Mẹ chồng trộm tiền của con dâu đưa cho con gái, biết sự thật tôi cảm ơn bà

Sau khi cưới, chị Thảo không theo chồng sang Trung Quốc mà ở Việt Nam để phát triển sự nghiệp riêng.

Anh Trần Văn Siêu (37 tuổi, kỹ sư xây dựng) sinh ra trong một gia đình khá giả ở Nam Dương (Trung Quốc). Bố mẹ anh làm trang trại chăn nuôi quy mô lớn nên từ nhỏ anh còn được gọi là “con nhà địa chủ”.

Năm thứ 2 học cao đẳng, nhà trường và doanh nghiệp liên kết đào tạo, chọn lựa những sinh viên ưu tú sang nước ngoài thực tập và anh Siêu đã chớp lấy cơ hội này. Sau đó anh được cử sang Campuchia tham gia xây dựng các nhà máy thủy điện.

Nửa năm sau, dự án thủy điện Campuchia sắp kết thúc, anh lại được cử đến Đà Nẵng, Việt Nam để chuẩn bị cho dự án mới. Và tại đây, anh đã tìm được tình yêu của đời mình là chị Lê Thu Thảo.

Anh Siêu và chị Thảo.

Anh Siêu và chị Thảo.

Sang Việt Nam công tác, anh chàng Trung Quốc bị cô gái Việt xinh đẹp "hớp hồn"

“Khi mới đến Việt Nam, tôi không nói được tiếng Việt nên cần có phiên dịch viên. Trong dịp Tết Nguyên đán 2012, khi công ty nghỉ Tết, tôi đã cùng phiên dịch viên hẹn nhau đi vòng quanh Đà Nẵng. Trước khi khởi hành, người phiên dịch yêu cầu tôi đón người bạn thân nhất của cô ấy là Lê Thu Thảo đi chơi cùng. Không ngờ trong chuyến đi này, cô gái Việt Nam xinh đẹp đó sau này lại trở thành vợ tôi”, anh Siêu chia sẻ.

Khi đó, chị Thu Thảo mới tốt nghiệp đại học chưa lâu và vẫn chưa tìm được việc làm. Vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp của chị khiến anh Siêu có cảm tình ngay từ lần đầu gặp mặt, nên anh đã gợi ý chị làm phiên dịch cho công ty anh nhưng lúc đó chị từ chối.

Tôi làm việc trong ngành kỹ thuật, hàng ngày phải tiếp xúc với nắng gió, mặt đen thui và trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật. Trong mắt Thảo, tôi đen, gầy và già nên cô ấy nghĩ tôi đã già lắm và không muốn nói chuyện với tôi”, anh Siêu cười khổ khi nhớ lại quãng thời gian đó.

Chàng trai Trung Quốc lấy vợ Việt, sau 10 năm mua 5 căn nhà, 3 mảnh đất - 2

Sau này, sau nhiều lần được bạn thuyết phục, chị Thu Thảo đã đồng ý đến công ty anh Siêu và làm phiên dịch viên cho sếp của anh.

Trong 6 tháng đầu khi chị Thảo tới làm việc, anh Siêu thường xuyên phải đến công trường nên rất khó gặp được chị, chỉ khi báo cáo công việc với sếp, anh mới gặp được chị vài lần, nói đôi câu. Vào tháng 8/2012, sếp về Trung Quốc, anh Siêu tạm thời đảm nhận công việc của sếp nên mới có cơ hội tiếp xúc với chị Thảo nhiều hơn. Theo thời gian, tình cảm của hai người cũng ngày càng khăng khít hơn.

Chàng trai Trung Quốc lấy vợ Việt, sau 10 năm mua 5 căn nhà, 3 mảnh đất - 3

Anh Siêu cho hay: “Với sự giúp đỡ của Thảo, công việc của tôi suôn sẻ hơn rất nhiều. Nhưng vì sống ở nước ngoài quanh năm nên tôi luôn cảm thấy cô đơn và thường xuyên nhớ nhà. Thấy tâm trạng tôi không vui, Thảo luôn chọc cho tôi cười hoặc chia sẻ về phong tục, tập quán của Việt Nam. Thỉnh thoảng cô ấy còn đưa tôi đi mua sắm hoặc tham quan các điểm du lịch.

Sự tinh tế và chu đáo của Thảo khiến tôi cảm thấy mình không thể sống thiếu cô ấy. Mỗi khi không gặp Thảo, tôi cảm thấy rất lạc lõng và thiếu năng lượng”.

