Lúc khó khăn nói chồng bán đất, tôi tá hỏa biết sự thật về 3 cuốn sổ đỏ ngày trước

Tôi đã nhận ra, tất cả những gì anh nói với tôi về gia đình anh đều là kịch bản anh đã dựng sẵn cách đây nhiều năm.

Vốn là một cô nàng được mọi người nhận xét xinh đẹp, giỏi giang, hết lòng vì người khác, sống có trách nhiệm, tôi là mẫu phụ nữ được đàn ông theo đuổi nhiều. Khôngphải tự hào, tôi cũng cảm thấy bản thân mình có nhiều ưu điểm vậy nên tôi có quyền lựa chọn. Nhiều người đàn ông vây quanh tôi, tôi đều từ chối nếu thấy họ có một nhược điểm nào đó làm tôi không hài lòng.

Nhiều người sẽ nói tôi kiêu, tôi cũng mặc kệ. Tôi luôn ao ước lấy được người chồng giàu có, có trách nhiệm với gia đình, vợ con. Tôi sợ cảnh sống vì tình yêu mà phải lo từng đồng tiền, bát gạo. Tôi càng không tin vào cái gọi là một mái nhà tranh, hai trái tim vàng. Vậy nên những người đàn ông dù có ngoại hình mà không đạt tiêu chuẩn về vật chất, tôi đã không muốn đặt quan hệ.

Ngoài 30 tuổi, tôi chưa chính thức yêu ai. Cho đến ngày tôi được mai mối một người đàn ông du học nước ngoài về, vẻ ngoài điển trai, vô cùng thành đạt. Anh bạn đồng nghiệp của tôi nói, đó là người có tiền, có của, công việc tốt, thu nhập cao, gia đình bề thế. Cũng từ đó, tôi bắt đầu tìm hiểu. Đồng nghiệp quá hiểu tính tôi càng không bao giờ dám giới thiệu một người tiêu chuẩn kém.

Lúc khó khăn nói chồng bán đất, tôi tá hỏa biết sự thật về 3 cuốn sổ đỏ ngày trước - 1

Tôi bắt đầu bị choáng ngợp với độ chịu chơi của anh. Và tôi bắt đầu tính chuyện yêu đương. (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian được quan tâm, cung phụng, quà cáp đủ kiểu, đưa đi chơi các nơi sang chảnh, ăn nhà hàng sang trọng, tôi nhận ra đây chính là người đàn ông có tiền. Anh còn hứa hẹn với tôi nếu cưới nhau sẽ đi chụp ảnh cưới và trăng mật ở nước ngoài. Tôi bắt đầu bị choáng ngợp với độ chịu chơi của anh. Và tôi bắt đầu tính chuyện yêu đương.

Đối với tôi mà nói, những gì anh cho tôi lúc yêu chính là điều kiện của anh. Một người không có tiền thì khó lòng có thể cho bạn gái được những thứ như thế. Và rồi, hơn nửa năm yêu đương, tôi chính thức nhận lời cầu hôn của anh. Về ra mắt, bố mẹ anh cũng khá ưng ý tôi vì tôi không chỉ xinh đẹp còn khéo léo, nấu ăn cực kì ngon.

Gia đình anh có một người anh trai cũng cực kì xuất chúng. Chị dâu anh cũng khá sắc sảo, ngoại hình không hơn tôi nhưng tài ăn nói thì thật đáng nể. Mẹ anh đã mua cho anh trai anh một biệt thự để sống riêng. Còn anh đang ở với bố mẹ. Ngày yêu anh, anh nói bố mẹ có rất nhiều đất, hiện có 3 sổ đỏ đang giữ, muốn anh lập gia đình rồi sẽ tính cho anh.

Tin tưởng lời anh nói, tôi về làm vợ anh nhưng anh lại không được như anh trai, bố mẹ anh cũng không cho anh ra ở riêng mà bắt sống chung vì bà muốn sống với con út. Những ngày đầu công việc suôn sẻ nhưng lâu dần, anh mải chơi, lao vào các mối quan hệ không tốt, bị lợi dụng tiền bạc đâm ra làm ăn thua lỗ.

