Mẹ đơn thân lấy trai tân kém 4 tuổi, bị cả họ ngăn cấm nhưng chinh phục được mẹ chồng sau một lần gặp mặt

Mặc dù bị gia đình ngăn cấm, nhưng cặp đôi đã hái được "quả ngọt" sau hơn 1 năm yêu nhau.

Những mối tình giữa mẹ đơn thân và trai tân thường vấp phải sự ngăn cấm từ bạn bè, người thân, và không phải ai cũng có thể vượt qua thử thách đó để đến bên nhau. Tuy nhiên, chị Chị (sinh năm 1996, quê Bình Thuận) và anh Quí (sinh năm 2000, quê Quảng Ngãi) đã vượt qua được những rào cản đó để đến bên nhau.

Hạnh phúc - hôn nhân có lẽ với nhiều người khác rất dễ dàng, nhưng với mình đó là một điều rất khó. Mình là mẹ đơn thân được 3 năm, trải qua nhiều sóng gió, tai tiếng tủi nhục thì bây giờ mình cũng được đền đáp rồi”, chị Chị chia sẻ.

Vợ chồng chị Chị đã tiến đến hôn nhân sau hơn 1 năm yêu.

Vợ chồng chị Chị đã tiến đến hôn nhân sau hơn 1 năm yêu.

Chia sẻ về chuyện tình của mình, mẹ một con cho biết chị gặp anh Quí vào tháng 10/2022. Khi đó anh một mình từ Quảng Ngãi vào Bình Thuận lập nghiệp, cả hai tình cờ gặp nhau rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Chị là mẹ đơn thân, anh Quí là trai tân lại kém tuổi nên mối tình của họ gặp phải không ít cản trở từ gia đình, nhất là gia đình anh Quí. Nhưng mặc cho gia đình cấm cản thế nào, anh Quí vẫn nhất quyết không chịu buông tay.

Mình là mẹ đơn thân, nên Tết năm đó (năm 2022), mình đã bảo với anh rằng, nếu thật sự muốn tiến xa hơn với mình thì về nói với gia đình. Sở dĩ mình nói như vậy vì muốn rõ ràng trước khi bước vào mối quan hệ này. Nếu anh không dám nói với gia đình, không muốn tiến xa hơn thì chấm dứt cho nhanh chứ chẳng cần phải lưu luyến làm gì cho tốn thời gian của đôi bên rồi làm bản thân mình bị tổn thương thêm.

Không ngờ anh về nói với gia đình thật. Biết chuyện, gia đình anh phản đối gay gắt lắm, họ sợ anh bị mình lừa và không chấp nhận một nàng dâu như mình. Tại sao ư? Vì mình có con rồi, còn lớn hơn anh 4 tuổi”, chị Chị chia sẻ.

Mẹ đơn thân lấy trai tân kém 4 tuổi, bị cả họ ngăn cấm nhưng chinh phục được mẹ chồng sau một lần gặp mặt - 2

Không những thế, mẹ anh Quí còn gọi điện thẳng cho chị để từ chối mối quan hệ này. Chị Chị nhớ lại ngày hôm đó: “Mình nhớ khoảng 11 giờ trưa 30 Tết 2022, anh bảo mẹ có chuyện muốn nói với mình thì khi ấy trong lòng mình đã dự cảm trước rồi. Mẹ anh bảo thẳng là không chấp nhận hai đứa tới với nhau, nếu như mình chưa có con thì mẹ anh sẽ chấp nhận, vì tuổi tác không quan trọng lắm. Hơn nữa, anh mới lập nghiệp, còn thiếu thốn nhiều thứ không lo được cho mình sau này. Cho nên, mẹ anh chỉ mong chúng mình chỉ dừng ở bạn bè, yêu đương thì không được.

Mình cũng là mẹ nên mình hiểu cảm giác của mẹ anh, ai cũng thương con thôi, sợ con khổ. Nhưng anh vẫn nhất quyết không chịu buông tay. Còn về mình, mình cũng từng đọc được ở đâu đó nói rằng: ‘con gái đừng chọn người đàn ông trong thời gian trưởng thành và lập nghiệp vì anh ta sẽ lấy nước mắt và thanh xuân của mình làm lót đường’. Nhưng mình nghĩ cũng tùy người thôi”.

Mẹ đơn thân lấy trai tân kém 4 tuổi, bị cả họ ngăn cấm nhưng chinh phục được mẹ chồng sau một lần gặp mặt - 3

Thế rồi sau 6 tháng yêu nhau, mẹ anh Quí vào Bình Thuận để gặp chị Chị, để xem chị là người như thế nào mà khiến con trai mình bất chấp tất cả, cãi lại gia đình để bên cạnh chị. Không ngờ chỉ sau một lần gặp, chị đã thay đổi được cách nhìn của mẹ anh Quí về mình.

