẳng

Hệ quả của việc dừng quan hệ tình dục trong thời gian dài - 1

Nếu không quan hệ tình dục thường xuyên, điều đó có thể khiến bạn cảm thấy ít kết nối với người yêu/vợ/chồng. Việc này có nghĩa là bạn không nói nhiều về cảm xúc của mình hoặc nhận được nhiều hỗ trợ trong việc quản lý các tác nhân gây căng thẳng hàng ngày.

Quan hệ tình dục khiến cơ thể giải phóng các hormone, như oxytocin và endorphin, có thể giúp bạn kiểm soát tác động của căng thẳng. Oxytocin có thêm lợi ích là giúp bạn ngủ ngon.

Khả năng nhớ kỷ niệm kém đi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người quan hệ tình dục thường xuyên có khả năng nhớ lại ký ức tốt hơn. Và có những dấu hiệu cho thấy quan hệ tình dục có thể giúp não của bạn phát triển các tế bào thần kinh và hoạt động tốt hơn nói chung.

Không hạnh phúc

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp bạn cảm thấy gần gũi về mặt tình cảm với “nửa kia” của mình, từ đó mở ra cánh cửa để giao tiếp tốt hơn. Những cặp đôi quan hệ tình dục thường xuyên hơn có xu hướng nói rằng họ hạnh phúc hơn những người ít quan hệ.

Nhưng không nhất thiết phải quan hệ tình dục hàng ngày - một lần một tuần cũng là đủ. Điều này đúng với bất kể tuổi tác hay giới tính của bạn hay bạn đã ở trong mối quan hệ được bao lâu. Vì thế nếu bạn không quan hệ tình dục trong thời gian dài nghĩa là bạn đang không hạnh phúc.

Hệ thống miễn dịch kém

Hệ quả của việc dừng quan hệ tình dục trong thời gian dài - 2

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật, vì vậy, khi bạn ít quan hệ có thể dẫn đến việc cơ thể dễ mắc bệnh. Trong một nghiên cứu, sinh viên đại học quan hệ tình dục một đến hai lần mỗi tuần được chứng minh là có mức độ cao hơn của một loại kháng thể nhất định (được gọi là immunoglobulin A) đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Âm đạo và bôi trơn

Nếu là một phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh, bạn có một lý do khác để tiếp tục quan hệ tình dục. Nếu không quan hệ thường xuyên, âm đạo có thể bị thắt chặt và các mô của mỏng hơn và dễ bị thương, rách hoặc thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục. Điều này có thể gây khó chịu đến mức phụ nữ có những triệu chứng này tránh quan hệ tình dục và càng làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Những thay đổi liên quan đến thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như khô và kích ứng âm đạo có thể được điều trị bằng chất bôi trơn, kem dưỡng ẩm hoặc estrogen liều thấp.

Ung thư tuyến tiền liệt

Hệ quả của việc dừng quan hệ tình dục trong thời gian dài - 3

Đối với nam giới, tần suất quan hệ tình dục có thể liên quan đến khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trong một nghiên cứu lớn với gần 30.000 nam giới, những người nói rằng họ xuất tinh trung bình hơn 21 lần một tháng có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn trong suốt cuộc đời so với những người xuất tinh bốn đến bảy lần một tháng.