Mừng cưới ít hơn 1 nửa, bạn thân 14 năm bị cô dâu nhắn tin hỏi tội

Dân mạng tranh cãi kịch liệt trước màn bóc phốt “mừng cưới bạn 1 triệu nhưng bạn chỉ mừng lại 500k”.

Mừng cưới ít hơn 1 nửa, bạn thân 14 năm bị cô dâu nhắn tin hỏi tội - 1

Cô dâu bức xúc khi bạn thân mừng cưới không thỏa đáng (ảnh minh họa)

Xung quanh chiếc phong bì cưới có rất nhiều câu chuyện đáng nói như người mừng ít, kẻ mừng nhiều, người vô tình quên, kẻ cố tình tránh né… Chính bởi không “có đi có lại mới toại lòng nhau” nên đã nảy sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười như câu chuyện “mừng cưới bạn 1 triệu nhưng bạn chỉ mừng lại 500k” đang được dân mạng đua nhau truyền tay mới đây.

Cô dâu có một cô bạn thân 14 năm. Cách đây 2 năm, khi đi đám cưới bạn thân, cô dâu đã bỏ phong bì 1 triệu đồng. Thế nhưng, đến đám cưới mình, cô lại chỉ nhận được 500 nghìn đồng tiền mừng của người bạn thân ấy. Khi mở phong bì, cô dâu tưởng mình nhìn nhầm vì không những bạn mừng ít hơn một nửa mà còn dẫn theo cả chồng đến ăn cưới.

Dù được chồng an ủi: “Thôi, chúng nó đến là vui rồi, còn mừng ít mừng nhiều tính toán làm gì”, cô dâu vẫn vô cùng bức xúc. Cô đã nhắn tin hỏi thẳng bạn thân về chuyện mừng cưới này.

"- Mày cũng lạ thật đấy. Đám cưới mày tao đi một mình 1 triệu đồng. Đám cưới tao mày đi lại được 500 nghìn đồng mà đi 2 người.

- Ô thế á! Tao không nhớ đấy. Xin lỗi, để hôm nào tao đưa thêm 500 nghìn đồng.

- Thôi, đưa làm gì. Tao nhận 500 nghìn đồng tiền mừng là vui lắm rồi, đưa thêm lại thành ra không hay".

Nói vui vẻ là vậy nhưng cô dâu vẫn chưa nguôi giận. Cô lên mạng chia sẻ câu chuyện kèm theo thắc mắc: “Mình đi đám cưới bạn thân mừng 1 triệu đồng, đến khi mình đám cưới nó mừng có 500 nghìn thì có đáng giận không hả mọi người?”.

Khác với rất nhiều màn “bóc phốt” tiền mừng cưới, chủ nhân của câu chuyện thường được bênh vực thì trong câu chuyện này, cô dâu lại bị “ném đá” tơi tả.

Đa phần dân mạng đều cho rằng, cô dâu quá tính toán, thậm chí có phần quá quắt khi nhắn tin hỏi tội bạn thân chỉ vì họ không mừng cưới đủ số tiền mình từng mừng trước đó.

“Mình không bao giờ có suy nghĩ trước mừng bao nhiêu thì giờ họ phải trả lại mình bấy nhiêu. Mình muốn mừng người ta bao nhiêu thì mừng, người ta có nợ mình đâu. Mời thì đi, phong bì tùy khả năng từng người. Chi li quá mất vui cả cái đám cưới”, nick name Lâm Ngọc chia sẻ.

“Cũng mang tiếng tình bạn 14 năm quá. Có thể bạn đang trong giai đoạn khó khăn, tiền nuôi con còn thiếu thì không thể bỏ phong bì giống như lúc mình dư giả được. Bạn bè 14 năm mà không thông cảm bỏ qua được chuyện đó hả? Sau này còn rất nhiều việc khác để trả nhau như sinh nhật con cái, lúc bố mẹ hai bên ốm đau…”, nick name Thái Minh viết.

Tuy vậy, một số người lên tiếng bênh vực cô dâu, cho rằng cô bạn thân kia không biết điều khi cả hai vợ chồng đi đám cưới mà lại bỏ phong bì ít hơn một nửa số tiền mừng ngày xưa nhận được.

“Mang tiếng bạn thân mà trước kia bạn mừng cưới mình bao nhiêu còn không nhớ. Đừng nói bạn thân thì không tính toán, chi li. Sống lỗi thế thì chính cô bạn này cũng chẳng trân trọng tình bạn 14 năm ấy đâu”, nick name Diệu Linh chia sẻ.

Nguyên văn bài chia sẻ của cô dâu:

Mình đi đám cưới bạn thân mừng 1 triệu đồng, đến khi mình đám cưới bạn mừng có 500k thì có đáng giận không hả mọi người?

Mình có 1 đứa bạn thân, 2 đứa chơi với nhau đến thời điểm này là 14 năm. Nó lấy chồng cách đây 2 năm giờ có con luôn rồi. Lúc nó lấy chồng thì mình mừng phong bì 1 triệu vì bạn thân chơi với nhau tận 14 năm rồi mà.

Mà chả hiểu tuần trước đám cưới mình, nó đến ăn cỗ hẳn hoi mà mừng mình có 500k. Lúc bóc phong bì còn tưởng là nhầm nhưng trên phong bì ghi rõ họ tên, còn ghi là “Bạn thân” nữa… Ừ thế một người 500k cũng ổn nhưng đây là cả 2 vợ chồng đến ăn cưới mà mừng 500k mới đáng sợ.

Tất nhiên mình thấy khó chịu, mình thấy buồn. Chồng mình an ủi là “Thôi chúng nó đến là vui rồi, chứ còn mừng ít mừng nhiều tính toán làm gì?”. Sao lại không tính toán cơ chứ, không tính nhiều thì tính ít…

Đáng lẽ ra, ít nhất cũng phải 1 triệu vì trước mình đi nó thế, đây đi có 500k lại còn 2 người đi. Mình giận nó nên không nói gì, nó nhắn tin không trả lời… Xong mình mới bực hỏi nó:

- Mày cũng lạ thật đấy, đám cưới mày tao đi 1 mình 1 triệu, đám cưới tao mày đi lại được 500k mà đi 2 người.

- Ô thế á, tao không nhớ ấy. Xin lỗi, để hôm nào tao đưa thêm 500k.

- Thôi, đưa làm gì, tao nhận 500k tiền mừng là vui lắm rồi, đưa thêm lại thành ra không hay.

Nhưng vẫn ấm ức lắm, mấy cái ấy phải tự giác mà biết, đây bảo đưa thêm, coi có vô duyên không. Mà mình nói thật các bạn nhé, đi đám cưới, người ta mừng mình bằng này thì mình nên mừng lại ít nhất là bằng hoặc hơn chỗ đó, chứ ai lại mừng ít hơn, lại còn đi đông hơn nữa. Như thế khác gì ki bo đâu, mà đây còn là bạn thân nữa. Ngẫm chán!