Kết hôn nhiều năm mà chồng vẫn làm việc này thì anh chính là “cực phẩm” mà bạn may mắn có được

Khi đã có kinh nghiệm trong cuộc sống, sự từng trải, đàn ông sẽ biết dùng cả trái tim lẫn lý trí để yêu thương, chăm sóc cho nửa kia của mình.

Khi mới cưới, tình yêu đàn ông dành cho vợ thường bay bổng, lãng mạn. Sau khi đã trải qua một thời gian dài gắn bó, cũng trải qua những thăng trầm khó khăn, họ sẽ hiểu một cách chính xác điều gì mới thực sự tốt cho người phụ nữ của mình, điều gì mới thực sự khiến cuộc hôn nhân của 2 người mãi yên ấm. Và khi đã có kinh nghiệm trong cuộc sống, sự từng trải, đàn ông sẽ biết dùng cả trái tim lẫn lý trí để yêu thương, chăm sóc cho nửa kia của mình.

1. Luôn đặt suy nghĩ của vợ lên trên hết

Trong cuộc sống hôn nhân, đàn ông gia trưởng sẽ tự cho mình quyền định đoạt, quyết định mọi việc. Họ nghĩ bản thân là "trụ cột" gia đình, một khi đã đưa mệnh lệnh, vợ buộc phải nghe theo, không được phép sai lời.

Kết hôn nhiều năm mà chồng vẫn làm việc này thì anh chính là “cực phẩm” mà bạn may mắn có được - 1

(Ảnh minh họa)

Nhưng với một người đàn ông yêu vợ chân thành, anh sẽ không "độc đoán chuyên quyền" như vậy. Ngược lại anh ấy luôn hiểu, gia đình chính là tổ ấm chung của hai người cùng xây dựng. Do vậy, mọi việc trong gia đình đều phải do đôi bên cùng thống nhất đi tới quyết định. Trong mọi hoàn cảnh, anh luôn để ý xem đối phương nghĩ gì, mong muốn thế nào. Từ đó anh mới cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng.

Thậm chí vì yêu, anh sẵn sàng ưu tiên nhường quyền lựa chọn cho vợ. Anh coi lựa chọn của cô ấy cũng là lựa chọn của mình, vui vẻ chấp nhận và âm thầm ở bên ủng hộ mỗi bước đi của vợ. Điều anh mong muốn nhất chính là nhìn thấy vợ được vui. Hạnh phúc của vợ chính là hạnh phúc của anh ấy.

2. Giao phó tài chính cho vợ

Đàn ông thường coi tài chính là “thể diện” của bản thân nên luôn quản lý chặt chẽ, không dễ dàng cho người khác chạm tới tài chính của mình. Song với người phụ nữ anh yêu thật lòng, anh sẽ cấp cho cô ấy một đặc quyền riêng, được tự do thoải mái cầm ví, cũng như quản lý tài chính cùng anh.

Kết hôn nhiều năm mà chồng vẫn làm việc này thì anh chính là “cực phẩm” mà bạn may mắn có được - 3

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt sau cưới, cũng vì yêu và tin tưởng hết lòng, chàng vẫn giao tay hòm chìa khóa cho vợ giữ. Đồng thời cũng rộng tay tiêu tiền, sắm sửa cho đối phương những thứ cô ấy cần. Anh ấy muốn cô ấy hiểu và cảm nhận rõ một điều, trên cuộc đời này, với anh ấy, không gì quan trọng và có thể so sánh được với người phụ nữ anh yêu.

3. Sự bao dung, nhẫn nại

Kiên trì không phải là tính từ để nói về bản tính của đàn ông. Khi mới theo đuổi một cô gái, chàng có thể kiên nhẫn ngồi đợi cô ấy trang điểm, làm tóc cả tiếng đồng hồ. Để có được nụ cười, sự hài lòng của nàng, chàng có thể bất chấp đội mưa đội gió vượt hàng chục cây số tới đón nàng đi chơi, hay đơn giản chỉ mang tặng nàng bông hoa hoặc một cốc trà sữa đúng thương hiệu nàng thích. Nhưng khi chính thức bước chân vào cuộc sống hôn nhân, nhất là hôn nhân đã lâu năm thì không phải người đàn ông nào cũng duy trì được sự kiên nhẫn này với vợ.

Kết hôn nhiều năm mà chồng vẫn làm việc này thì anh chính là “cực phẩm” mà bạn may mắn có được - 4

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống hôn nhân vốn có nhiều áp lực, không chỉ chuyện con cái, tài chính, còn đối nội, đối ngoại hai bên. Chưa kể tới những sóng gió cám dỗ bên ngoài, khiến cho sự kiên nhẫn đôi bên dành cho nhau ngày một vơi đi. Lúc này, chỉ có tình yêu, sự thủy chung mới khiến cho vợ chồng gắn bó được bền chặt. Đặc biệt là với đàn ông, những người luôn thích thay đổi, tìm kiếm sự mới lạ thì chẳng gì có thể buộc được chân họ ngoài tình yêu chân thành chàng dành cho nửa kia.

Chỉ khi yêu vợ tới tha thiết, đậm sâu mới khiến chàng dù ở giai đoạn mới yêu, mới cưới hay khi đã bước sang tuổi trung niên về già, vẫn giữ nguyên sự chiều chuộng, nâng niu, kiên nhẫn và bao dung với bạn đời.

Anh ấy có thể nổi nóng với cả thế giới nhưng riêng với vợ thì không. Đối với người phụ nữ anh yêu, anh chỉ dành cho cô ấy 1 điều duy nhất là sự dịu dành che chở. Anh sẵn sàng ngồi đợi vợ trang điểm, đợi vợi chăm con để vợ chồng cùng nắm tay nhau về giường ngủ. Tình yêu dành cho vợ càng đậm sâu thì chàng càng trở nên vị tha, và kiên nhẫn với vợ. Vì chàng mặc định suy nghĩ, cuộc đời chàng là dành cho người phụ nữ anh yêu. Do đó trong mọi hoàn cảnh, chàng sẽ vẫn yêu, vẫn bao dung và dành thời gian chờ đợi cô ấy.

Giỗ mẹ chồng mà em dâu mang mỗi bó hoa sen đến thắp hương, tôi nói câu này định đuổi khéo để rồi phải muối mặt