Mẹ chồng tức giận với lối sống của con dâu, thấy con "chẳng giống ai"

Bị mẹ ngăn cấm, con trai trèo tường trốn nhà sống với người yêu, 13 năm sau, mẹ chồng lại hết lòng thương con dâu, giận vì con dâu chẳng biết nghĩ cho mình.

Mẹ chồng tức giận với lối sống của con dâu, thấy con "chẳng giống ai" - 1

Mẹ chồng tức giận với lối sống của con dâu, thấy con "chẳng giống ai" - 2

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 189 là câu chuyện chia sẻ của mẹ chồng Phan Thu Hiếu (59 tuổi) và nàng dâu Hà Thị Kim Tuyền (36 tuổi). 

Chị Tuyền cho biết mình đã làm dâu mẹ được 13 năm, với một khởi đầu không hề suôn sẻ, không được mẹ đồng ý.

Bà Hiếu cho biết, hoàn cảnh của bà vất vả, chồng mất từ 22 năm trước nên mà đã cố gắng rất nhiều để nuôi hai con khôn lớn. Khi con mới trưởng thành, chưa có công ăn việc làm ổn định đã yêu đương rồi kết hôn, sinh con sớm nên bà đã không đồng ý. Thậm chí, thương hai con phải thuê nhà trọ, bà đã mua cho căn nhà để hai con ở nhưng vẫn không tha thứ. 

"Tôi là người làm công chức Nhà nước nên khi nghe nói người yêu của con trai làm nhà hàng là tôi không đồng ý rồi. Tôi đã cố gắng làm lơ, ngăn cản nhưng rồi con bỏ nhà đi sống với người yêu luôn, tôi đã rất giận. Rồi hai đứa tự đăng ký kết hôn, việc làm chưa có lại có con, tôi càng giận", bà Hiếu phân trần. 

Cho đến khi cháu nội hơn 1 tháng, bà Hiếu mới nguôi giận, qua lại để chăm cháu. 

Chị Tuyền kể thêm, ngay từ khi gặp mẹ chồng, chị đã rất có thiện cảm và rất muốn được làm con của mẹ. Chị là người ít được sống trong tình thương của cha mẹ. Bố mẹ chị ly hôn từ khi chị còn bé, bố bỏ đi biệt tăm, mẹ cũng đi làm xa, chị lớn lên với bà ngoại. Có một thời gian, chị nhớ mẹ quá nên xin đi theo mẹ, nhưng mẹ đi làm thuê nên gửi chị sống trong chùa. Cuộc sống vô cùng kham khổ, nhiều lúc cơm không có mà ăn. 

Do đó, chị rất khao khát tình cảm của bố mẹ. "Mẹ cũng có hiểu lầm về công việc của mình. Mình làm nhà hàng, đi tiếp khách đoàn nọ, đoàn kia người yêu mình đều biết. Chỉ là công việc thôi". 

Mẹ chồng tức giận với lối sống của con dâu, thấy con "chẳng giống ai" - 3

Chia sẻ của chị Tuyền khiến MC Lê Lộc xót xa

Mẹ chồng tức giận với lối sống của con dâu, thấy con "chẳng giống ai" - 4

Mẹ chồng, nàng dâu đều có cuộc sống vất vả.

Đình điểm là khi Tuyền bị ốm, có gọi cho người yêu, anh đã định qua thì mẹ cấm, người yêu trèo tường trốn, mẹ kéo lại đến "tụt quần" vẫn không cản được. Vậy là mẹ bảo: "Đi thì đi luôn đi", người yêu đã dọn đến nhà trọ ở với chị Tuyền từ đó. Sau này đăng ký kết hôn và sinh con. 

"Dù mẹ giận nhưng mẹ vẫn thương, hàng tháng vẫn chu cấp tiền cho vì lúc đó chồng chưa có việc, chỉ có mình em đi làm nuôi cả hai đứa", chị Tuyền kể thêm. 

Nói về việc giận nhưng vẫn mua nhà cho con trai, con dâu ở, bà Hiếu chia sẻ: "Thấy chúng ở nhà trọ cực quá nên đành mua. Càng sống thì càng thấy không có con dâu nào như con Tuyền. Con dâu đã nói nhiều lần với mẹ chồng: "Kiếp sau nếu được làm người con xin tiếp tục được làm con của mẹ", bà Hiếu cảm động cho biết. 

Đến giờ, vợ chồng chị Tuyền vẫn sống riêng nhưng suốt hơn 10 năm nay, chị Tuyền thường xuyên qua nhà mẹ chồng dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc, nấu nướng, chất đầy đồ ăn vào tủ lạnh cho bà Hiếu. Bà Hiếu chia sẻ, bà không biết nấu ăn, cũng lười nấu ăn, trước còn chồng thì chồng lo, giờ có con dâu lo. 

"Điều còn chưa hài lòng về con dâu là sạch sẽ, kỹ tính quá, làm nhiều quá, không dành cho mình thời gian nghỉ ngơi. Mỗi sáng con dâu chỉ ăn sáng 10.000 đồng mà chồng ăn tới 100.000 đồng. Nó cứ sống thế bảo sao mình không giận. Nên tôi chỉ mong con dâu bớt lo cho người khác, phải tự chăm sóc cho bản thân. Không hài lòng nhất ở con dâu điểm đó", bà Hiếu giãi bày. 

Tuy nhiên, con dâu lại "tố" trở lại rằng mẹ chồng còn tiết kiệm hơn, thường nhịn cả ăn sáng. Có lần, bà Hiếu ốm, ở nhà chỉ ăn mì tôm, mà chỉ ăn nửa gói, còn chừa nửa gói lại trưa ăn. Con dâu đến thăm, bà vội vàng phải giấu mì tôm đi vì sợ con dâu biết lại lo lắng, trách móc. 

Hiện tại, bà Hiếu sống vui khỏe, lành mạnh và rất thích đi hát ở phòng trà. Bà đã hát tặng mọi người một bài hát của Phú Quang rất ấm áp, cảm động. 

Bà Hiếu cũng nhận, sở thích chung lớn nhất giữa bà và con dâu bây giờ chính là "nói xấu con trai".