Tuy nhiên khi ấy chị Thảo chỉ coi anh Siêu là một người bạn, một người sếp không hơn không kém. Để cưa đổ cô gái Việt này, anh Siêu bắt đầu học tiếng Việt và âm thầm học 2 bản tình ca Việt, nghĩ một ngày nào đó sẽ hát cho chị nghe.

Chàng trai Trung Quốc lấy vợ Việt, sau 10 năm mua 5 căn nhà, 3 mảnh đất - 4

Thế rồi chưa kịp thổ lộ lòng mình thì chị Thảo đã xin nghỉ việc vào dịp Tết 2013. Chị tới làm việc tại một khách sạn ở Đà Nẵng. Nỗi nhớ nhung quá lớn, sau đó anh Siêu đã tới khách sạn nơi chị Thảo làm việc để phỏng vấn và được nhận vào làm. Cứ như thế, cả hai ở bên nhau, không cần tỏ tình, không cần hoa nhưng cả hai đều âm thầm xác định mối quan hệ với nhau.

Thế nhưng, mối quan hệ của cặp đôi lại gặp sự phản đối của gia đình. Bố mẹ chị Thảo sợ chị bị lừa, gia đình anh Siêu lại không muốn anh lấy vợ xa quê. Nhưng sau khi thuyết phục, cặp đôi đã được hai bên gia đình đồng ý. “Khi tôi nói với gia đình rằng tôi đang yêu một cô gái người Việt Nam, bố mẹ không đồng ý vì cảm thấy xa xôi quá. Nhưng khi tôi đưa ảnh cô ấy, mọi người đồng ý ngay. Lần đầu tiên khi tôi đưa Thảo về gia đình ra mắt, họ hàng ra đón tận cổng làng.

Mẹ tôi đã nắm tay cô ấy hỏi thăm nồng nhiệt. Dù khoảng cách hai nhà xa nhau nhưng cô ấy nhanh chóng hòa nhập với gia đình tôi. Còn về phía gia đình Thảo, khi cô ấy quay video về những gì mắt thấy tai nghe ở đây gửi về cho gia đình thì khi đó bố mẹ cô ấy mới chấp nhận tôi, không còn phản đối mối quan hệ của chúng tôi nữa”, anh Siêu chia sẻ.

Tháng 4/2014, cặp đôi tổ chức đám cưới ở Việt Nam. Gia đình anh Siêu cũng sang dự. Sau đám cưới ở Việt Nam, cặp đôi trở về quê nhà tổ chức một đám cưới đơn giản khác.

Cặp đôi tổ chức đám cưới vào năm 2014.

Cặp đôi tổ chức đám cưới vào năm 2014. 

Hai vợ chồng mỗi người một nơi, xây dựng sự nghiệp riêng

Sau cưới, anh Siêu muốn ở lại Trung Quốc khởi nghiệp. Khi đó chị Thảo đồng ý, nhưng nửa năm sau khi con gái chào đời, chị lại đưa con gái về Việt Nam lập nghiệp.

“Ban đầu tôi không đồng ý nhưng ở đây cô ấy không tìm được việc làm phù hợp ở Trung Quốc nên phải về Đà Nẵng làm việc trong ngành du lịch. Thảo là một người độc lập, cô ấy cho rằng phụ nữ không thể không có sự nghiệp riêng. Tôi không thể làm gì được nên đành đồng ý”, anh Siêu chia sẻ.

Còn về anh Siêu, quá trình khởi nghiệp của anh không suôn sẻ. Năm 2017, công ty mới hoạt động được một năm đã bị giải thể. Ngược lại, công việc của chị Thảo ở Việt Nam rất thuận lợi. Biết anh Siêu thiếu tiền, chị Thảo còn gửi 70% thu nhập chị kiếm được cho anh. “Cô ấy không nói nhiều về thất bại của tôi khi khởi nghiệp. Nói cách khác, cô ấy sẽ hỗ trợ tôi, miễn là tôi muốn làm điều đó. Lúc đó, cô ấy vừa làm việc vừa chăm sóc con gái, vất vả lắm nhưng cô ấy ít khi phàn nàn và cũng không trách móc tôi một lời vì chuyện này”, anh Siêu nghẹn ngào kể lại.

Vợ chồng anh Siêu bên con gái.

Vợ chồng anh Siêu bên con gái. 

Để nhanh chóng kiếm tiền, anh Siêu bắt đầu gửi hồ sơ xin việc đi khắp nơi và được một tập đoàn bất động sản lớn thuê. Chia sẻ lý do tại sao không sang Việt Nam ở thời điểm này, anh Siêu cho biết một là vì anh ngại rời xa quê hương, hai là vì anh cảm thấy có lỗi với vợ con, không có mặt mũi gặp họ khi không đạt được thành tích gì.

