Ngày anh trai mừng nhà mới, cũng là ngày tôi bị chồng đuổi đi

Vừa nói chồng vừa kéo vợ đẩy ra ngoài sân, mặc cho tôi khóc lóc van xin nhưng anh không tha thứ.

Tôi là cô gái xinh đẹp duyên dáng và có nhiều chàng trai theo đuổi nhưng không ai hợp mắt tôi. Cho đến khi gặp Quyền, bố mẹ làm kinh doanh, giàu có nhất nhì trong phường thì trái tim tôi rung động.

Tuy gia thế giàu có nhưng Quyền sống rất tiết kiệm, yêu nhau gần 1 năm mà anh tặng tôi mỗi 1 món quà duy nhất đó là bó hoa và 1 chiếc vòng vàng vào ngày sinh nhật. Anh tự nhận bản thân là người khô khan, không lãng mãn và rất ngại mua quà tặng bạn gái.

Quyền bảo tôi thích gì cứ nói ra để anh biết mua mà tặng. Là người có lòng tự trọng và lối sống đơn giản, tôi bảo không cần mua gì hết, để tiền tiết kiệm cho gia đình nhỏ trong tương lai. Tôi không muốn bạn trai cho rằng tôi là người đào mỏ, lợi dụng, thế nên coi chuyện tặng quà có cũng được, không có càng nhẹ lòng, đỡ khỏi nói lời cảm ơn.

Ngày cưới, anh trai tặng tôi 1 chỉ vàng và bố mẹ tặng 1 dây chuyền 5 chỉ. Còn nhà trai tặng rất nhiều nhẫn, vòng, kiềng và 2 cuốn sổ đỏ. Lúc đó tôi hạnh phúc và sung sướng vô cùng, không ngờ nhà chồng lại tặng nhiều đến vậy.

Sau cưới, chồng không quan tâm đến chuyện tiền vàng mừng cưới mà giao phó hết cho vợ nắm giữ. Tôi mua 1 cái két sắt lớn để đựng vàng cho an toàn. Những ngày sau, tôi tiếp tục làm việc và chăm sóc gia đình chồng, không để ý đến số vàng nữa.

Ngày anh trai mừng nhà mới, cũng là ngày tôi bị chồng đuổi đi - 1

Ngày cưới, anh trai tặng tôi 1 chỉ vàng và bố mẹ tặng 1 dây chuyền 5 chỉ. (Ảnh minh họa)

1 năm trước, anh trai gọi điện hỏi vay tiền của tôi để mua đất làm nhà. Anh bảo với thu nhập của 2 vợ chồng chỉ đủ nuôi con, có làm cả đời cũng chẳng thể mua nổi 10m2 đất ở thành phố.

Khi tôi đang lưỡng lự chưa biết phải trả lời anh như thế nào thì mẹ gọi điện thuyết phục con gái. Bà bảo nhà chỉ có 2 anh em, anh nghèo khó con cái nheo nhóc, còn tôi may mắn lấy được chồng giàu có thì cố gắng bớt chút tiền vàng giúp đỡ anh tôi mua 1 mảnh đất làm nhà lấy chỗ chui ra chui vào.

Tôi bảo tiền vàng mừng cưới là của nhà chồng tặng, phải hỏi ý kiến của chồng xem có đồng ý không rồi sẽ trả lời mẹ và anh sau. Mẹ mắng tôi là con gái ngốc nghếch, dù người chồng có yêu chiều vợ mấy đi nữa thì anh ta cũng không bao giờ muốn bỏ 1 số tiền lớn đầu tư cho anh vợ mua đất xây nhà. Mẹ khuyên tôi phải làm kín kẽ đừng để cho ai biết được, không lại hỏng hết mọi chuyện.

Khi tôi học đại học, mỗi khi hết tiền, tôi toàn phải gọi điện cho anh trai để hỏi xin. Nhờ có anh chu cấp nên suốt những năm đại học, tôi được sống đầy đủ hơn bạn bè. Bây giờ gia đình anh gặp khó khăn, tôi không thể đứng ngoài cuộc được.

Cuối cùng tư tưởng tôi cũng thông suốt, tôi lén lấy 40 cây vàng cưới mang đi bán và chuyển khoản cho anh trai. Tôi cố tình nói cho vay để anh trai có động lực kiếm tiền trả nợ nhưng thực chất là tặng anh trai và sẽ không bao giờ đòi lại.

Ngày anh trai mừng nhà mới, cũng là ngày tôi bị chồng đuổi đi - 2

Mẹ khuyên tôi phải làm kín kẽ đừng để cho ai biết được, không lại hỏng hết mọi chuyện. (Ảnh minh họa)

Nhờ sự giúp đỡ phía nhà nội và ngoại, cuối cùng anh tôi đã xây được ngôi nhà 1 tầng. Hôm thứ 7 vừa rồi, vợ chồng tôi đến để ăn mừng nhà mới của anh chị. Không biết trong bữa ăn, ai đã nói chuyện với chồng tôi mà vừa về đến nhà anh đã yêu cầu vợ mở két sắt kiểm đếm tiền vàng.

Tôi sợ hãi quỳ sụp xuống chân chồng xin tha lỗi và nói là đã lấy hết vàng đưa cho anh trai vay. Trong két chỉ còn 2 cuốn sổ đỏ và 1 cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu. Nghe đến đây, chồng nổi giận quát mắng:

“Ngay khi anh trai cô có tiền mua đất xây nhà tôi đã nghi ngờ. Thu nhập của vợ chồng anh ấy mỗi tháng chưa đầy 20 triệu, lấy tiền đâu mà mua. Lúc ăn cỗ, tôi nghe thấy mấy người xì xào là đất em gái tặng, còn tiền xây nhà là đi vay. Tôi tin tưởng cô vậy, ai ngờ lại lén giấu giếm vàng mang đi cho anh trai. Đúng là “ăn cây táo rào cây sung”, cô coi anh trai hơn chồng đúng không? Thế thì cút ra khỏi nhà, về ngoại mà sống”.

Tôi cứ nghĩ gia đình chồng nhiều tiền, tôi bớt 1 chút cho nhà ngoại thì đáng là gì. Nhưng tôi đã nhầm, người ta càng giàu họ càng tính toán keo kiệt và quý trọng từng đồng họ làm ra.

Bụng mang dạ chửa, tôi không còn đường nào đi đành phải về ngoại tá túc. Mẹ tự trách bản thân là do bà mà ra, vì hạnh phúc của con trai mà gia đình con gái tan nát. Mẹ rất hối hận vì đã dụ dỗ tôi lén lấy tiền của chồng. Tôi chẳng biết phải làm gì để chồng bỏ qua lỗi lầm của mẹ con tôi nữa?

Dẫn con trai đi đánh ghen, nghe người thứ 3 nói ai cũng chỉ trích cô vợ