Khi vợ cãi nhau với chồng vì 4 điều này, đó là người vợ tốt, chồng hãy nâng niu

Nếu không quan tâm và yêu thương chồng, cô ấy sẽ mặc kệ, chẳng việc gì phải vơ việc vào mình cho thêm mệt mỏi rồi bị chồng chê “lắm lời”. 

Nhiều người chồng thường phàn nàn rằng vợ “lắm lời”, hay ca thán, trách móc, thậm chí là gây sự cãi nhau với chồng khi ở nhà. Tuy nhiên nếu cô ấy cãi vã với chồng về 4 điều này thì đó là một người vợ tốt đấy. Người chồng hãy biết trân trọng người vợ bên cạnh mình, nếu không muốn có ngày phải hối hận.  

1. Vì chồng thiếu ý chí phấn đấu 

Nếu vợ bạn sẵn sàng kết hôn khi bạn chưa có gì trong tay và nguyện cùng chồng xây dựng, vun đắp tương lai, điều đó có nghĩa là cô ấy yêu thương và tin tưởng ở chồng rất nhiều.

Tuy nhiên khi về chung sống, người chồng khiến vợ phải thất vọng khi lười biếng, thiếu ý chí phấn đấu, không lo nghĩ cho tương lai gia đình. Lúc còn khuyên bảo, trách móc, nghĩa là cô ấy còn hi vọng vào sự thay đổi của chồng. Một khi im lặng thản nhiên, người vợ đã quá chán chường đến mức hết hoàn toàn hi vọng rồi. 

Khi vợ cãi nhau với chồng vì 4 điều này, đó là người vợ tốt, chồng hãy nâng niu - 1

Ảnh minh họa

2. Vì chồng coi nhẹ sức khỏe 

Có một người đàn ông từng chia sẻ câu chuyện của bản thân, anh ta bị bệnh gout nhưng lại rất thích ăn hải sản. Người yêu cũ luôn cẩn thận vấn đề này, thường xuyên ngăn cản anh ta không được ăn hải sản. Điều đó khiến người đàn ông vô cùng khó chịu, quyết định chia tay. Bạn gái mới thì vô cùng chiều lòng bạn trai, để anh ta thỏa sức ăn bao nhiêu hải sản tùy ý. Ban đầu anh ta rất vui mừng nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, khi tình trạng bệnh nặng lên thì anh ta mới thấm thía sâu sắc ai mới là người mình nên trân trọng.

Bởi vậy bạn gái/ vợ có cằn nhằn, cấm đoán hay cãi nhau vì vấn đề sức khỏe của chính bản thân bạn chứng tỏ đó là người phụ nữ rất tốt, luôn quan tâm lo lắng cho bạn đấy!

3. Vì một số thói hư tật xấu của chồng 

Nếu bạn có vài tật xấu như hay thức đêm, thích uống rượu, thường xuyên bỏ bữa… khi vợ nhắc nhở gay gắt thì đừng bao giờ giận cô ấy. Thay vào đó hãy biết trân trọng người phụ nữ muốn bạn trở nên tốt đẹp, có lối sống lành mạnh hơn và nhanh chóng sửa đổi bản thân.

Khi vợ cãi nhau với chồng vì 4 điều này, đó là người vợ tốt, chồng hãy nâng niu - 2

Ảnh minh họa

4. Vì chồng ít dành thời gian cho gia đình 

Khi vợ cằn nhằn về việc chồng đi sớm về muộn, cuối tuần thường xuyên vắng nhà, ít dành thời gian cho gia đình thì bạn hãy nhanh chóng xem lại bản thân. Bởi vì lúc này bạn đã là người đàn ông có gia đình, không phải một chàng trai độc thân nữa. Cả về trách nhiệm và tình cảm, bạn đều phải quan tâm đến mái ấm của mình. 

Khi vợ muốn chồng dành nhiều thời gian hơn cho vợ con, nghĩa là cô ấy còn coi trọng vai trò của bạn đối với tổ ấm nhỏ. Hãy trân trọng điều đó và sửa đổi, kẻo đến khi đối với vợ mà bạn có hay không cũng chẳng quan trọng, lúc ấy cũng đã muộn rồi!

3h sáng nhờ em chồng lén phá khóa cổng cho trốn đi mà cuộc đời tôi thay đổi