Muốn lấy vợ đẹp phải có gan “chịu đòn”

Lấy vợ đẹp sướng không? Tất nhiên là sướng! Nhưng có mệt không? Cũng mệt!

Muốn lấy vợ đẹp phải có gan “chịu đòn” - 1

Muốn lấy người đẹp, bạn phải mạnh. (Ảnh minh họa)

Ngày xưa có anh nông dân lấy được cô vợ quá đẹp nên mê mẩn, suốt ngày cứ nằm ôm vợ chẳng thiết làm ăn gì. Thấy có nguy cơ chết đói, người vợ phải nài nỉ mãi anh ta mới chịu ra đồng. Nhưng vì quá mê vợ nên anh thuê họa sĩ vẽ bức chân dung vợ, rồi mỗi khi đi cày đem cắm ở bờ ruộng vừa làm vừa ngắm cho đỡ nhớ. Nào ngờ một hôm có đoàn quan quân triều đình đi tuyển cung nữ vào cung đi qua trông thấy bức tranh quá đẹp liền bắt anh nông dân đưa về nhà xem người thật thế nào.

Quả nhiên khi thấy nàng còn đẹp hơn tranh, quân lính liền xúm lại đưa nàng lên kiệu khiêng về cung. Anh nông dân tiếc vợ quá liều chết xông vào giải cứu bị một mũi giáo đâm chết. Ôi giá mà anh không lấy vợ đẹp thì đâu đến nỗi?

Ngày nay những người lấy được vợ đẹp không đến nỗi có kết cục như anh nông dân kia nhưng lúc nào cũng thấp thỏm lo sợ vì bị “cắm sừng” nên phải theo dõi rình mò xem ra cũng trăm bề khổ cực. Giở thói cau có khó chịu thì “quê một cục” mà cố làm ra vẻ không thèm ghen thì vợ được thể càng phô trương nhan sắc. Thế là hôm ấy về nhà hục hặc cả buổi tối, có khi bát đĩa bay vèo vèo, khiến cho người đẹp cũng khổ vì cái tội có sức hút như nam châm. Nếu cảnh này cứ tái diễn hàng ngày thì dẫu cho hôn nhân có đẹp đến đâu cũng có ngày rạn vỡ.

Câu nói có từ bao giờ: "Vợ đẹp là vợ người ta" càng ám ảnh họ ghê gớm. Thói đời đàn ông thấy đàn bà đẹp, anh nào chả thích. Gái tham tài trai tham sắc mà. Xung quanh người đẹp ở đâu chẳng nhan nhản đàn ông tử tế. Dắt cái xe lên bậc có người dắt hộ. Trời hơi nắng có người đã xoè ô che. Đến cả công việc ở cơ quan cũng khối anh thi nhau giúp đỡ, chỉ bảo tường tận đến bao giờ hiểu thì thôi, chẳng biết sốt ruột là gì. Đi du lịch phải lội qua con suối, khối anh muốn cõng. Cứ thế hỏi chồng nào không điên tiết. T

an sở mọi người vội về lo cơm nước cho chồng con thì người đẹp lại được sếp kéo lên ô tô, đi dự tiệc tiếp khách. Thế là anh có vợ đẹp cứ về trước mà đón con, nấu cơm, rồi bố con ngồi ăn với nhau. Nếu tiệc xong cao hứng lên, bên A lại chiêu đãi bên B một chầu karaoke nữa thì chưa biết khi nào vợ mới về.

Nói vậy không khéo làm người đẹp bị ế mất? Xin đừng lo bò trắng răng! Họ không ế đâu, vừa buông anh này ra đã có anh khác lao vào. Đàn ông vốn ưa những trò mạo hiểm. Cho nên nếu ích kỷ, hay ghen thì “mèo mù vớ cá rán” chẳng phải là may mà có khi là cái hoạ.

Vậy ai có thể lấy vợ đẹp? Bởi vì trong hàng nghìn, hàng vạn người mới có một người đẹp nên anh nào chẳng mơ. Càng các anh có tài, có tiền càng hay ve vãn người đẹp. Nếu bạn có máu ghen thì có lẽ ghen quanh năm. Cho nên muốn lấy vợ đẹp trước hết bạn phải tự tin. Có tự tin mới để cho vợ thoải mái từ đó mới nuôi dưỡng được tình yêu. Và chỉ có tình yêu mới là sợi dây buộc được người đẹp. Đến cả tờ hôn thú bây giờ cũng chẳng giữ được nhau. Ngay cả nhiều tiền cũng không bảo đảm vì thiên hạ lắm kẻ còn nhiều hơn.

Nhưng muốn tự tin trước hết bạn phải mạnh. Mạnh thực sự chứ không phải thực lực không có nhưng cố làm ra vẻ ta đây. Còn nếu bạn lúc nào cũng lo mất vợ thì tốt hơn hết nên học lại câu tục ngữ "Nồi tròn úp vung tròn. Nồi méo úp vung méo". Biết cái nồi của mình nó méo thì cứ vung méo mà tìm. Điều kiện thứ hai để lấy vợ đẹp là bạn phải là người độ lượng, cư xử đàng hoàng, không nhỏ nhen ích kỷ.

Điểm lại 6 người chồng của Madona, cả 6 ông này đều mạnh, nếu không còn lâu mới được làm chồng nàng. Nhưng cả 6 ông đều thiếu tự tin. Là vì thời nay chẳng ai mạnh toàn diện. Anh có tài nhiều khi lại dị tướng. Anh đẹp mã lại không có nhiều tiền. Anh lắm tiền có thể lại không biết làm thơ. Anh cực giỏi máy tính chưa chắc đã biết đánh đàn. Anh là hoạ sĩ nổi tiếng nhưng có thể lại mù tịt về âm nhạc. Thế cho nên dù mạnh đến đâu thiên hạ vẫn có kẻ hơn mình và vẫn lo vợ bị kẻ khác chim chuột. Thế là phải theo dõi sát sao, thậm chí phải thuê cả thám tử tư bám sát 24/24.

Nhưng người đẹp ngày nay có ý thức về nhan sắc của mình, họ quá hiểu cái sức mạnh của sắc đẹp trời cho. Nếu bị kìm kẹp, canh giữ như tù giam lỏng là họ không chịu, thế nên cả 6 cuộc hôn nhân của Madona đều kết thúc bằng chia tay. Từ xưa đã có câu "hồng nhan bạc phận". Bởi vì đàn ông đâu có để người đẹp được yên. Cho dù hoa có chủ họ vẫn xông vào làm cho chao đảo. Một khi hồng nhan đã bạc phận thì chồng nàng cũng tàn đời.  

Thế cho nên người ta mới nói “Tây Thi là của vua Đường”. Muốn lấy người đẹp, bạn phải mạnh. Lấy được rồi phải tôn trọng họ, đừng kìm hãm sự phát triển của họ vì cái đẹp ngày nay là một giá trị luôn được người ta khai thác.

Tuyển thư ký riêng chọn người đẹp. Tiếp tân đón khách cũng cần người đẹp. Cơ quan có sự kiện gì cũng đẩy người đẹp ra làm MC. Người đẹp thời nay bận lắm chứ không chỉ lo làm nội trợ đâu. Nếu thấy vợ mình được các "sếp" nâng đỡ đề bạt, lên chức vù vù chớ có giở thói ghen tuông. Chỉ khi nào bạn ứng xử được như thế may ra gia đình mới yên ổn. Thế cho nên nếu hỏi: Lấy vợ đẹp sướng không? Tất nhiên là sướng! Nhưng có mệt không? Cũng mệt!