Mẹ chồng nàng dâu đánh nhau vì chuyện rửa bát, con trai bắt mẹ đến tận nhà xin lỗi vợ

Không ngờ chỉ vì một chuyện cỏn con như vậy mà mẹ chồng nàng dâu lại xảy ra mâu thuẫn đến mức đánh nhau.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày nay đã êm dịu hơn ngày xưa rất nhiều, nhưng đâu đó vẫn còn những câu chuyện bất hòa xoay quanh mối quan hệ này.

Trịnh Huy và Hải Đan vô tình gặp nhau khi đi du lịch ở Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) cùng gia đình. Hai bạn trẻ tuổi mới đôi mươi phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, và nhanh chóng xác lập mối quan hệ yêu đương.

Điều kiện hai bên gia đình đều khá tốt, mỗi năm họ đi du lịch một lần. Tuy nhiên, Trịnh Huy sinh ra trong một gia đình hai anh em, dưới anh còn một cô em gái nữa. Anh bản chất thật thà, chân thành và không thích khoe khoang, làm việc rất chăm chỉ.

Tính cách của anh hoàn toàn trái ngược với em gái, nóng nảy, hay cáu gắt. Em gái và mẹ Trịnh Huy như được tạc từ cùng một khuôn vậy.

Chính vì vậy, bình thường trong nhà anh và bố gần như không có tiếng nói, chỉ có thể nghe theo lời mẹ và em gái. Tuy nhiên, họ không hề cảm thấy khó chịu vì dù gì đó cũng là người thân ruột thịt của mình.

Mẹ chồng nàng dâu đánh nhau vì chuyện rửa bát, con trai bắt mẹ đến tận nhà xin lỗi vợ - 1

Trịnh Huy và Hải Đan quen nhau 3 năm thì kết hôn. 

Đặc biệt Trịnh Huy rất yêu thương em gái của mình. Bình thường khi có đồ gì ngon, anh đều nhường cho em gái, mỗi lần đi đâu xa về anh đều có quà cho em. 

Về phía Hải Đan, vì là con một được nuông chiều từ nhỏ nên cô rất cá tính, tính cách mạnh mẽ và khá ương ngạnh. Ở nhà, nếu cô không thích món ăn gì thì cô sẽ nổi cáu với mẹ. Mỗi lần bố đi công tác về mà không có quà, cô sẽ giận.

Bố mẹ Hải Đan đã quen với tính cách nóng nảy của con gái và luôn chiều theo ý con, nhưng họ luôn lo lắng là sau này không có chàng trai nào chịu lấy cô. May thay, vẫn có Trịnh Huy đồng ý lấy cô làm vợ.

Cặp đôi kết hôn sau 3 năm hẹn hò và sống cùng bố mẹ Trịnh Huy. Hải Đan không thích lắm nhưng lúc đó em gái Trịnh Huy đã chuyển ra ngoài sống, sợ bố mẹ chồng buồn lại không có người chăm nom nên hai vợ chồng mới quyết định ở chung.

Vì Trịnh Huy làm việc ở nhà nên giữa vợ và bố mẹ không có mâu thuẫn gì, họ rất hòa thuận với nhau. Nhưng một năm sau cưới, công ty của Trịnh Huy có một dự án ở nước ngoài, anh là người phụ trách chính của dự án nên phải đi công tác khoảng 1 tháng.

Mẹ chồng nàng dâu đánh nhau vì chuyện rửa bát, con trai bắt mẹ đến tận nhà xin lỗi vợ - 3

Khi chồng đi công tác, Hải Đan ở nhà đã xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng.

Không ngờ, khi Trịnh Huy không ở nhà, nửa tháng sau đó mẹ chồng nàng dâu đã xảy ra xung đột. Ngày thường mẹ chồng phụ trách việc nấu cơm rửa bát, nhưng hôm đó sau khi ăn cơm xong bà lại có đơn hàng cần phải đi nhận nên mới nhờ con dâu rửa giúp.

Sau đó, bà đi lấy hàng nhưng khi quay về lại thấy bát đũa bẩn vẫn còn nguyên vẹn. Bức xúc, mẹ chồng liền mắng con dâu vài câu, trách cô không nghe lời.

Nào ngờ, Hải Đan cũng không phải dạng vừa. Cô cho rằng mẹ chồng đi lấy hàng về rửa bát cũng không sao vì chung quy bà là người nhàn rỗi, còn cô vẫn đang làm việc.

Nghĩ con dâu kiếm cớ lười biếng, mẹ chồng nàng dâu bắt đầu ngồi nói chuyện nghiêm túc với nhau về vấn đề này. Nào ngờ càng nói càng không vui, cuối cùng xảy ra ẩu đả. Mẹ chồng thì giật tóc con dâu, con dâu thì đá, đấm mẹ chồng tới tấp, không ai chịu nhường ai. Sau vụ ẩu đả, Hải Đan bỏ về nhà mẹ đẻ.

Lúc này, bố Trịnh Huy đã gọi cho con trai kể lại đầu đuôi mọi chuyện, bảo con trai thuyết phục con dâu quay về. Tuy nhiên, anh đang ở nước ngoài, vợ lại cố chấp nên lực bất tòng tâm.

Mẹ chồng nàng dâu đánh nhau vì chuyện rửa bát, con trai bắt mẹ đến tận nhà xin lỗi vợ - 4

Mẹ Trịnh Huy. 

Sau chuyến công tác, Trịnh Huy đến nhà mẹ vợ thuyết phục vợ quay về nhà cùng mình, nhưng cô không muốn và đòi ly hôn. Tuy nhiên, vì họ đã có con nên Trịnh Huy không muốn điều này.

Không biết nên làm thế nào, cuối cùng anh đã nhờ người hòa giải giúp đỡ. Dưới sự tác động của người hòa giải, Hải Đan dần nguôi ngoai, bằng lòng quay về nhà chồng nhưng với điều kiện là mẹ chồng phải đến tận nhà xin lỗi và đón cô về.

Nghe vậy, Trịnh Huy liền thuyết phục mẹ tới xin lỗi vợ mình, nhưng bà vốn tính tình ngang ngược nên không muốn. Tuy nhiên, vì con cháu cuối cùng bà cũng làm theo yêu cầu, đến nhà thông gia xin lỗi và đón con dâu về.

Câu chuyện khiến nhiều người ngán ngẩm, không ngờ chỉ vì chuyện nhỏ như rửa bát cũng có thể xảy ra mâu thuẫn lớn đến vậy. Thực ra, để mẹ chồng nàng dâu chung sống hòa thuận với nhau không phải là vấn đề gì quá khó, chỉ cần nhớ những điều sau là được:

- Tìm hiểu lối sống và thói quen của nhau, từ đó mới biết cách thích nghi, điều chỉnh hành vi của mình sao cho hòa hợp hơn.

- Tôn trọng nhau là điều tiên quyết, nên tôn trọng từ sở thích cá nhân đến công việc của nhau.

- Mẹ chồng nàng dâu nên tâm sự, trò chuyện với nhau nhiều hơn để rút ngắn khoảng cách.

- Nên quan tâm tới nhau bằng cách thường xuyên hỏi han, tặng quà.

- Người đàn ông đứng giữa nên có chính kiến riêng để có thể đứng ra giảng hòa một khi mẹ và vợ mâu thuẫn.

- Tuyệt đối không dùng vũ lực để giải quyết vấn đề, việc này chỉ khiến mọi chuyện thêm tồi tệ mà thôi.

Trúng số 10 tỷ định xây nhà cho bố mẹ, tai tôi ù đi khi nghe lời thì thầm của ông bà giữa đêm