Suốt 2 năm, tôi sinh con, không đi làm nhiều, công việc của anh thì không như ý. Tôi và anh bắt đầu cũng nảy sinh mâu thuẫn từ đó. Có những lúc tôi muốn tham vấn cho chồng nhưng anh nhất định không nghe, chỉ coi tôi là đàn bà không có đầu óc kinh doanh. Giận chồng nhưng tôi cũng chẳng biết làm gì, càng nói thì chỉ càng làm cho tình hình xấu đi.

Lúc khó khăn nói chồng bán đất, tôi tá hỏa biết sự thật về 3 cuốn sổ đỏ ngày trước - 3
Sau này anh có nói hở ra, tôi mới hiểu là do mẹ anh kì thị chuyện tôi sinh con gái. (Ảnh minh họa)

Công ty anh ngày càng thua lỗ, anh cũng mất đi vị trí quan trọng và thu nhập bị cắt giảm. Tôi bắt đầu nói anh tính chuyện làm ăn riêng thì anh mày mặt khó chịu, mắng vợ. Nhưng vì tình hình khó khăn, anh cũng ra ngoài làm ăn để muốn tự làm chủ.

Công việc được nửa năm, bắt đầu lại không được như ý. Tiền vốn thì hết. Tôi có nói với anh nhờ bố mẹ bán mảnh đất để lo tính chuyện làm ăn, nếu không có vốn thì công việc sẽ không thể thuận lợi được. Dù sao gia đình anh cũng có tới 3 mảnh đất, mỗi mảnh tận 100m.

Lúc này, tôi mới hay sự thật. Gia đình anh chẳng có mảnh đất nào cho đến hiện tại. Tất cả chỉ là màn kịch anh bày ra để tôi tin là anh giàu có. Bao năm nay, tôi sống chung gia đình anh mà không được mẹ anh yêu quý. Tôi cũng không hiểu tại sao.

Sau này anh có nói hở ra, tôi mới hiểu là do mẹ anh kì thị chuyện tôi sinh con gái. Mẹ anh lúc nào cũng coi trọng con trai vì bà có hai con trai thành đạt, giỏi giang. Chị dâu cả cũng sinh hai cháu trai còn tôi thì lại không làm được việc đó.

Mẹ anh không muốn cho vợ chồng tôi bất cứ đồng nào dù anh cực kì khó khăn. Nghe lời vợ, anh nói với mẹ bán mảnh đất đang ở, mua một căn chung cư mới đẹp, sang để ở, cũng thừa rất nhiều tiền, không phải lo lắng kinh tế về già thì mẹ anh trợn trừng mắt nhìn tôi.

Lúc khó khăn nói chồng bán đất, tôi tá hỏa biết sự thật về 3 cuốn sổ đỏ ngày trước - 4
Chồng nói dối về gia sản của mình, mẹ chồng đối xử thiên vị khiến tôi chỉ muốn ly hôn. (Ảnh minh họa)

Có lẽ, bà nghi ngờ tôi xúi anh nên có thái độ hằn học. Vì chưa có con trai, mẹ lại lo tôi sinh tiếp con gái nên không muốn bỏ ra bất cứ sự đầu tư vật chất nào. Mẹ sợ sau này tiền bạc ấy sẽ do tôi quản lý…

Câu chuyện cũng từ đó mà trở nên căng thẳng. Chồng nói dối về gia sản của mình, mẹ chồng đối xử thiên vị khiến tôi chỉ muốn ly hôn. Cuộc sống của tôi đang rơi vào bế tắc. Nằm nghĩ lại, liệu có phải đây là cái giá cho một cuộc hôn nhân đầy mùi tiền, cho một thứ tình yêu ham vật chất? Liệu rằng tôi đang phải lĩnh hậu quả vì quá coi trọng đồng tiền?

Đi công tác về sớm đến nhà chồng sắp cưới, tôi chết đứng nghe con vẹt lạ cất tiếng nói 
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)