“Nói thật mới đầu mình cũng căng thẳng, lo lắng lắm khi mẹ anh vào tận đây gặp mình. Nhưng sau khi gặp mặt và tiếp xúc rồi mình mới thấy mẹ là người rất hiền lành, thấu hiểu, biết lắng nghe, thông cảm và đặc biệt là thương người. Mình nghĩ, không có gì khiến người khác thích mình bằng sự chân thành nên mình đã dùng sự chân thành, thật tâm để đối đãi với mẹ anh. Hôm đó, mình đã ngồi nói chuyện với mẹ anh suốt 3 tiếng đồng hồ để chia sẻ về quá khứ của mình, lý do tại sao lại có con rồi”, chị Chị nghẹn ngào nhớ lại.

Trao đi sự chân thành sẽ nhận về sự chân thành. Qua buổi nói chuyện đó, thấy chị Chị là một người hiền lành, thật thà, mẹ anh Quí rất ưng bụng và đồng ý cho hai người bên nhau. Sau 10 tháng yêu, cô bảo con trai đưa chị Chị về quê vào dịp giỗ của bố và bà nội anh để ra mắt dòng họ. May thay, ai cũng quý mến chị Chị.

Anh Quí và con riêng của vợ.

Anh Quí và con riêng của vợ. 

Về phía gia đình 9X, mẹ chị rất quý anh Quí vì thấy anh là người hiền lành, chịu khó làm ăn, biết kính trên nhường dưới, và đặc biệt rất yêu thương con riêng của chị Chị. Vì thế, cặp đôi đã tiến đến hôn nhân vào tháng 12/2023, tức sau hơn một năm yêu nhau.

Có người nói mình vội vàng khi chỉ mới tìm hiểu và yêu nhau hơn 1 năm đã cưới, nhưng mình và anh đều nghĩ rằng thời gian bao lâu không quan trọng, quan trọng là cả hai thấu hiểu nhau và quan tâm nhau.

Khi yêu anh, mình luôn được là chính mình, vui vẻ và lạc quan. Yêu nhau hơn 1 năm mình và anh ít khi cãi vã hay giận hờn, vì bản thân mình cũng đủ trưởng thành vì đã từng trải qua nhiều sóng gió nên khi gặp đúng người mình rất trân trọng mối quan hệ này, một phần khác là cả hai luôn rõ ràng với nhau, ai sai người đó xin lỗi, nhưng đa phần là anh luôn là người làm hòa trước kể cả khi mình sai”, mẹ một con tâm sự.

Chị Chị kể, chị được gia đình nhà chồng tổ chức rước dâu, đám hỏi đàng hoàng. Sau cưới, vợ chồng chị chỉ ở quê 3 ngày rồi lại vào Bình Thuận kinh doanh quán hủ tiếu.

Chồng và mẹ chồng rất yêu thương chị và con gái riêng của chị, coi như con cháu trong nhà. “Anh rất thương con gái mình, mẹ chồng cũng thương cháu lắm. Mẹ hay thủ thỉ với cháu rằng ‘không có ba và bà nội ruột thì có ba và bà nội này yêu thương con, không sao cả nhé’”, mẹ một con bộc bạch.

Mẹ đơn thân lấy trai tân kém 4 tuổi, bị cả họ ngăn cấm nhưng chinh phục được mẹ chồng sau một lần gặp mặt - 5

Trong tình yêu và hôn nhân khó tránh khỏi những lúc giận hờn cãi vã, vợ chồng chị Chị anh Quí cũng vậy. Tuy nhiên, anh chị cũng chỉ cãi vã khoảng 15-20 phút là làm hòa chứ không bao giờ để qua ngày hôm sau.

9X kể, khi xảy ra mâu thuẫn thì vợ chồng chị sẽ ngồi lại nói chuyện, nếu quan điểm và giải thích cho nhau hiểu. Sau mỗi cuộc cãi vã, cả hai sẽ không nhắc đến chuyện cũ nữa. “Mình và chồng đều nghĩ, chẳng ai sinh ra đều có thể là bác sĩ tâm lý để hiểu và nhìn thấu mọi người được. Muốn vợ chồng hòa hợp thì việc đầu tiên là cả hai phải thật sự yêu thương lẫn nhau, bao dung và tôn trọng nhau, đồng thời đôi bên phải hạ cái tôi xuống và phải biết chia sẻ.

Mình cũng rất cám ơn chồng và gia đình chồng vì đã chấp nhận và yêu thương mình vô điều kiện. Mình luôn chấp niệm một câu như thế này: ‘ta cứ sống tử tế, trời cao ắt sẽ an bài’. Mình mong các bà mẹ đơn thân hãy mở lòng đón nhận tình cảm của người sau, vì là phụ nữ ai cũng đáng được hạnh phúc”, chị Chị chia sẻ.

Ly hôn vì tôi vô dụng, 5 năm sau vợ cũ ôm bụng bầu đến cầu xin điều không tưởng