Chính vì thế, cặp vợ chồng vẫn tiếp tục sống xa nhau. Cứ 3 tháng một lần, họ lại đi qua đi lại giữa Việt Nam và Trung Quốc để gặp nhau. Mỗi tối trước khi đi ngủ cả hai đều gọi điện trò chuyện với nhau nên khoảng cách dù có xa thì tình cảm hai vợ chồng vẫn không bị ảnh hưởng.

Chàng trai Trung Quốc lấy vợ Việt, sau 10 năm mua 5 căn nhà, 3 mảnh đất - 7

Năm 2020, khi con gái tròn 5 tuổi, chị Thảo quyết định cho con về Trung Quốc đi học rồi vướng dịch bệnh mà ở lại đây. Năm 2021, con trai của cặp đôi chào đời.

Lúc này anh Siêu muốn vợ định cư ở Trung Quốc luôn, vì khi ấy công việc của anh đang khởi sắc. Nhưng chị Thảo cho rằng ở Việt Nam chị có nhiều cơ hội hơn nên chị vẫn quay về Việt Nam vào năm 2023. Cả hai lại quay lại những ngày tháng xa nhau, mỗi người một nơi.

Anh Siêu và con trai.

Anh Siêu và con trai.

Giờ đây, chị Thảo không chỉ mua được nhà ở Việt Nam mà còn mua được 3 mảnh đất ở Đà Nẵng. “Thu nhập của Thảo cao hơn tôi rất nhiều, chúng tôi độc lập về tài chính. Trong mắt người khác, Thảo là người phụ nữ mạnh mẽ nhưng trong lòng tôi, cô ấy vẫn là cô gái dịu dàng, nhân hậu. Cô ấy chưa bao giờ khắt khe với tôi, luôn động viên tôi khi tôi gặp khó khăn, lạc lối và nói rằng sẽ sát cánh cùng tôi chiến đấu. Đôi khi tôi tự hỏi, phải chăng kiếp trước mình đã giải cứu ngân hà nên kiếp này mới lấy được một người vợ tốt như vậy?

Nhưng tôi cũng rất đau lòng khi thấy vợ chạy khắp nơi, làm việc vất vả, lo cho việc học hành và cuộc sống của các con. Vì thế khi cô ấy về Trung Quốc, tôi không để cô ấy động tay làm vì, tôi làm tất cả từ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Cô ấy đã rất vất vả ở Việt Nam rồi. Nhưng việc sống xa nhau trong thời gian dài khiến tôi cảm thấy kiệt sức về thể chất lẫn tinh thần, tôi rất muốn gia đình được đoàn tụ”, anh Siêu chia sẻ.

Tổ ấm nhỏ của anh.

Tổ ấm nhỏ của anh. 

Anh Siêu cho biết thêm, trong vài năm qua anh cũng đã mua 4 căn nhà ở Trung Quốc. Tính ra, sau 10 năm cưới hai vợ chồng anh đã mua được 5 căn nhà, 3 mảnh đất trải dài từ Việt Nam qua Trung Quốc. Tuy nhiên, anh đang dự định trong năm nay sẽ đưa con cái sang Việt Nam định cư với vợ.

“Năm nay, mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là đoàn tụ gia đình. Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là tôi sẽ trở về Việt Nam trước và tìm một trường học quốc tế tốt cho con cái. Ước mơ của tôi là gia đình có thể sống bình yên bên nhau mỗi ngày. Năm nay cũng là kỷ niệm 10 năm ngày cưới của tôi với Thảo. Tôi muốn nói với cô ấy: Hồi đó anh còn quá trẻ, anh chưa bao giờ dành cho em sự lãng mạn, chưa bao giờ tặng quà cưới cho em, thậm chí anh cũng chưa bao giờ mua cho em một chiếc nhẫn cưới. Cưới em như thế này đã trở thành sự hối hận cả đời của anh.

Cảm ơn em đã không bỏ rơi anh, cảm ơn em vì đã gắn bó với anh suốt những năm qua. Suốt quãng đời còn lại, anh sẵn sàng làm hết sức mình để yêu em, yêu con và bảo vệ tổ ấm của chúng ta. Đời này anh rất hạnh phúc vì cưới được em, và anh mong chúng ta sẽ nắm tay nhau đi hết cuộc đời này”, anh Siêu chia sẻ.

Đêm tân hôn, tôi ngớ người biết vợ mới chính là em gái của vợ cũ