Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận

Mới làm dâu được 2 tháng, cô gái trẻ không hiểu sao mình đã "đánh lưỡi" cẩn thận, suy nghĩ "nát óc" 15 phút mới nói, mà nói ra là mẹ chồng giận.

Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận - 1

Mẹ chồng Nguyễn Thị Thanh

Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận - 2

Nàng dâu Dương Thị Tuyết Nhi

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 201 có sự chia sẻ của mẹ chồng Nguyễn Thị Thanh (53 tuổi) và con dâu Dương Thị Tuyết Nhi (22 tuổi). Nhi cho biết mình mới làm dâu được... 2 tháng. Hiện hai vợ chồng đang sống ở TPHCM.

Nhi cho biết vì cô làm dâu còn mới quá nên nhiều việc cô vẫn còn cư xử chưa khéo. "Nhiều lúc mẹ giận mà không hiểu sao mẹ giận", Nhi chia sẻ. 

Mẹ chồng sợ con dâu "vật" con trai

Bà Thanh kể, hơn 1 năm trước, con trai chia tay cô người yêu đã từng quen nhiều năm, chuẩn bị cưới hỏi. Thấy con trai buồn, bà động viên con trai đi tìm người yêu mới. Một thời gian con trai dẫn Nhi về ra mắt. Lần đầu gặp bà thấy Nhi cũng lanh lợi, dễ thương. 

Còn Nhi "chột dạ" khi bị mẹ nhìn từ trên xuống dưới. Bà Thanh khi biết Nhi tuổi Dần đã lẩm bẩm: "Chết rồi, tuổi cọp chắc về vật con gà chết quá". Hóa ra, con trai bà tuổi Dậu, bà lo bị Dần "ăn thịt". 

Con dâu mới tinh nhưng bà Thanh cũng không có nhiều thời gian tiếp xúc. Bà chia sẻ, con dâu phải ra ngoài bươn trải. Lúc mình dậy nó đi làm rồi, tối mịt mới về. Bà chỉ gặp các con vào thứ 7, Chủ nhật nên nhiều khi bực mình cũng tặc lưỡi cho qua, việc nhà cũng cố làm cho xong, có sức khỏe cố mà làm. 

"Mẹ chồng em xì tin quá trời luôn. Mẹ chồng dễ tính nhất luôn. Mẹ ăn diện nè, mẹ hát hay nè. Mẹ tâm lý lắm nên việc gì chưa hài lòng mẹ nhắc khéo, hoặc nói với chồng em để chồng em nói lại. Nhưng nhiều khi em cũng không biết chồng em có nói lại hay không", Nhi kể.  

Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận - 3

Mẹ chồng phàn nàn con dâu được chiều chuộng quá

Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận - 4

Con dâu lo lắng vì nhiều khi không biết vì sao mẹ chồng giận

Bà Thanh cho biết, con dâu là con gái duy nhất trong nhà nên được bố mẹ đẻ rất cưng chiều. Có lúc bà thấy con dâu để mẹ đẻ làm mà mình không xúm vào giúp. Theo bà như thế là chưa được. 

Nhưng con dâu mau miệng, rất khéo. Bà nấu gì cũng khen: "Mẹ nấu ngon quá", thế là bà biết rồi, bà cố nấu tiếp. Mẹ chồng mặc gì cũng khen, tuổi bà Thanh thấy được khen là thích. Sinh nhật mẹ chồng cũng mua quà cho mẹ, mua dép nhưng lại không hỏi mẹ kích cỡ, đi vào rộng quá rộng... 

Về sở thích làm đẹp, Nhi cho biết, mình và mẹ chồng chung "gu", "trời sinh một cặp luôn": sơn móng tay, làm tóc, thấy con dâu đánh má hồng, mẹ chồng cũng sáp vô nhờ con dâu đánh má hồng hộ. Chỉ có sở thích ăn uống do vùng miền khác nhau nên hơi có khác. 

Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận - 6

Nàng dâu "đánh lưỡi" 7-8 lần, nói ra vẫn khiến mẹ chồng nổi giận - 7

Suy nghĩ "nát óc" mà mẹ chồng vẫn giận

"Con dâu lì. Ở nhà nếu có 2 vợ chồng thì mặc sao cũng được, nhưng có cả gia đình nhà chồng thì mặc kín đáo chút. Đã nói bao lần mà con dâu vẫn mặc hở quá. Con dâu cũng còn ăn nói không suy nghĩ. Muốn nói gì là nói không cần biết có làm người khác buồn hay không. Được cái khi biết mình sai thì biết xin lỗi. Điều này là mình cũng đánh giá tốt", bà Thanh chia sẻ về tật xấu của con dâu. 

"Em không biết thiệt. Chồng em bảo: "Em đánh lưỡi 7-8 lần rồi hãy nói ra. Em cũng đánh lưỡi, suy nghĩ 15 phút mới nói, mà con nói mẹ vẫn giận. Con không hiểu", Nhi khổ sở.

Nhi cũng có việc muốn nói với mẹ chồng mà cô phải xin lỗi trước để mẹ không buồn: "Đó là việc chăm chồng con. Khi chồng làm việc stress quá nên bị gày ốm. Mỗi lần qua thăm mẹ, mẹ lại phàn nàn: "Sao không chăm chồng gì, để chồng ốm quá". Nhưng con vẫn chăm chồng đều đặn đó chứ. Mong mẹ thương con nhiều hơn thăm ổng. Có khi phải trốn về nhà, đợi chăm mập mập 2-3 tuần sau mới dám về". 

Dù con dâu cũng còn nhiều điều chưa chuẩn, nhưng bà Thanh cũng động viên con dâu: "Mẹ thấy con ok lắm rồi, sửa chút ăn nói nữa thôi". 

Nhi cũng mong hai mẹ con thương nhau, thông cảm và hiểu nhau nhiều hơn.